Hội viết kịch ở Mỹ, khu vực phía Đông, đã phê phán mạnh mẽ việc G/O Media sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các bài viết trên các trang web bao gồm Gizmodo, The A.V. Club và Deadspin.

Các bài viết sản xuất bởi trí tuệ nhân tạo của G/O Media đã bao gồm "Danh sách theo thứ tự thời gian của các bộ phim và chương trình truyền hình Star Wars," được đăng trên trang io9 của Gizmodo tuần trước và bị lỗi tràn lan; "15 đội thể thao chuyên nghiệp có giá trị nhất" trên Deadspin, cung cấp dữ liệu lỗi thời về giá trị của các đội chuyên nghiệp khác nhau; và "Các bộ phim bom tấn mùa hè lớn nhất năm 2003: 10 bộ phim không thể bỏ lỡ" trên The A.V. Club.

"Hai bài viết được tạo bởi trí tuệ nhân tạo này chỉ là sự bắt đầu. Các bài viết như vậy đại diện cho một mối đe dọa tồn tại đối với báo chí," công đoàn, đại diện cho nhân viên biên tập của G/O Media, nói trong một tuyên bố vào thứ Tư. "Các thành viên của chúng tôi gặp tổn hại chuyên nghiệp do bài viết được tạo nên bởi trí tuệ nhân tạo của G/O Media."

WGA East còn nói thêm: "Nhưng cuộc chiến này không chỉ liên quan đến thành viên trong truyền thông trực tuyến. Đây là cuộc chiến tương tự đang diễn ra trong các phòng thông tin truyền hình trong công đoàn của chúng tôi. Đây là cuộc chiến tương tự với các đồng nghiệp làm phim, truyền hình và phát trực tuyến đang tiến hành chống lại Cơ quan sản xuất Điện ảnh và Truyền hình Liên minh (AMPTP) trong cuộc đình công của họ."

Trong tuyên bố của mình, công đoàn nói rằng nó "đòi hỏi việc chấm dứt ngay lập tức các bài viết do trí tuệ nhân tạo tạo ra trên các trang web của G/O Media", bao gồm The A.V. Club, Deadspin, Gizmodo, Jalopnik, Jezebel, Kotaku, The Onion, Quartz, The Root và The Takeout. "Các thành viên của chúng tôi trong công đoàn GMG Union và Onion Union đã yêu cầu đàm phán từ G/O Media về sự phát triển nơi làm việc mới này nhưng không được đáp ứng," WGA East nói.

Đại diện cho G/O Media chưa mang đến ý kiến ​​ngay lập tức về tuyên bố của WGA East.

Trong một email ngày 29 tháng 6 gửi đến nhân viên, giám đốc biên tập của G/O Media, Merrill Brown, viết trong một phần: "Chúng tôi vừa là một công ty công nghệ hàng đầu, vừa là một tổ chức biên tập bao phủ công nghệ một cách chuyên nghiệp trên nhiều trang web. Vì vậy, việc phát triển các sáng kiến ​​AI ở giai đoạn sơ khai của công nghệ là hoàn toàn phù hợp và thậm chí là trách nhiệm của chúng tôi."

G/O Media được thành lập vào năm 2019 bởi cựu công ty xuất bản Jim Spanfeller và công ty vốn riêng Great Hill Partners, đã mua lại Gizmodo Media Group (trước đây thuộc Gawker Media) và The Onion từ Univision.

Trong tuyên bố của mình, WGA East nói: "Báo chí do trí tuệ nhân tạo sản xuất là một từ ngữ trái ngược mà chúng ta không thể cho phép tồn tại trong các phương tiện truyền thông. Đừng nhấp vào những câu chuyện này. Đừng cho các công ty này sự hài lòng từ một lần nhấp chuột. Lưu lượng truy cập đó đe dọa công việc tuyệt vời được thực hiện bởi các thành viên làm việc quá độ.