Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo tạo ra một thị trường đang mở rộng nhanh chóng cho các nhà phát triển phần mềm tuyên bố cách mạng hóa cách chúng ta làm việc và sống động.

Hiện nay, hàng trăm công cụ trí tuệ nhân tạo mới được ra mắt mỗi tháng trên các trang lưu trữ trí tuệ nhân tạo như Product HuntThere's An AI For That, mỗi công cụ tuyên bố đủ nhanh hơn, tốt hơn và sáng tạo hơn so với những công cụ trước đó.

Nhưng chúng ta đến đây như thế nào?

Khi OpenAI phát hành công cụ tạo hình ảnh viral của nó, DALL·E 2 vào tháng 4 năm 2022, chỉ có 45 công cụ có khả năng trí tuệ nhân tạo, như ứng dụng Pratika tuyên bố giúp người nói tiếng nước ngoài học tiếng Anh với trợ lý trí tuệ nhân tạo hoặc Voice.AI, một công cụ cho phép thay đổi giọng nói thành giọng của người nổi tiếng trong thời gian thực được ra mắt vào thời điểm đó.

Vào tháng 11 năm 2022, gần 240 công cụ trí tuệ nhân tạo đã được phát hành trong cùng một tháng với ChatGPT phổ biến đến bảy tháng trước. Đó là khoảng tám công cụ mới mỗi ngày.

Trong tháng 4, gần 600 "khả năng" mới - những ứng dụng hoặc dịch vụ mà các trang lưu trữ trí tuệ nhân tạo gọi là "khả năng" - được phát hành hoặc ra mắt bởi các nhà phát triển và các công ty khởi nghiệp muốn tham gia không gian trí tuệ nhân tạo mới. Đó là gần 20 sản phẩm mỗi ngày.

Xây dựng sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp, tạo ra hình đại diện trí tuệ nhân tạo cho các hồ sơ truyền thông xã hội. Ghi âm giọng nói cho giọng diễn viên nổi tiếng. Các khả năng - hoặc "khả năng" - là vô tận.

Trong chuỗi chương trình mới này, AI Làm Gì?, chúng tôi khám phá những công cụ trí tuệ nhân tạo không phổ biến hứa hẹn thay đổi cuộc sống của chúng tôi - hoặc ít nhất là làm cho chúng dễ dàng hơn nhiều.

Tình yêu, Mối quan hệ và Kết nối con người

Sếp khó tính? Đối tác giận dữ? Hộp thư đến Tinder trống rỗng dù bạn thử bao nhiêu dòng? Miguel Estrada của NBC khám phá ba công cụ hứa hẹn giúp bạn làm - và nói - mọi thứ đúng.

Đọc câu chuyện.

Ep. 2 – Chỉ Cần Tự Động Hóa

Thời đó đã qua rồi khi bạn phải gõ phím cách cho đến khi các lề trang trên sơ yếu lý lịch của bạn hoàn toàn đúng - Brad Fosler của NBC khám phá ba công cụ trí tuệ nhân tạo mới giúp bạn làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn.

Sắp tới ngày 17 tháng 5 năm 2023.

Ep. 3 – Nâng Cao Cuộc Sống Thời Thượng

Chúng ta không thể tất cả đều có đủ tiền để thuê trợ lý để giúp sửa nhà, lên kế hoạch bữa ăn hoặc sửa chữa ngân sách của chúng ta. Fernando Hurtado của NBC thử nghiệm ba trợ lý trí tuệ nhân tạo hứa hẹn tốt hơn cả thực tế.

Sắp tới ngày 24 tháng 5 năm 2023.