Một thành công đáng chú ý đang được xây dựng xung quanh công ty khởi nghiệp công nghệ bí mật Humane trong suốt hơn một năm qua, và giờ đây công ty đã cho mọi người một cái nhìn về những gì công ty đã phát triển. Tháng trước tại TED, người đồng sáng lập của Humane, Imran Chaudhri cho thấy một chiếc đồng hồ đeo tay được trang bị trí tuệ nhân tạo mà công ty đang phát triển làm thay thế cho điện thoại thông minh. Một vài đoạn video rò rỉ đã xuất hiện trên mạng sau sự kiện đó, nhưng video đầy đủ hiện đã có thể xem được.

Thiết bị này dường như là một chiếc bóng đen nhỏ có camera, máy chiếu và loa ở phía trên. Trong suốt buổi trình bày kéo dài 13 phút, Chaudhri đã đưa ra một số trường hợp sử dụng cho sản phẩm của Humane.

- Thiết bị reo khi Chaudhri nhận được cuộc gọi điện thoại. Anh ta giơ tay lên, và thiết bị chiếu tên người gọi cùng với các biểu tượng để trả lời hoặc từ chối cuộc gọi. Sau đó, anh ta có một cuộc trò chuyện ngắn. (Khoảng 1:48 trong video)

- Anh ta nhấn và giữ một ngón tay trên thiết bị, sau đó hỏi về nơi anh có thể mua một món quà. Thiết bị trả lời với tên một khu mua sắm. (Khoảng 6:20)

- Anh ta chạm hai ngón tay vào thiết bị, nói một câu, và thiết bị dịch câu sang một ngôn ngữ khác, nói lại bằng giọng nói được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo. (Khoảng 6:55)

- Anh ta nhấn và giữ một ngón tay trên thiết bị, nói: "Cập nhật cho tôi," và nó đọc một tóm tắt các email, sự kiện lịch và tin nhắn gần đây. (Lúc 9:45)

- Anh ta cầm một thanh sô cô la trước mặt thiết bị, sau đó nhấn và giữ một ngón tay trên thiết bị trong khi hỏi: "Tôi có ăn được không?" Thiết bị khuyến cáo anh ta không được ăn vì dị ứng thức ăn. Anh ta nhấn xuống ngón tay một lần nữa và nói với thiết bị rằng anh ta bỏ qua lời khuyên của nó. (Khoảng 10:55)

Chaudhri, người đã từng làm việc trên mảng thiết kế của Apple trong hai thập kỷ trở lại đây, đã quảng bá sản phẩm của mình như một liều thuốc cho một thế giới bao phủ bởi màn hình. "Một số người tin rằng kính AR / VR như thế này là câu trả lời," ông nói, một hình ảnh của kính thực tế ảo đứng sau lưng ông. Ông cho rằng những thiết bị đó - giống như smartphone - đặt "một rào cản nữa giữa bạn và thế giới."

Thiết bị của Humane được thiết kế để tự nhiên hơn bằng cách bỏ qua màn hình. Thiết bị hoạt động độc lập. "Bạn không cần một điện thoại thông minh hoặc bất kỳ thiết bị nào khác để kết nối với nó", ông nói.

Đó là một buổi trình diễn ấn tượng và một ý tưởng thông minh. Nhưng nó để lại rất nhiều câu hỏi mở, từ đoạn demo này có thực sự là thật đến việc thiết bị này thực sự có thể vừa vặn với cuộc sống của chúng ta.

- Làm thế nào để sử dụng thiết bị này nếu bạn không có áo sơ mi hoặc áo khoác có túi ngực?

- Anh ta chấp nhận cuộc gọi trong cuộc trình diễn này như thế nào? Chúng ta không bao giờ thấy anh ta sử dụng các nút máy chiếu hoặc lệnh giọng nói.

- Trong lúc trình diễn dịch thuật, thiết bị làm thế nào để biết dịch sang ngôn ngữ nào? (Tôi đoán việc chạm hai ngón tay có nghĩa là dịch; anh ta đã thiết lập tiếng Pháp là mặc định chưa?)

- Thiết bị này làm thế nào để có được bất kỳ thông tin kỹ thuật số của bạn, chẳng hạn như danh bạ hoặc thông tin cuộc họp? Nó có đồng bộ hóa với một ứng dụng đối tác không? Nó kết nối vào các dịch vụ hiện có như Gmail và Outlook không? Tôi có phải đọc tất cả nó không?

- Bao nhiêu phần trăm trong cái demo này xảy ra trên thiết bị và bao nhiêu trong đám mây? Thiết bị có thể làm được bao nhiêu mà không cần kết nối internet?

- Chaudri mô tả thiết bị là "bảo mật và an toàn để sử dụng" - điều đó bao gồm sự riêng tư cho những người đứng trước camera lồng ngực của bạn không?

- Máy chiếu sáng như thế nào và loa thì có mạnh không? Nó có thể hoạt động trong nắng chói chang không? Tôi có thể nghe được trong một nhà thi đấu đông người không? Tôi sẽ cần giơ tay lên bao lâu? Tôi phải giữ nó ở đâu để có thể điều khiển tốt nhất?

- Có ứng dụng bên thứ ba không? Tôi có thể gọi một Uber được không? Tôi có thể nghe Spotify không? Làm thế nào mà Humane có thể thu hút các nhà phát triển trên một thiết bị đầu tiên chuyên môn yêu cầu một phong cách giao diện mới?

- Khi sử dụng máy chiếu, đó có khác biệt triết lý so với màn hình? Tại sao lại sử dụng máy chiếu khi những thứ như điều khiển cuộc gọi có thể được xử lý bằng giọng nói?

Chaudri cho biết Humane sẽ có nhiều điều để chia sẻ trong "vài tháng tới". Chúng ta mong đợi sẽ biết nhiều hơn - và hy vọng sẽ có nhiều câu trả lời hơn.