Bitcoin là độc dược, trong cái nhìn của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, Warren Buffett và phó chủ tịch Charlie Munger. Nhưng với họ, có một điều tệ hơn nữa: trí tuệ nhân tạo.

Hai huyền thoại của thế giới kinh doanh đã tổ chức cuộc họp thường niên tại Omaha, Nebraska, cùng với các Phó Chủ tịch Greg Abel và Ajit Jain, và họ đã nói chuyện tự do - không chỉ về kinh doanh của họ mà còn về quan điểm của họ về địa chính trị, tài chính và tương lai của các khoản đầu tư.

Đối với Warren Buffett, sự tiến hóa liên tục của các công cụ AI có thể trở thành một thanh kiếm Damocles có thể gây ra nhiều hại hơn lợi ích cho con người, đặc biệt là nếu xã hội bắt đầu phụ thuộc quá nhiều vào nó.

"Nó có thể làm tất cả các loại việc và khi một cái gì đó có thể làm tất cả các loại việc thì tôi có chút lo lắng," Buffett nói về trí tuệ nhân tạo. "Tôi biết rằng chúng ta sẽ không thể không phát minh ra nó và, bạn biết, chúng ta đã phát minh ra - vì lý do rất đúng đắn - bom nguyên tử," ông lưu ý, trong những gì có thể là sự so sánh định mệnh nhất mà ông đã từng đặt ra từ khi ông nói Bitcoin là "độc dược".

Charlie Munger, người đồng hành bên phải của ông ấy, cũng đồng ý và có quan điểm tương tự. "Tôi cá nhân là hoài nghi về một số điều vọng tưởng liên quan đến trí tuệ nhân tạo," ông nói. Phân tích tác động của ChatGPT và các công cụ AI khác trong thời đại hiện tại, "Tôi nghĩ rằng trí tuệ cổ điển hoạt động khá tốt," ông khẳng định.

Tiếng nói của họ gắn bó với một dàn chuyên gia công nghệ và kinh doanh đang cảnh báo về những nguy hiểm của việc đào tạo tăng tốc và không được giám sát các mô hình AI mạnh mẽ. Cofounder của Apple, trưởng nhóm điều hợp AI của OpenAI, và ngay cả cha đẻ của AI cũng gần đây đã kêu gọi thận trọng khi AI bắt đầu thu hút nhà đầu tư và từ "trí tuệ nhân tạo" xuất hiện trong nhiều tiêu đề hơn mỗi ngày.

Nhà đầu tư và chính trị đưa ra quyết định ngu ngốc và ngu xuẩn Hai người cũng thảo luận về các hoạt động của Berkshire Hathaway, lưu ý rằng danh mục đầu tư của họ đã tăng 13% trong vòng một năm. Họ cũng xác nhận niềm tin của mình vào nền kinh tế Mỹ.

Charlie Munger gợi ý tăng cường các mối quan hệ bạn bè với Trung Quốc.

"Tôi nghĩ chúng ta ngang nhau về việc là ngu xuẩn. Có một điều chúng ta nên làm: hãy hòa giải với Trung Quốc, và chúng ta nên có nhiều thương mại tự do với Trung Quốc trong lợi ích chung của chúng ta," ông nói, liên quan đến căng thẳng giữa hai quốc gia và hậu quả cho sự phát triển của các ngành công nghiệp khác nhau trên toàn cầu. "Mọi thứ làm tăng căng thẳng giữa hai bên đều là ngu xuẩn. Ngớ ngẩn."

Trong sự kiện này, không ai hỏi họ về quan điểm của họ về Pepecoin.