Một số khách hàng tại đường ô tô của Wendy sẽ sớm thấy công nghệ trí tuệ nhân tạo mới khi họ sử dụng dịch vụ này. Đó sẽ là tại khu vực Columbus, Ohio cho khách hàng Wendy, sau khi công ty thêm công nghệ generative AI của Google Cloud vào một địa điểm ở đó. Nhà hàng sở hữu bởi công ty đó sẽ được trang bị chatbot AI vào tháng 6 như một phần của chương trình thử nghiệm, theo một thông cáo báo chí vào thứ ba vừa qua.

Wendy's sign

Tại nhà hàng nơi cuộc thử nghiệm sắp diễn ra, AI này sẽ "tiến hành trò chuyện với khách hàng, có khả năng hiểu các yêu cầu theo đặt hàng và tạo ra câu trả lời cho những câu hỏi thường xuyên được hỏi", theo Wendy's. Nó được đặt tên là Wendy's FreshAI.

"Công nghệ generative AI của Google Cloud tạo ra cơ hội lớn cho chúng tôi để cung cấp trải nghiệm thực sự khác biệt, nhanh hơn và không còn cản trở cho khách hàng của chúng tôi, và cho phép nhân viên của chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc làm đồ ăn ngon và xây dựng mối quan hệ với fan hâm mộ giúp họ trở lại một lần nữa," giám đốc điều hành của Wendy's Todd Penegor được trích dẫn trong thông cáo báo chí.

A Wendy's Co. classic double cheeseburger

Wendy's cho biết nó sẽ sử dụng những gì nó học được từ chương trình thử nghiệm sắp tới và áp dụng dữ liệu đó để "thông tin cho việc mở rộng trong tương lai". Theo Wendy, ít nhất ba phần tư khách hàng của Wendy's lại thông qua đường ô tô để đặt hàng.

Tuần trước, CKE Restaurant Holdings đã công bố một số đối tác là phần của nỗ lực của nó để tích hợp AI vào việc đặt hàng đường ô tô của các thương hiệu của nó. Valyant AI, OpenCity và Presto Automation đang làm việc với công ty đó.

Việc tích hợp AI vào nhà hàng của Wendy's ở Ohio sẽ đánh dấu mở rộng của sự hợp tác mà công ty hiện đã có với Google Cloud, theo chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh. Hai công ty đầu tiên hợp tác vào năm 2021.

Photo of the Google sign outside of the buidling.

Google đã gần đây tăng cường các nỗ lực liên quan đến AI khi lĩnh vực này đang trải qua sự tăng trưởng nhanh chóng và sự quan tâm tăng cao. Các công ty khác cũng đang làm điều này.