SIOUX FALLS, S.D. (KELO) - Nhà hàng tại Sioux Falls đang sử dụng công nghệ để hỗ trợ nhân viên phục vụ thêm lần thứ ba. Trong năm qua, Pizza Ranch tại đường 41 đã sử dụng hai robot để thu dọn bàn. Hiện tại, quản lý có thể sắp tới sẽ thêm ít nhất một robot nữa vào danh sách nhân viên của mình.

Trí tuệ nhân tạo đang đưa ngành công nghiệp thực phẩm tại Pizza Ranch tại đường 41 ở Sioux Falls lên tầm cao mới.

"Xin chào, rất vui được gặp bạn. Làm ơn theo tôi."

Nhà hàng tuyển dụng một vài robot vào năm ngoái, được đặt tên là R2D2 và C3PO, theo tên của những robot trong phim Chiến tranh giữa các vì sao.

"Tôi xem chúng như những đứa trẻ của mình. Tôi đã ở đây vào ngày đầu tiên chúng đến khi chúng được "sinh ra" trong cửa hàng và tôi đã cài đặt chúng," giám đốc nhà hàng Josh Dachtler của Pizza Ranch Nơi phục vụ mặt trước nói.

Giám đốc Josh Dachtler phải xử lý các sự cố nếu robot gặp vấn đề.

"Đôi khi chúng giống như những thiếu niên của tôi. Có những ngày chúng hoạt động tuyệt vời và những ngày khác chúng có một chút thái độ. Nhưng bạn biết, chúng ta đều có những ngày xấu, kể cả AI," ông Dachtler nói.

Nhưng Pizza Ranch cho biết những ngày tốt của robot nhiều hơn ngày xấu.

"Chúng tôi đã yêu chúng. Chúng di chuyển trung bình khoảng 30 dặm một tháng, vì vậy đó là nhiều bước đi mà nhân viên phục vụ bàn không cần phải thực hiện mỗi ngày," chủ sở hữu Mike Pharis của Pizza Ranch nói.

Các robot được lập trình để mang các đĩa và dụng cụ bằng bạc từ khu vực ăn uống đến phòng rửa chén để giặt, xuống đường hành lang.

"Chúng rất lịch sự. Chúng không làm phiền bạn quá nhiều. Chúng sẽ nói 'xin lỗi' nếu chúng bị mắc kẹt phía sau bạn. Chúng tôi có những đứa trẻ nhỏ lại đến ôm họ lúc nào đó," Pharis nói.

Quản lý cho biết robot chỉ tới đây để giúp đỡ nhân viên phục vụ và không đánh đổi bất kỳ công việc nào của ai.

"Chúng tôi không thấy rằng chúng đã thay thế một nhân viên nhưng chúng làm công việc của một nhân viên dễ dàng hơn hoặc làm cho nhân viên hiệu quả hơn để họ có thể tập trung vào một số việc khác như giúp trải nghiệm cho khách hàng của chúng ta," ông Pharis nói.

Khách hàng thường xuyên đến Pizza Ranch đã quen với các robot khi họ di chuyển, nhưng những người dùng Robot là khái niệm ẩm thực hoàn toàn mới.

"Một số người khác cũng phản ứng như vậy, oh! Và sau đó họ tìm kiếm nhân viên, như còn nhân viên nào? Vì vậy, họ rất vui khi được nhìn thấy chúng," khách hàng Darcy Lassegard nói.

Các robot được bảo trì thường xuyên để giữ cho chúng sẵn sàng trong ca trực 12 tiếng của mình.

"Chúng tôi phải làm sạch bánh xe định kỳ. Chúng tôi phải lau chúng vì chúng sẽ bị bẩn mỗi đêm. Nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến chúng, những chiếc xe đến một home spot, bấm hai nút và nó sẽ tái xác định vị trí của mình. Vì vậy, việc sử dụng chúng khá dễ dàng," Pharis nói.

Các robot đã rất thành công, đến mức chúng có thể tự làm việc của mình. Pizza Ranch đang xem xét thử nghiệm một robot thứ ba, một chiếc robot lớn hơn và có thể xử lý các tải trọng lớn hơn. Có thể buộc chúng phải nghỉ sớm.

"Họ có thể đến Boca Raton. Họ có thể chơi vài trận golf. Tôi chưa hoàn toàn chắc chắn khi họ lấy chúng trở lại, khi nào họ sẽ đi, nhưng chúng sống cuộc sống tốt đẹp ở đây,"

Thế hệ mới nhất của robot nhà hàng được trang bị bốn giá đỡ, thay vì ba giá đỡ hiện tại.

"Chỉ có thể giữ được nhiều đĩa đồ bẩn hơn, có chỗ để rác và các vật dụng tốt hơn. Vì vậy, hy vọng làm cho chúng tôi hiệu quả hơn nữa," Pharis nói.

Các robot thay thế có thể đến vào mùa hè này. Vì vậy, hiện tại, những robot này vẫn đang làm việc chăm chỉ, giữ cho Pizza Ranch ở đỉnh cao của công nghệ robot, một miếng và một đĩa tại một thời điểm.

“Chúc một ngày tốt lành. Thưởng thức nhé.”

Pizza Ranch thuê những robot này từ một công ty Texas để dùng mỗi tháng với giá khoảng 800 đô la. Cuối cùng họ có thể quyết định mua robot đó với giá khoảng 13 nghìn đô la mỗi chiếc.