Có một robot trò chuyện mới trong thành phố và nó được cung cấp sức mạnh bởi trí tuệ nhân tạo. Gần đây, Đồng sáng lập của Microsoft Corp. Bill Gates ngồi xuống trò chuyện với Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak trong một cuộc phỏng vấn, nhưng các câu hỏi được tạo ra hoàn toàn bởi một robot trò chuyện thông minh AI. Kết quả là một cuộc trò chuyện trung thực đã tiết lộ về các trải nghiệm và nỗi tiếc nuối của Gates trong quá khứ.

Đừng Bỏ Lỡ:Tại sao Jason Calacanis và các chuyên gia hàng đầu Silicon Valley sẵn sàng đặt cược cho tầm nhìn của startup này để tái hợp gia đình Mỹ

Trong một đoạn video trên YouTube được đăng bởi văn phòng của Sunak, Gates đã được hỏi bởi nhà lãnh đạo Anh đọc một câu hỏi do robot tạo ra là nếu anh ta có thể quay trở lại thời gian, anh ta sẽ đưa lời khuyên gì cho bản thân khi còn trẻ. Phản hồi của Gates là: "Tôi hơi quá mức nhiệt tình. Tôi không tin vào cuối tuần. Tôi không tin vào kỳ nghỉ." Ông là hình mẫu của một người nghiện công việc.

Mặc dù tính quyết tâm của Gates trong giai đoạn đầu có thể đã giúp ông xây dựng Microsoft thành một ông trùm công nghệ đa tỉ đô la, nhưng ông thừa nhận rằng cách làm việc của mình cũng khiến ông trở nên lúng túng về mặt xã hội như một nhà lãnh đạo. Ông đã thừa nhận mình là một ông chủ khó tính, dẫn đến việc ông không thuê được những người tài năng không phù hợp với bầu không khí căng thẳng của ông.

Gates đã thừa nhận mình đ demanding and speaking harshly to employees, nhưng ông giải thích rằng đó là phản ánh của các tiêu chuẩn cao mà ông đặt cho chính mình và tất cả mọi người khác. Khi Microsoft phát triển, Gates học cách thư giãn và suy nghĩ về tác động dài hạn của phong cách lãnh đạo của mình. Mặc dù ông đã ước muốn nhận ra sự quan trọng một chút sớm hơn.

Gates sẽ khuyên bản thân khi còn trẻ đọc nhiều và khám phá thế giới đang phát triển, và ông đã rất trần trụi về tính hướng nội và kỹ năng xã hội kém của mình khi còn trẻ.

Một robot trò chuyện có thể đặt một câu hỏi đầy tính cản trở, mặc dù điều đó có thể hơi mơ hồ.

Để cập nhật tin tức và đầu tư top startup,đăng ký thông tin từ thư điện tử về Đầu tư Khởi nghiệp & Đầu tư vốn cổ phần của Benzinga

Điều này đặt ra câu hỏi: Nếu một robot trò chuyện AI có thể tạo ra các câu hỏi đưa ra câu trả lời trung thực từ một nhà đại gia công nghệ như Gates, thì AI có thể làm gì khác? Liệu robot trò chuyện AI có thể trở thành nhà phỏng vấn và nhà báo mới, đào sâu vào trải nghiệm của con người hơn bất kỳ nhà phỏng vấn con người nào?

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo

Từ nhà văn đến nhà phỏng vấn, trí tuệ nhân tạo đang nhanh chóng trở thành tâm điểm. ChatGPT đã làm náo loạn thế giới với các phản hồi dựa trên trí tuệ nhân tạo thông minh và trò chuyện. Bây giờ, Google và Microsoft đang chi hàng tỷ đô la để đẩy nhanh việc triển khai các tính năng này vào các sản phẩm mới và hiện có của họ. Điều này đã khuyến khích hàng trăm startup triển khai công nghệ một cách độc đáo và sáng tạo. Các startup như AtomBeam đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để nén dữ liệu lên đến 75%, tăng đáng kể băng thông cho hầu hết các thiết bị. Và AvaWatz đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các đội máy bay không người lái và robot làm việc cùng nhau để hoàn thành các nhiệm vụ. AvaWatz mới đây đã ra mắt trên Wefunder, điều đó có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể đầu tư trong một thời gian giới hạn, và đã nhận được sự quan tâm và đầu tư đáng kể từ các nhà đầu tư bán lẻ.

Khi trí tuệ nhân tạo tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong xã hội của chúng ta, các trường hợp sử dụng mới cho công nghệ mới đặc biệt này sẽ tiếp tục được khám phá.

Xem thêm về đầu tư cho startup từ Benzinga.

Đừng bỏ lỡ cảnh báo thời gian thực trên các cổ phiếu của bạn - hãy tham gia Benzinga Pro miễn phí! Hãy thử công cụ giúp bạn đầu tư thông minh, nhanh chóng và tốt hơn.

Bài viết này Robot trò chuyện đưa ra câu hỏi, 'Bill Gates sẽ nói gì với bản thân khi còn trẻ nếu quay trở lại quá khứ?' ban đầu xuất hiện trên Benzinga.com. © 2023 Benzinga.com. Benzinga không cung cấp lời khuyên đầu tư. Đã đăng ký bản quyền.