Warren Buffett hiếm khi trả lời câu hỏi một cách chắc nịch trong cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway. Trong khoảng sáu giờ, chia thành hai phiên, Ông bố của Omaha ngồi trên sân khấu với đồng bọn người phải Charlie Munger, và đôi khi các nhà điều hành của Berkshire Hathaway (BRK.A) - Nhận báo cáo miễn phí, trả lời câu hỏi từ khán giả trong khán phòng đông đúc nơi sự kiện được tổ chức và từ cổ đông từ xa.

Đây là một cách độc đáo để tiến hành phiên họp này bởi vì không phải là các nhà phân tích hoặc người phóng viên yêu cầu trả lời các câu hỏi mà là cổ đông. Điều đó bởi vì Buffett tin rằng các cổ đông sở hữu công ty nên có quyền truy cập thông tin cùng lúc mà nó trở thành thông tin chuyên nghiệp.

ĐIỂM NOT: Wells Fargo lại bị tố cáo về các vấn đề pháp lý

Sự thiết lập này cũng dẫn đến các câu hỏi có lẽ không bao giờ được đặt bởi các nhà phân tích tài chính. Đối với nhiều CEO, điều đó sẽ dẫn đến nhiều câu trả lời "không có bình luận" hoặc không trả lời, nhưng trong trường hợp của Buffett, ông trả lời tất cả các câu hỏi hoặc chuyển cho một nhà điều hành Berkshire khác trả lời tốt nhất mà họ có thể.

Tại cuộc họp Berkshire thường niên của năm nay, Buffett một lần nữa xuất hiện trên sân khấu bên cạnh Munger 99 tuổi. Và, mặc dù ông 92 tuổi, Buffett thông minh trả lời tất cả các câu hỏi được đưa ra.

Warren Buffett có một số nỗi sợ thực sự về trí tuệ nhân tạo (AI).Nguồn ảnh: Bill Pugliano/Getty Images

warren-buffett-berkshire-hathaway.jpg

Buffett chia sẻ ý kiến về AI "Không có gì trong AI có thể thay thế cho Ajit," Buffett nói, ám chỉ đến Ajit Jain quản lý các hoạt động bảo hiểm của Berkshire. "Nó có thể làm những điều đáng kinh ngạc."

Buffett giải thích rằng Bill Gates đã cho ông xem một số nỗ lực trí tuệ nhân tạo mới nhất (có lẽ là Microsoft  (MSFT) - Nhận báo cáo miễn phí).

"Nó có thể làm những điều đáng kinh ngạc, nhưng nó không thể kể chuyện cười," ông nói. "... nhưng, bạn biết, như việc kiểm tra tất cả các ý kiến pháp lý từ đầu đến nay ... nó có thể làm những việc đa dạng."

Điều đó, ông giải thích dẫn đến nỗi sợ của ông về công nghệ.

"Và, khi một thứ gì đó có thể làm tất cả các loại việc, tôi có một chút lo lắng," Buffett chia sẻ. "Bởi vì tôi biết chúng ta không thể bỏ nó đi được."

Buffett cảnh báo về các nguy hiểm không cố ý của AI. CEO đã lưu ý rằng những dự định tốt không ngăn ngừa các thảm họa trong tương lai.

"Bạn biết chúng ta đã phát minh, với một lý do rất tốt, bom nguyên tử trong Thế chiến II," Buffett giải thích. "Nó vô cùng quan trọng khi chúng ta làm như vậy, nhưng nó có tốt cho 200 năm tới không?"

Và trong khi Buffett ủng hộ việc phát minh bom nguyên tử, ông nhận thức rõ những hậu quả không cố ý của những hành động đó.

"Einstein đã nói," về bom nguyên tử, "điều này sẽ thay đổi tất cả mọi thứ trên thế giới ngoại trừ cách mà con người nghĩ và tôi nói cùng một điều ... với AI, nó có thể thay đổi tất cả mọi thứ trên thế giới, ngoại trừ cách mà con người nghĩ và hành xử. Đó là một bước lớn để thực hiện."

Munger thì cảm thấy thư giãn hơn với bình luận ngắn về AI.

"Cá nhân tôi hoài nghi về một vài sự quảng bá vào trí tuệ nhân tạo. Tôi nghĩ trí tuệ cũ kiểu hoạt động khá tốt, "ông nói.