Table of contents

FREDERICK - Trung tâm Luật Lao động Maryland vừa áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo được gọi là CoCounsel như một trợ lý pháp lý - một bước đi được một luật sư tại trung tâm cho rằng sẽ giúp bổ sung các cách tiếp cận công lý.

Tổ chức phi lợi nhuận này đã sử dụng công cụ này trong vài tháng qua để hoàn tất các nhiệm vụ tốn thời gian như nghiên cứu pháp lý, soạn thảo tài liệu và hợp đồng và xem xét tài liệu. Đây đã trở thành một phần không thể thiếu của công việc hằng ngày, theo quản lý luật sư của trung tâm, Joseph Gibson.

Gibson nói rằng công ty đã ấn tượng trước các khả năng của CoCounsel.

"Nói thật, tôi nghĩ phản ứng đầu tiên của chúng tôi bao gồm một số lời ngữ điệu vì chúng tôi bị thổi bay bởi công cụ", Gibson nói. "Và sau đó, chúng tôi thực sự đào sâu và bắt đầu sử dụng nó".

Casetext, công ty trí tuệ nhân tạo của luật pháp phát triển CoCounsel, cho biết nó có thể tìm kiếm tài liệu, memo nghiên cứu pháp lý, chuẩn bị Taking tường trình pháp lý và phân tích hợp đồng trong vài phút.

Casetext đã cho trung tâm pháp lý thử nghiệm công cụ này và đưa ra phản hồi để phát triển tốt hơn, Gibson nói.

Công ty muốn trung tâm pháp luật nghĩ về công cụ này từ góc nhìn cách tiếp cận công lý.

Mục đích chính của trung tâm pháp luật là cung cấp tư vấn pháp lý có giá cả phải chăng cho những người đang đối mặt với các vấn đề liên quan đến việc làm, và công cụ này giúp cải thiện vấn đề này, Gibson nói.

"Nếu cho phép luật sư cung cấp trợ giúp pháp lý cho nhiều người ở mức giá phù hợp hơn, điều đó là một điều tốt", Gibson nói.

Công cụ này sử dụng ngôn ngữ đơn giản, làm cho nó dễ dàng hơn cho luật sư sử dụng khi họ tìm kiếm thông tin liên quan đến các vụ kiện của họ. Thay vì phải sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm phức tạp được đặt kèm theo dấu ngoặc đơn, gạch ngang và dấu cảm thán để tìm kiếm một trường hợp, luật sư có thể yêu cầu CoCounsel tìm kiếm trường hợp đó cho họ.

Gibson cho rằng anh có thể thấy một tương lai trong đó người thông thường có thể sử dụng công cụ này để hiểu rõ hơn về luật pháp.

"Điều đó có nghĩa với tôi là nó sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn với những người khác", Gibson nói. "Luật sư dành rất nhiều thời gian của họ để dịch thuật luật pháp thành ngôn ngữ dễ tiếp cận với người bình thường đi dạo, và công cụ này giúp chúng tôi làm điều đó".

Một ví dụ khác về khả năng của công cụ này là tìm kiếm qua các phiếu lương.

Thay vì mất giờ đồng hồ để lục qua hơn 1000 phiếu lương để tìm phiếu lương đúng, một luật sư có thể cho các phiếu lương và tiêu chí tìm kiếm cho CoCounsel, chúng sẽ tìm thấy phiếu lương phù hợp chỉ trong vài giây. Công cụ này đã củng cố công việc pháp lý của công ty, theo Gibson.

"Thời gian tiết kiệm đó, điều đó có nghĩa là tiết kiệm tiền đối với khách hàng và các công ty luật", Gibson nói. "Đối với chúng tôi, chúng tôi có thể giúp người khác hơn vì chúng tôi có nhiều thời gian hơn."

Renée Hutchins, giám đốc trường Luật Francis King Carey Đại học Maryland, nhìn thấy một con đường khác cho AI được sử dụng trong công việc pháp lý. Cô ấy thừa nhận rằng công cụ sẽ giúp làm cho công việc pháp lý hiệu quả hơn, nhưng nó cũng loại bỏ yếu tố con người trong luật sư, cô ấy nói.

Nếu một luật sư tự lục qua các phiếu lương của khách hàng, họ có thể nhìn vào mắt khách hàng của mình và nói rằng họ hiểu được những mối quan tâm và những khó khăn của họ, thay vì trao các phiếu lương và nói rằng một công cụ đã quét các phiếu lương của khách hàng và tìm thấy những điều đúng.

"Có một yếu tố con người trong giao tiếp đó có thể bị mất", cô ấy nói.

600

Tương tự, cô ấy lo lắng về thế hệ luật sư tương lai sẽ không thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên được giao cho AI. Đi qua tài liệu là cách mà các luật sư mới làm quen với những gì có thể nằm trong các tài liệu quan trọng và xác định các mô hình.

"Có lẽ huấn luyện những luật sư trẻ về các vấn đề của khách hàng không phải là cách hiệu quả nhất để hoàn thành công việc đó, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ phải suy nghĩ một cách sâu sắc về cách hoàn thành việc đào tạo đó nếu nó không được thực hiện trên các trường hợp thực tế ngay bây giờ ", cô ấy nói.

Cô ấy cũng đưa ra những quan ngại khác, như việc cung cấp thông tin bảo mật cho AI, tin tưởng quá nhiều vào công cụ AI và thu được thông tin sai, và câu hỏi liệu khoảng cách tiếp cận có thực sự sẽ được thu hẹp.

Trường hợp tốt nhất, cô ấy nói, là công cụ sẽ giúp cho các cộng đồng bị thiểu số có được quyền truy cập vào đại diện pháp lý. Trường hợp tồi nhất là những người giàu có có thể thuê một luật sư thực hiện hỗ trợ AI, trong khi những người nghèo chỉ có thể truy cập công cụ AI.

The Morning Sun

Daily

Nhận tin tức sáng của bạn qua email. Nhận tất cả tin tức và thể thao hàng đầu từ baltimoresun.com.