BALTIMORE - Văn phòng trí tuệ nhân tạo của Bộ Quốc phòng đang phục hồi một loạt các thử nghiệm toàn cầu nhằm tiến xa hơn trong việc kết nối và phối hợp mượt mà, được biết đến là JADC2 (Điều khiển và Điều phối Toàn Cầu qua các miền lãnh thổ). Sự trở lại của các Thử Nghiệm Ưu Thế Thông Tin Toàn Cầu hay GIDE, dưới sự chỉ đạo của Văn phòng Trưởng Văn phòng Kỹ thuật số và Trí tuệ Nhân tạo (CDAO), đến trong bối cảnh quá trình trì hoãn kéo dài và xuất hiện của sự quan tâm công khai về trí tuệ nhân tạo và tiềm năng của nó để tăng cường cho con người, quân sự hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác.

Sếp CDAO Craig Martell cho biết vào ngày 3 tháng 5 rằng đội của ông ôm quyền điều khiển các thử nghiệm để "hiểu rõ cách nào là đúng để đạt được JADC2". Trước đây, văn phòng đã được giao nhiệm vụ tạo ra một lớp tích hợp dữ liệu được gọi là "data integration layer", nhằm giúp thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau và trình bày chúng một cách thống nhất.

"Chúng tôi không ngồi xuống và viết yêu cầu sẽ được xây dựng vào năm 5 nữa, rồi không ai muốn sử dụng nó", ông Martell nói tại hội nghị AFCEA TechNet Cyber ở Baltimore. "Mỗi thử nghiệm chúng tôi thực hiện, không chỉ là: 'Này các bạn, nó có hoạt động không? Gạt tay lên, gạt tay xuống.' Chúng tôi thực sự đang xây dựng các thước đo để hỏi: 'Điều này nhanh hơn chưa? Chúng tôi đã làm được đúng chưa? Số liệu này đã tăng lên chưa?'"

Dự án JADC2 hàng tỷ USD nhằm kết nối các lực lượng trên khắp địa cầu - qua đất liền, không khí, biển cả, vũ trụ và cyber để hỗ trợ quyết định tốc độ trong chiến trường. Ðây là một phương pháp cần thiết, các quan chức quốc phòng cho biết, để đối phó với sự tiến bộ quân sự của Trung Quốc và Nga, các mối đe dọa an ninh quốc gia hàng đầu.

Chỉ vài tháng trước đây, thử nghiệm thứ năm và là thử nghiệm đầu tiên trong năm nay, GIDE V, được tổ chức với sự tham gia các phái đoàn quân sự với nhiều trang bị chiến đấu trên toàn thế giới. Ba phiên bản sau, GIDE VI đến GIDE VIII dự kiến ​​sẽ được tổ chức trong năm 2023.

VanHerck đã nói rằng GIDE "thể hiện sự thay đổi cơ bản trong cách chúng tôi sử dụng thông tin và dữ liệu" để giữ được thế thượng phong. "Hiện tại, các mối đe dọa mà chúng ta đối mặt và tốc độ thay đổi của môi trường địa chính trị đang tiến bộ với tốc độ đáng báo động, " ông đã nói vào thời điểm đó. "Chúng tôi bước vào một thời đại cạnh tranh chiến lược mới và đã được tái cấu trúc lại, hai đối thủ đồng hạng, đều sỡ hữu sức mạnh hạt nhân, đang cạnh tranh với chúng ta hàng ngày."

Colin Demarest là một phóng viên tại C4ISRNET, nơi ông đưa tin về các mạng quân sự, mạng lưới mạng và CNTT. Colin trước đây đã đưa tin về Bộ Năng lượng và Cơ quan An ninh Hạt nhân Quốc gia của Mỹ - chủ yếu là việc dọn dẹp Chiến tranh Lạnh và phát triển vũ khí hạt nhân - cho một tờ báo địa phương tại Nam Carolina. Colin cũng là một nhiếp ảnh gia được trao giải thưởng.