Trò chơi mới nhất của Google Photos được gọi là Trình chỉnh sửa phép màu (Magic Editor), sử dụng trí tuệ nhân tạo để cho phép bạn chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp mà không cần các công cụ chuyên nghiệp. Công ty đã tiết lộ tính năng này tại sự kiện Google I/O năm 2023.

Google chia sẻ một vài ví dụ về Magic Editor trong hành động rất ấn tượng. Trong một bức ảnh, người đứng trước thác nước đã được Google di chuyển hoàn toàn đến mép bức ảnh, xoá người trong nền, và làm cho bầu trời thêm xinh đẹp. Xem GIF này để xem tất cả điều này xảy ra:

  • GIF: Google

Trong một bức ảnh khác, Magic Editor di chuyển một đứa trẻ trên ghế ngồi gần hơn vào giữa bức ảnh, tạo ra các phần mới của ghế và bóng bay sang trái để điền vào khoảng trống. Trong ví dụ này, Google lại làm cho bầu trời tươi sáng hơn. Hãy xem nó trong GIF này:

GIF: Google

Đó là thứ ấn tượng - và một bước tiếp theo hợp lý kế tiếp từ các tính năng ảnh như Photo Unblur và Magic Eraser. Tuy nhiên, nó chưa hoàn toàn hoàn hảo trong việc để lại các hiện vật như vết gấp từ dây đeo túi trong bức ảnh thác nước và bóng bị bỏ quên dưới băng ghế trong bức ảnh thứ hai. Nhưng quan trọng nhất, nó chính là cơ hội mới nhất để suy nghĩ về điều gì là "bức ảnh" bây giờ - điều này ngày càng trở nên phổ biến hơn khi nhìn vào sự nâng cấp màn hình iPhone 14 Pro và ảnh giả Mặt Trăng của Samsung.

Bạn không cần phải lo lắng về cách dùng Magic Editor để chỉnh sửa ảnh cho đến lúc này: Google cho biết tính năng sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Công ty cho biết tính năng sẽ có sẵn trên "một số điện thoại Pixel được chọn" trong "truy cập sớm" - có thể đó là độc quyền cho Pixel 8 đồn đại và 8 Pro.