Thảm họa của Wes Anderson. Đạo diễn phải hối tiếc vì người ta đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra những nội dung tôn vinh văn hóa của anh ấy.

Trong đó, đoạn trailer của phim The Galactic Menagerie được tạo ra bởi kênh Curious Refuge trên YouTube được lan truyền nhanh chóng. Đoạn trailer này hướng tới việc tưởng tượng ra hình ảnh của một bộ phim Star Wars nếu được đạo diễn bởi Wes Anderson, và nó được đánh giá là sở hữu nhiều điểm tương đồng với những gì mà ông đạo diễn nổi tiếng, bao gồm việc sử dụng cảnh quay đối xứng, màu sắc pastel, giọng phiếm, sự chú ý chi tiết và hài hước đặc trưng. Trong đoạn trailer này, phân vai đã chọn những diễn viên thuộc hàng quen thuộc của Anderson như Scarlett Johansson, Jeff Goldblum, Bill Murray, Adrien Brody, Willem Defoe, Ed Norton, Timothée Chalamet và Owen Wilson vào vai Darth Vader.

The Galactic Menagerie được đăng tải vào ngày 29 tháng 4 và được lan truyền trên Twitter từ ngày 2 tháng 5, với hàng triệu lượt xem và hàng ngàn ý kiến đánh giá. Nhiều ý kiến khẳng định rằng họ rất háo hức khi được xem Wes Anderson đạo diễn một bộ phim Star Wars thật sự, trong khi các ý kiến khác cho rằng đoạn trailer này đã bỏ qua tinh túy của cả hai danh mục đó.

Một số ý kiến khác đã biểu thị sự không hài lòng của họ đối với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nội dung bánh bèo như thế này. Các ý kiến này cũng cho rằng "The Galactic Menagerie" không hiểu vấn đề là gì và đã bị lạc đề với cả Star Wars lẫn tác phẩm của Wes Anderson.

Những sản phẩm trước đây cũng đã sử dụng phong cách của Anderson để tạo ra hình ảnh. Chung quanh chủ đề Harry Potter, các vận động viên nổi tiếng và những nhà lãnh đạo thế giới cũng đã bị các trí tuệ nhân tạo tái tạo.