Lần sau nếu có ai đó yêu cầu món khoai tây chiên kèm sữa chua, họ có thể đang nói chuyện với một robot. Ít nhất, đó là kế hoạch của chuỗi thức ăn nhanh Wendy’s tại Mỹ.

Tháng tới, Wendy's sẽ thử nghiệm chatbot được trang bị trí tuệ nhân tạo có khả năng nói chuyện với khách hàng và lấy đơn hàng của họ.

Chương trình thử nghiệm, được đặt tên là “FreshAI”, được trang bị phần mềm trí tuệ nhân tạo của Google Cloud. Nó sẽ được triển khai tại khu vực Columbus, Ohio.

Theo một thông báo trên trang web của Wendy's, họ mong muốn sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải tiến ngành công nghiệp nhà hàng thức ăn nhanh.

"Nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo sinh ra, Wendy’s muốn loại bỏ sự phức tạp trong quá trình đặt hàng để nhân viên có thể tập trung phục vụ nhanh, tươi ngon, chất lượng và dịch vụ tuyệt vời", công ty cho biết.

Giám đốc điều hành của Google Cloud, Thomas Kurian, nói rằng: "Trí tuệ nhân tạo sinh ra đang thay đổi cách mà con người tương tác với thương hiệu, chúng tôi dự đoán rằng tích hợp công nghệ trí tuệ AI của Google Cloud vào Wendy's sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm drive-thru tuyệt vời cho ngành công nghiệp ăn nhanh."

Bot này sẽ được đào tạo để biết rằng khi khách hàng đặt mua sữa chua, họ đang yêu cầu Frosty, phiên bản đồ uống kem của Wendy. Tuy nhiên tính chính xác đơn hàng của bot vào năm 2022 chỉ đạt 79%, theo Intouch Insight. Wendy's hy vọng có thể nâng cao mức chỉ đạo lên 85% hoặc cao hơn để cạnh tranh với các chuỗi thức ăn nhanh khác đang thử nghiệm công nghệ tương tự.

Wendy's không hoàn toàn là một nhà tiên phong trong lĩnh vực này. Vào năm ngoái, McDonald's đã mở một nhà hàng hoàn toàn tự động tại Fort Worth, Texas và triển khai thêm các drive-thru được vận hành bởi trí tuệ nhân tạo khắp đất nước.

Các chuỗi thức ăn nhanh khác như Sonic và Popeyes cũng đang thử nghiệm trí tuệ nhân tạo.

Các công ty công nghệ như Google, IBM và Microsoft đã cùng nhau chạy đua để công bố phiên bản chatbot trí tuệ nhân tạo của mình trước thế giới kể từ khi OpenAI’s ChatGPT được ra mắt vào năm ngoái.

Những thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp thực phẩm nhanh dường như sẽ làm tăng nỗi sợ rằng các công việc mà chỉ được thực hiện bởi con người sẽ bị loại bỏ bởi robot.