Triệu phú đầu tư Warren Buffett đã bày tỏ sự lo ngại của mình về sự gia tăng của trí tuệ nhân tạo vào thứ Bảy, so sánh sự gia tăng của công nghệ này với việc tạo ra bom nguyên tử.

Buffett và đối tác của ông, Charlie Munger, đã thảo luận về những triển vọng về công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong một cuộc thảo luận rộng khắp tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway tại Omaha, Nebraska.

Buffett, người đã được bạn bè của mình Bill Gates, một trong những người sáng lập của Microsoft, dạy cho ông về ChatGPT, đã bày tỏ sự lo ngại của mình về các chương trình phát triển rất nhanh.

Mặc dù Buffett nói ông đã ấn tượng về khả năng vô biên của trí tuệ nhân tạo, bao gồm kiểm tra tất cả các ý kiến pháp lý "từ đầu đến nay", ông nói ông hơi lo lắng về công nghệ này.

"Khi điều gì đó có thể thực hiện tất cả các loại việc, tôi hơi lo lắng," nhà đầu tư 92 tuổi nói. "Bởi vì tôi biết chúng ta sẽ không thể vô hiệu hóa nó và, bạn biết, chúng ta đã phát minh ra bom nguyên tử trong Thế chiến II với những lý do rất tốt."

"Bom nguyên tử đó là quan trọng vô cùng khi chúng ta làm như vậy", Buffett tiếp tục, theo Fox Business. "Nhưng liệu nó có tốt cho 200 năm tiếp theo của thế giới mà khả năng đó đã được tung ra?"

Buffet nói rằng ông tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi "mọi thứ trên thế giới, ngoại trừ cách mà con người suy nghĩ và hành xử."

"Và đó là một bước lớn để tiến tới," ông nói.

Munger, phó chủ tịch 99 tuổi của Berkshire Hathaway, cũng bày tỏ một số bất đồng đối với trí tuệ nhân tạo.

Buffett discussed programs like the rapidly evolving OpenAI ChatGPT during Berkshire Hathaway's annual meeting.

Buffett đã thảo luận về các chương trình như ChatGPT của OpenAI đang phát triển rất nhanh chóng trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway. AP "Tôi cá nhân khá hoài nghi về một số những lời quảng cáo về trí tuệ nhân tạo," Munger nói. "Tôi nghĩ trí tuệ cổ điển hoạt động khá tốt."

Những lời bình của những nhà đầu tư này đến sau hơn 1.600 nhà nghiên cứu và chuyên gia công nghệ, bao gồm Elon Musk, đã ký một lá thư vào cuối tháng Ba yêu cầu tạm ngừng phát triển trí tuệ nhân tạo trong sáu tháng vì họ cho rằng nó đe dọa "những rủi ro sâu sắc cho xã hội và nhân loại."

"Lực lượng Trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ nên được phát triển chỉ khi chúng ta đầy đủ niềm tin vào tác động tích cực của chúng và rủi ro của chúng sẽ được quản lý," thư cho biết.