Bảng thuật ngữ AI sinh sản sẽ được cập nhật thường xuyên.

Có vẻ như mọi người xung quanh bạn đang thoải mái ném các thuật ngữ như "AI sinh sản", "mô hình ngôn ngữ lớn" hoặc "học sâu" liên tục? Bạn cảm thấy hơi lạc đề về chi tiết? Chúng tôi đã tạo ra một bản hướng dẫn về mọi thứ bạn cần biết để hiểu công nghệ mới, ảnh hưởng nhất đã xuất hiện trong vài thập kỷ. Hãy đào sâu vào thế giới của AI sinh sản.

Chúng tôi đã sắp xếp danh sách những thuật ngữ cần thiết nhất sẽ giúp tất cả mọi người trong công ty của bạn - bất kể họ có nền tảng kỹ thuật như thế nào - hiểu sức mạnh của AI sinh sản. Mỗi thuật ngữ được định nghĩa dựa trên cách nó ảnh hưởng đến cả khách hàng và nhóm của bạn.

Và để làm nổi bật các ứng dụng thực tiễn của AI sinh sản, chúng tôi đã sử dụng nó cho bài viết này. Chuyên gia của chúng tôi đã đưa ra ý kiến ​​về các thuật ngữ quan trọng và chúng tôi đã để cho một công cụ AI sinh sản đặt nền móng cho từ điển này. Mỗi định nghĩa cần phải được người dùng tác động để chuẩn bị cho xuất bản, nhưng nó tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Các thuật ngữ AI sinh sản theo Chủ đề

Trí tuệ nhân tạo (AI)

AI là khái niệm rộng về việc máy tính suy nghĩ và hành động giống như con người. AI sinh sản là một loại AI cụ thể (sẽ được đề cập thêm bên dưới).

Điều này có nghĩa gì đối với khách hàng: AI có thể giúp khách hàng của bạn dự đoán những gì họ có thể muốn tiếp theo, dựa trên những gì họ đã làm trong quá khứ. Nó cung cấp cho họ các thông tin liên lạc và đề xuất sản phẩm liên quan hơn và có thể nhắc họ về các nhiệm vụ quan trọng sắp tới (ví dụ: Đã đến lúc để đặt hàng lại). Nó làm cho mọi thứ về trải nghiệm của họ với tổ chức của bạn được hỗ trợ, cá nhân hóa, hiệu quả và ít ma sát hơn.

Điều này có nghĩa gì đối với nhóm: AI giúp nhóm của bạn làm việc thông minh và nhanh chóng bằng cách tự động hóa các công việc định kỳ. Điều này tiết kiệm thời gian cho nhân viên, cung cấp dịch vụ nhanh hơn cho khách hàng và cung cấp các tương tác cá nhân hóa hơn, tất cả đều cải thiện việc giữ khách hàng để thúc đẩy kinh doanh.

Mạng thần kinh nhân tạo (ANN)

Mạng thần kinh nhân tạo (ANN) là chương trình máy tính mô phỏng cách não người xử lý thông tin. Não của chúng ta có hàng tỷ tế bào thần kinh kết nối với nhau, và một ANN (còn được gọi là "mạng thần kinh") có rất nhiều đơn vị xử lý nhỏ làm việc cùng nhau. Nó giống như một nhóm tất cả làm việc để giải quyết cùng một vấn đề. Mỗi thành viên của nhóm đóng vai trò của họ, sau đó chuyển kết quả của họ sang. Cuối cùng, bạn sẽ nhận được câu trả lời mà bạn cần. Với con người và máy tính, tất cả đều xoay quanh sức mạnh của đội ngũ.

Điều này có nghĩa gì đối với khách hàng: Khách hàng được hưởng lợi trong mọi hình thức khi ANNs giải quyết các vấn đề và đưa ra những dự đoán chính xác - như các đề xuất được cá nhân hóa cao dẫn đến trải nghiệm khách hàng được tùy chỉnh, trực quan và cuối cùng là hài lòng hơn. Mạng thần kinh rất tốt trong việc nhận ra mẫu, điều này khiến chúng trở thành một công cụ chính trong việc phát hiện hành vi bất thường có thể cho thấy gian lận. Điều này giúp bảo vệ thông tin cá nhân và giao dịch tài chính của khách hàng.

Điều này có nghĩa gì đối với nhóm: Nhóm cũng được hưởng lợi. Họ có thể dự báo việc khách hàng bị mất và trực tiếp giúp cải thiện việc giữ khách hàng. ANN cũng có thể giúp trong phân đoạn khách hàng, cho phép các nỗ lực tiếp thị được tập trung và hiệu quả hơn. Trong hệ thống CRM, mạng thần kinh có thể được sử dụng để dự đoán hành vi của khách hàng, hiểu đánh giá của khách hàng hoặc cá nhân hóa đề xuất sản phẩm.

Trí tuệ tăng cường

Hãy tưởng tượng trí tuệ tăng cường như một kết hợp của con người và máy tính để có được những điều tốt nhất của cả hai thế giới. Máy tính tốt trong việc xử lý rất nhiều dữ liệu và thực hiện các phép tính phức tạp nhanh chóng. Con người tốt trong việc hiểu ngữ cảnh, tìm thấy mối liên hệ giữa các thứ ngay cả với dữ liệu không đầy đủ và đưa ra quyết định dựa trên bản năng. Trí tuệ tăng cường kết hợp hai bộ kỹ năng này. Điều này không phải là máy tính thay thế con người hoặc làm tất cả công việc cho chúng ta. Nó giống như thuê một trợ lý thông minh, có tổ chức tốt.

Điều này có nghĩa gì đối với khách hàng: Trí tuệ tăng cường cho phép máy tính tính toán số liệu, nhưng sau đó con người có thể quyết định các hành động cần thực hiện dựa trên thông tin đó. Điều này dẫn đến dịch vụ, tiếp thị và đề xuất sản phẩm tốt hơn cho khách hàng của bạn.

Điều này có nghĩa gì đối với nhóm: Trí tuệ tăng cường có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và chiến lược hơn. Ví dụ, một hệ thống CRM có thể phân tích dữ liệu khách hàng và đề xuất thời gian tốt nhất để các nhóm bán hàng hoặc tiếp thị liên lạc với khách hàng tiềm năng, hoặc đề nghị các sản phẩm mà khách hàng có thể quan tâm đến.

Quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) với AI sinh sản

CRM là công nghệ giữ hồ sơ khách hàng tại một nơi để phục vụ như nguồn thông tin đáng tin cậy cho mọi bộ phận, giúp các công ty quản lý mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng. AI sinh sản có thể làm cho CRM mạnh mẽ hơn - hãy tưởng tượng các email được cá nhân hóa trước để bán hàng, các mô tả sản phẩm thương mại điện tử được viết dựa trên hình ảnh duy nhất, các trang đích của chiến dịch tiếp thị, các câu trả lời phiên thông tin liên quan đến khách hàng tương thích và nhiều hơn nữa.