Will.i.am nói về sự gia tăng của trí tuệ nhân tạo trong giới nghệ sĩ Hip Hop; Snoop Dogg không mấy muốn hợp tác với trí tuệ nhân tạo

Will.i.am mới đây trở thành ngôi sao Hip Hop mới đối mặt với sự gia tăng của trí tuệ nhân tạo, ông này cho biết muốn bảo vệ khuôn mặt của mình khỏi công nghệ mới này. Người sáng lập Black Eyed Peas đã có cuộc phỏng vấn với Sirius XM vào thứ Sáu (ngày 5 tháng 5), trong đó ông đã phát biểu rằng liệu các nghệ sĩ có nên quan tâm đến công nghệ mới này hay không - và rapper của đình đám “Let’s Get It Started” đã không giữ những suy nghĩ của mình cho lòng. "Chúng ta đều có giọng nói, và mọi người đều bị ảnh hưởng vì không có quyền sở hữu hay quyền sở hữu khuôn mặt hoặc tần số giọng nói của bạn", ông ta nói. “Vì vậy, không quan tâm đến bài hát. Những cái ngân hàng. Những người gọi điện cho ngân hàng giả vờ là bạn. Quên đi bài hát. Chỉ là một vài vấn đề gia đình và chuyển tiền. Bạn đang nhận được một cuộc gọi FaceTime hoặc Zoom và vì không có thông tin về cuộc gọi trí tuệ nhân tạo hoặc cuộc gọi cá nhân, không có gì để xác thực.”

Ông tiếp tục: “Đó là điều cấp bách, bảo vệ về khuôn mặt của chúng ta. Tôi là khuôn mặt của mình. Tôi không sở hữu nó. Tôi sở hữu quyền tác giả cho "I Got A Feeling", tôi sở hữu quyền tác giả cho những bài hát tôi đã viết, nhưng tôi không sở hữu quyền sở hữu khuôn mặt hoặc giọng nói của mình? Có những luật mới và những ngành công nghiệp mới sắp tới. Năm sau vào thời điểm này, bạn sẽ nói, “will.i.am đã nói về điều đó trên đài phát thanh. ”Sự thật là đây là tất cả các tham số mới mà chúng ta đang cố gắng điều chỉnh xung quanh vì công nghệ thực sự đáng kinh ngạc và với sự đáng kinh ngạc đó đến các quy định và quản trị chưa được triển khai.”

Giống như Will.i.am, Snoop Dogg cũng không phải là người hâm mộ công nghệ trí tuệ nhân tạo. Các phóng viên của Baller Alert đã bắt gặp Snoop Dogg vào ngày 19 tháng 4 và hỏi ông về khả năng hợp tác giữa hai rapper huyền thoại này bằng trí tuệ nhân tạo. Trong khi Snoop Dogg không hoàn toàn phản đối việc hợp tác này, ông ta không thích ý tưởng về một album được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo với âm nhạc của bạn của ông và Vua của New York. “Tôi thực sự không biết về điều đó với trí tuệ nhân tạo,” ông nói. “Bởi vì, đó là loại giọng nói được tính toán bằng máy tính. Bạn biết? [Nhưng] tôi nghĩ nếu họ có thể tìm thấy một số bản thu cũ với giọng điệu của họ và ghép chúng lại, thì điều đó nghe có vẻ tốt hơn đối với tôi. ”

will-i-am-on-kanye-west-brilliant-revenge-after-losing-mtv-award-to-black-eyed-peas-250x142.jpg

Khi giọng nói của Drake và The Weeknd được sử dụng trong một bài hát được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo vào ngày 14 tháng 4, Universal Music Group đã phải phát một tuyên bố. "Sự thành công của UMG đã được một phần nhờ chấp nhận các công nghệ mới và đưa chúng vào sử dụng cho các nghệ sĩ của chúng tôi - như chúng tôi đã làm với sự đổi mới của chúng tôi xung quanh trí tuệ nhân tạo trong một thời gian khá dài", tuyên bố bắt đầu. “Với việc đào tạo trí tuệ nhân tạo sinh sáng bằng cách sử dụng âm nhạc của các nghệ sĩ của chúng tôi (điều này đại diện cho cả vi phạm các thỏa thuận của chúng tôi và vi phạm bản quyền) cũng như việc có nội dung vi phạm được tạo ra với trí tuệ nhân tạo sinh sáng trên các DSP, khiến cho câu hỏi về mặt nào trong lịch sử mà tất cả các bên liên quan đến sinh thái âm nhạc muốn giữ vững: về phía các nghệ sỹ, người hâm mộ và sự sáng tạo của con người, hay về phía những thứ giả mạo sâu sắc, gian lận và từ chối các nghệ sỹ được bồi thường đúng với công sức của họ."

Tuyên bố tiếp tục rằng: “Những trường hợp này cho thấy tại sao các nền tảng có trách nhiệm pháp lý và đạo đức cơ bản để ngăn chặn việc sử dụng dịch vụ của họ bằng cách gây tổn thương đến các nghệ sỹ. Chúng tôi rất khích lệ về sự tham gia của các đối tác của chúng tôi trên các vấn đề này - vì họ nhận ra họ cần là một phần của giải pháp.”