"Bà ấy cho biết với sự bực tức rõ rệt rằng, cô đối mặt với những yêu cầu kiểu này hàng ngày, với tần suất càng ngày càng tăng," Tausche nói thêm.

Phòng báo chí của Nhà Trắng thấy mình nằm trong một trong những trận chiến với AI. Các trợ lý ở đó, cùng nhau xử lý hàng trăm yêu cầu truyền thông mỗi ngày, đã được các chuyên gia thông cảm về các rủi ro về an ninh quốc gia tiềm ẩn do các hình ảnh và video đã được chỉnh sửa bằng AI, theo một viên chức của chính quyền.

Bên ngoài phòng báo chí, Nhà Trắng đã nâng cấp các nỗ lực để đánh giá và quản lý các rủi ro của AI, nhấn mạnh với các công ty AI trong các cuộc họp trên trường rằng đó là trách nhiệm của họ để đảm bảo sản phẩm của mình an toàn. Nó đã cập nhật kế hoạch chiến lược cho nghiên cứu và phát triển AI đầu tiên trong bốn năm và tuần trước đã khởi động quá trình để làm việc để phát triển một dự luật quyền của AI.

" Mọi người đều cố gắng rất chăm chỉ để nhạy cảm, để phát ra những cảnh báo này nhưng không thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra, và đó là bởi vì họ không biết," nói Kara Swisher, một nhà báo chuyên về công nghệ nổi tiếng. "Hầu hết mọi người, nếu chân thành, sẽ nói với bạn rằng họ không biết điều gì sẽ xảy ra."

Việc Nhà Trắng phủ nhận các báo cáo về vụ nổ tại Pentagon — được xác nhận bởi một tweet từ Arlington, Va., nhân viên cứu hỏa đầu tiên — đã là phần của một lời phủ nhận nhanh chóng giúp thị trường hồi phục sau khi chỉ số S&P giảm 0.3%, mất mát tạm thời khoảng 500 tỉ đô la.

Nhưng vài ngày sau, một deep fake được tạo ra bởi AI xuất hiện dưới dạng một video cho thấy một cuộc gọi Microsoft Teams giả giữa nhà hoạt động chống Nga Bill Browder và cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko được tranh luận để đạt được sự nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với các ông trùm Nga. Cả hai video giả đều dễ được phát hiện đối với những người quen thuộc với AI. Nhưng khi công nghệ phát triển và cải thiện, văn bản, âm thanh và video được tạo bằng AI có thể nhanh chóng trở thành không thể phân biệt được so với các sản phẩm được sản xuất bởi con người.

Vào thứ ba, các nhà quản lý hàng đầu trong ngành, bao gồm Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman, đã phát đi một tuyên bố ngắn gọn nhưng đầy ẩn ý nhằm thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo toàn cầu: "Giảm thiểu rủi ro của chủng tộc từ AI nên là một ưu tiên toàn cầu cùng với các rủi ro quy mô xã hội khác như đại dịch và chiến tranh hạt nhân", tuyên bố đó nói.

Khi hỏi về tuyên bố này, phát ngôn viên báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre không nói rằng Tổng thống có chia sẻ niềm tin rằng AI, nếu không quản lý tốt, có thể dẫn đến sự tuyệt chủng. Cô chỉ nhận thức rằng AI là "một trong những công nghệ mạnh nhất mà chúng ta thấy hiện nay" và rằng chính quyền đang nghiêm túc đối với việc giảm thiểu rủi ro.

Có nhiều đề xuất đang được đưa ra để quy định về AI — và Big Tech rộng hơn — trên Capitol Hill, bao gồm dự luật được công bố vào tháng này bởi Thượng nghị sĩ Michael Bennet (D-Colo.) để tạo ra một cơ quan liên bang mới để giám sát công nghệ.

"Chúng tôi vẫn lo lắng về việc gia tăng các video deepfake và hình ảnh bị chỉnh sửa lan truyền trên các nền tảng truyền thông xã hội", nói Robyn Patterson, phó phát ngôn viên báo chí Nhà Trắng. "Khi công nghệ tạo video và hình ảnh giả được cải tiến, việc nhận thức của công chúng về xu hướng này, mà chúng tôi dự đoán sẽ ngày càng trở nên phổ biến, là rất quan trọng."

Trong khi có những lợi ích tiềm năng lớn với AI đã kích hoạt một cuộc đua vũ trang toàn cầu để khai thác và tận dụng công nghệ này, những trở ngại không mong đợi có thể rất nghiêm trọng, đặc biệt là trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

"Điều quan trọng không phải là một nội dung đang bị tàn phá; mà chính là cách tiếp cận ở quy mô vô hình. Mọi người có thể làm điều này trên quy mô lớn ngay bây giờ ", Sarah Kreps, giáo sư tại Viện chính sách công nghệ Brooks của Đại học Cornell và một trong ba nhà nghiên cứu AI được mời đến để nói chuyện với nhóm làm việc mới của Biden về vấn đề này trong Hội đồng cố vấn khoa học và công nghệ của Tổng thống. "Nó có thể trông giống như hàng ngàn công dân ủng hộ một vấn đề cụ thể khi họ không phải là như vậy".

Trong một đất nước nơi phân biệt tôn giáo đã tạo ra thông tin sai lệch và lan truyền các học thuyết âm mưu, AI có thể chỉ làm sâu thêm sự mất niềm tin của công chúng đối với sự thật. "Nó chỉ tạo ra một hệ sinh thái mất niềm tin trong một nền dân chủ mà niềm tin là một trong những trụ cột đáng tin cậy", Kreps nói. "