Một người dùng YouTube có tên là Dae Lims đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để tưởng tượng lại các bản hit solo của John Lennon và Paul McCartney thành các bài hát của The Beatles.

Phiên bản được tạo ra bởi AI của "New", ca khúc tiêu đề từ album năm 2013 của McCartney, trộn thêm các giai điệu hòa âm vào bài hát và đặc biệt là thêm phần âm nhạc giống như Lennon đang hát. Tiếng hát của McCartney cũng trở nên sôi nổi hơn so với bản gốc, phản ánh lại giọng của anh còn trẻ hơn trong thời kỳ The Beatles.

Những thay đổi đáng kể hơn còn xuất hiện trên phiên bản được tạo ra bởi AI của "Grow Old With Me" của Lennon. Bản gốc được thu âm bởi ca sĩ huyền thoại là một bản demo vào năm 1980 và được phát hành sau khi ông qua đời trên album "Milk and Honey" năm 1984. Phiên bản AI thêm nhiều chiều sâu vào bản nhạc, với hòa âm ca hát rộng hơn và phần nhạc cụ tràn đầy hơn, gợi nhớ lại những bài hát kinh điển của The Beatles.

Bạn có thể nghe phiên bản được tạo ra bởi AI của "New" và "Grow Old With Me" dưới đây.

Mặc dù Dae Lims không cung cấp nhiều thông tin về quy trình tạo ra các bản nhạc này, nhưng hồ sơ của người dùng này lại nói "Nothing is real", trích dẫn từ câu nói nổi tiếng trong bài hit "Strawberry Fields Forever" của The Beatles vào năm 1967.

Thật vậy, trong thế giới ngày càng phát triển của trí tuệ nhân tạo, không có gì thực sự là thật. Công nghệ nhanh chóng trở thành đề tài nóng trong ngành âm nhạc, khi một số nghệ sĩ đòi hỏi chính phủ tiếp tục quy định về âm nhạc được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, trong khi những người khác lại đồng ý sử dụng giọng hát của họ trên các bản nhạc được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo. Tuần trước, một nhà sản xuất âm nhạc giấu tên đã phát hành bài hát "Heart on My Sleeve" có giọng ca giả của rapper Drake và ca sĩ nhạc pop The Weeknd. Nó trở thành một hiện tượng trên mạng trước khi bị gỡ bỏ khỏi các trang web phát sóng, bởi vì bài hát được tạo ra bởi AI không có sự chấp thuận của hai nghệ sĩ này và các hãng thu âm tương ứng của họ.

Nghe phiên bản AI của "New"

Nghe phiên bản AI của "Grow Old With Me"

Từ "Please Please Me" phấn khởi cho đến "Let It Be" đầm ấm, chúng tôi xếp hạng tất cả các album của nhóm.