Các chatbot AI đã đến cho ngành báo chí, và giờ đây chúng đang đến cho món burger của chúng ta. Theo trang The Wall Street Journal, Wendy đang sẵn sàng ra mắt trải nghiệm mua hàng thông qua chatbot tại đường lái xe thông qua vào tháng tới, với sự trợ giúp từ một đối tác là Google.

Được biết, việc triển khai đầu tiên chỉ dành riêng cho một nhà hàng Wendy tại Columbus, Ohio. Theo trang báo chính thống này, các kỹ sư phần mềm tại chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh đã hợp tác cùng Google để xây dựng một chatbot AI dựa trên mô hình ngôn ngữ của Google. Chatbot của Wendy sẽ có các từ, tên món và từ viết tắt đặc trưng riêng cho nhãn hiệu như "biggie bag" hay "JBC" để chỉ "junior bacon cheeseburger", như mà trang báo đã nhấn mạnh. Ngoài ra, AI sẽ có nhiệm vụ hiểu và phân biệt các phương ngữ và giọng địa phương khác nhau trong khi loại bỏ tiếng ồn phát ra từ nhạc hoặc từ người nói chuyện ở ghế sau.

" Công nghệ AI sinh sản của Google Cloud mở ra cơ hội rất lớn cho chúng tôi để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm nhanh hơn và không còn bất kỳ cản trở nào. Điều này cho phép nhân viên của chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc mang đến những món ăn tuyệt vời và xây dựng mối quan hệ với các fan để giúp họ trở lại lần sau", Todd Penegor, CEO của Wendy nói với Gizmodo.

Kevin Vasconi, Giám đốc thông tin của Wendy, cho biết chatbot có thể "trung bình là tốt hơn" so với nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất của công ty. Điều này là một tin vui cho Wendy, nhưng lại là nỗi ám ảnh cho những nhân viên của công ty đang làm việc với mức lương ngang với tiền lương tối thiểu. Và hơn nữa, AI được lập trình để đề xuất cho khách hàng mua các phiên bản lớn hơn, đồ ăn kèm hoặc các bữa ăn mới, và sau đó đơn hàng được gửi đến cho đầu bếp. Wendy không lập tức trả lời yêu cầu của Gizmodo để bình luận về việc nâng cấp đường lái xe thông qua.

Đối thủ của Wendy là McDonald cũng đã thử nghiệm với đường lái xe thông qua của AI với kết quả không như ý muốn. Video đăng tải trên TikTok đã chỉ ra rằng tự động hóa đang đối mặt với một số thách thức khi thực hiện các đơn đặt hàng đồ ăn nhanh, và con người cũng không được chuẩn bị tốt cho nó. Kể từ tháng 6 năm 2021, McDonald đã bắt đầu thử nghiệm đường lái xe thông qua AI với 10 địa điểm tại Chicago. Theo báo cáo từ trang Restaurant Dive vào tháng 6 năm 2022, hệ thống AI của McDonald đạt độ chính xác 85%. Tuy nhiên, theo Restaurant Dive, họ mới đạt được độ chính xác trong khoảng 80% khi thực hiện mở rộng.

Muốn biết thêm về AI, chatbot và tương lai của học tập máy? Hãy xem bài viết của chúng tôi về trí tuệ nhân tạo, hoặc duyệt qua các hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu về những máy phát điện nghệ thuật của AI, những sự thay thế tốt nhất cho ChatGPT và tất cả những điều chúng tôi biết về ChatGPT của OpenAI.