Nhà sáng lập WorkHack, Akshat Tyagi

Trí tuệ nhân tạo (AI) sản sinh sẽ thay đổi thế giới, đúng không? Tuy nhiên, có thể sớm quá vẫn chưa rõ ai là người dùng đầu tiên sử dụng những công cụ như ChatGPT mạnh nhất, đặc biệt trong ngữ cảnh kinh doanh. WorkHack tin rằng mình có thể khai thác khoảng trống này - start-up có trụ sở tại Bangalore thông báo vòng gọi vốn gốc 1,5 triệu USD trong khi mở rộng nền tảng AI sản sinh của mình.

Nền tảng của WorkHack nhằm vào các doanh nghiệp lớn muốn phát triển các trường hợp sử dụng mới cho AI sản sinh, nhưng lo lắng về cách thức triển khai một cách an toàn và hiệu quả. "Chúng tôi muốn giúp họ sử dụng công nghệ này theo cách có trách nhiệm và chu đáo," giải thích Akshat Tyagi, người sáng lập công ty.

Tyagi nhận thấy rằng đối với các doanh nghiệp lớn, đang có hai vấn đề lớn đang chờ đợi khi họ suy nghĩ về cách và nơi triển khai AI sản sinh một cách tốt nhất. Thứ nhất, anh cho rằng, mặc dù có nhiều kích thước thử nghiệm đang được đề xuất, thực chất phạm vi áp dụng của công nghệ này vẫn còn chưa được xác định và chứng minh; các công ty đặt nhiều ý tưởng về các ứng dụng tiềm năng, nhưng sẽ cần sự trợ giúp để khám phá xem chúng có khả thi hay không. Thứ hai, đang có nhiều lo ngại về niềm tin và đạo đức trong ngữ cảnh của AI; điều này khiến các doanh nghiệp thiếu hiểu biết về những gì thực sự đang nằm trong các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mà AI sản sinh phụ thuộc.

"Ở giữa công nghệ và ứng dụng kinh doanh có một khoảng cách," Tyagi luận. "Các doanh nghiệp cần các công cụ cho phép các công ty triển khai AI an toàn, chu đáo và có trách nhiệm mà không cần phải xây dựng các mô hình AI của riêng mình." Anh lưu ý rằng LLM có thể là một hộp đen cho các doanh nghiệp đang cố gắng tìm cách tiến lên phía trước.

Ít nhất trong trường hợp đầu tiên, WorkHack xem bán hàng và tiếp thị là các chức năng mà AI sản sinh có thể có ảnh hưởng lớn nhất. Ra mắt vào năm 2021, các thử nghiệm đầu tiên của doanh nghiệp đã thấy nó hợp tác với các công ty tuyển dụng để giúp họ khai thác ChatGPT trong quá trình phỏng vấn. Gần đây hơn, công ty tập trung vào việc giúp các đội bán hàng và tiếp thị nâng cao các thước đo như tỷ lệ chuyển đổi và xác nhận dẫn.

Ý tưởng là sử dụng nền tảng của mình, các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các mẫu để xây dựng các đại lý trò chuyện của riêng mình cho triển khai trên các kênh di động và trên web. Cho đến nay, công ty đã thu được 10 khách hàng doanh nghiệp lớn. "Chúng tôi sẽ là lớp AI ổn định mà các doanh nghiệp tin tưởng để giải quyết hành trình AI sản sinh của họ," Tyagi hứa. "Thế mạnh chính của chúng tôi là nhận ra những lĩnh vực tương tác con người nào có thể được hưởng lợi đáng kể từ công nghệ dường như có thể suy nghĩ và lý luận."

Vòng gọi vốn đầu tiên đáng kể của công ty nhằm mục đích giúp nó thực hiện lời hứa đó, với số tiền gọi vốn 1,5 triệu USD được phân bổ cho đầu tư vào việc phát triển nền tảng của WorkHack, cũng như cho việc tuyển dụng.

Vòng gọi vốn được đồng điều hành bởi Together Fund và Nexus Venture Partners, có sự tham gia của The New Normal Fund và một số nhà đầu tư thiên thần. "Các lớp ứng dụng cho AI sản sinh cho đến nay chủ yếu hỗ trợ các hoạt động như soạn thảo và chỉnh sửa đồ họa", Jishnu Bhattacharjee, giám đốc điều hành của Nexus Venture Partners, cho biết. "WorkHack hướng đến xây dựng tính dự đoán và cài đặt mục tiêu cho các công ty triển khai và tìm các trường hợp sử dụng thú vị của AI sản sinh".

Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thị trường này dành riêng cho mình. Trong sự hỗn loạn của AI sản sinh, nhiều công ty đang đua nhau giành vị trí đồng minh tin cậy với các doanh nghiệp muốn khai thác một công nghệ mới nhanh chóng phát triển này. Các ví dụ bao gồm Jasper, thu về 125 triệu USD năm ngoái, Copy, PepperType và Velum.

Ở đâu khác, nhiều doanh nghiệp phần mềm doanh nghiệp lớn cũng đang đề nghị giúp khách hàng của họ khai thác AI sản sinh. Những tên tuổi lớn như Salesforce và ServiceNow, ví dụ, đã công bố kế hoạch tích hợp AI sản sinh trong các khía cạnh của sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp.

Tuy nhiên, Tyagi hy vọng WorkHack có thể tạo ra một niềm đam mê cho mình, đặc biệt là dành cho các doanh nghiệp lớn. Mô hình kinh doanh của công ty, dựa trên khoản phí hàng tháng cho mỗi người dùng kích hoạt, hiện đang tạo ra doanh thu với tỷ suất chạy hàng năm là 300.000 USD, theo anh ta, nhưng sự phát triển đang gia tăng.