Microsoft mở rộng quyền truy cập dùng thử cho Microsoft 365 Copilot của mình, một trợ lý kỹ thuật số dựa trên OpenAI’s GPT-4 mang lại khả năng hoạt động được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo trên các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365. Hãng công nghệ này cũng đã thông báo về công cụ chỉ mục mới cho phép Copilot báo cáo các thông tin nội bộ của công ty một cách chính xác hơn, cùng với một số tính năng mới cho các ứng dụng như Microsoft Whiteboard, Outlook và PowerPoint.

Công ty đang phát hành chương trình điều hành trước Microsoft 365 Copilot Early Access Program, một phiên bản dùng thử có trả phí chỉ mời các khách hàng toàn cầu tham gia. Trước khi mở rộng, chỉ có 20 khách hàng đã có thể thử nghiệm Microsoft 365 Copilot và các khách hàng mới sẽ được yêu cầu trả một khoản tiền không xác định, tuy nhiên Microsoft chưa nói khi triển khai sẽ bắt đầu. Chúng tôi đã gửi email cho Microsoft để làm rõ và sẽ cập nhật tin tức này nếu chúng tôi nhận được phản hồi.

Tính năng chỉ mục ngữ nghĩa mới của Copilot sẽ giúp trợ lý ảo này tìm và truy xuất dữ liệu yêu cầu của người dùng hơn thay vì chỉ đơn giản là tìm tài liệu chứa các từ khóa. Microsoft cũng giới thiệu một loạt tính năng mới cho Microsoft 365 Copilot. Tính năng chỉ mục ngữ nghĩa mới đang được triển khai cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng bộ công cụ Microsoft 365 E3 hoặc E5, tạo thành một bản đồ trực quan về dữ liệu người dùng và doanh nghiệp. Microsoft nói rằng Chỉ mục ngữ nghĩa “rất quan trọng để có được những câu trả lời hữu ích và có thể thực hiện được cho thông điệp trong Microsoft 365 Copilot”. Ví dụ, Microsoft cho biết rằng bằng cách hỏi Copilot về “báo cáo doanh số tháng Ba”, công cụ sẽ nhận ra rằng “báo cáo doanh số do Kelly trên nhóm tài chính tạo và tạo trên Excel,” thay vì chỉ đơn giản là tìm kiếm tài liệu chứa các từ khóa đó.

Microsoft cho rằng bản cập nhật này cũng sẽ cải thiện kết quả tìm kiếm dựa trên doanh nghiệp cho các khách hàng E3 và E5, ngay cả khi họ không sử dụng Copilot. Có thể sử dụng dữ liệu nội bộ của công ty giúp tối ưu hóa quy trình tự động hóa và làm việc nội bộ.

Microsoft cũng thêm Copilot vào Whiteboard, ứng dụng tương tác kỹ thuật số của Microsoft 365 để thảo luận ý tưởng. Người dùng có thể triệu hồi Copilot để giúp tạo ý tưởng về các chủ đề cụ thể và tổng hợp nội dung Whiteboard. Copilot cũng có thể sử dụng Microsoft Designer, ứng dụng thiết kế đồ họa mới nhất của công ty, để tạo ra các hình ảnh dựa trên các ý tưởng được tạo trong Whiteboard.

Các khả năng mới cũng được giới thiệu cho các ứng dụng đã hỗ trợ bản dùng thử Microsoft 365 Copilot. Ví dụ, hệ thống tạo hình ảnh DALL-E của OpenAI đang được thêm vào Microsoft PowerPoint. Người dùng sẽ có thể yêu cầu Copilot tạo ra hình ảnh dựa trên mô tả văn bản, sau đó chèn vào các bài trình chiếu. Copilot trong PowerPoint cũng có thể tối ưu hóa văn bản, chuyển đổi các mục chấm thành đoạn văn (hoặc ngược lại) hoặc thay đổi tông.

Cuối cùng, Outlook đang có khả năng mới của Copilot cho việc coaching để hỗ trợ viết thư trong các thời hạn chặt chẽ hoặc khi xử lý vấn đề nhạy cảm. Copilot sẽ đưa ra lời khuyên về cách cung cấp thông tin một cách hiệu quả trong những trường hợp đó với tính rõ ràng và tông giọng thích hợp. Microsoft đã không đề cập đến khi nào các tính năng mới này sẽ có sẵn cho khách hàng thanh toán dùng thử.

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc phát hành công khai (hoặc thậm chí là phiên bản beta mở) cho Microsoft 365 Copilot. Có thể chúng ta sẽ thấy một vài cập nhật xem trước khác mở rộng khả năng trước tiên, và Microsoft muốn thận trọng trước khi làm cho nó có sẵn cho công chúng. Hầu hết các dịch vụ sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn đều đã bị xem xét kỹ lưỡng vì cung cấp thông tin không chính xác (được biết đến là ảo tưởng), bao gồm cả chatbot Bing của riêng Microsoft. Microsoft đã gán một thông báo từ chối trên Copilot để cảnh báo về kết quả không chính xác trong lúc này, tuy nhiên các tổ chức sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo ra rủi ro của việc ingrain thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn vào quy trình làm việc hoặc giao tiếp doanh nghiệp của họ.