Được đăng: 30 Th4, 2023 / 05:12 PM CDT

Được cập nhật: 30 Th4, 2023 / 05:19 PM CDT

WICHITA, Kansas (KSNW) - Không thể tránh khỏi. Tính năng trí tuệ nhân tạo mới của Snpachat là lựa chọn trò chuyện đầu tiên khi mở ứng dụng.

"Tôi nghĩ nó rất tệ và tôi không thích nó có ở đó", nói Laura Hay, người có con sử dụng Snapchat.

Bạn có thể hỏi bot, được gọi là "MyAI", về bất cứ điều gì, và nó sẽ cung cấp phản hồi tạo ra. Nhưng một số người đang sử dụng nó để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Snapchatter và sinh viên Đại học Dana Alwidyan hỏi AI của cô ấy: "Tôi nên làm gì nếu tôi bị lo âu?" hoặc một cái gì đó tương tự. Nó sẽ gửi cho tôi một liên kết về những gì tôi nên làm. Và nó sẽ giúp tôi xem các trang web này để hỗ trợ cho sự lo lắng của tôi."

Ý tưởng sử dụng trí tuệ nhân tạo như là nguồn hỗ trợ tâm lý có thể hiểu được bởi nhiều người.

"Nó cho họ một giọng nói, đúng không? Nó cho họ một người họ có thể nói chuyện. Tôi không chắc phản hồi sẽ là gì. Nhưng đôi khi khi bạn có một thời gian khó khăn, bạn chỉ cần giọng nói đó," nói Josh Raiburn, người con gái của ông sử dụng ứng dụng.

Sĩ quan Jeff Swanson, người giám sát tội phạm trên mạng đối với trẻ em cho Bộ phận Cảnh sát Wichita, nói: “Có lẽ 40 đến 50% người sử dụng Snapchat là dưới 18 tuổi."

Theo các nghiên cứu, hầu hết các trường hợp vấn đề sức khỏe tâm thần ở tuổi teen đều không được phát hiện, và chỉ khoảng 30% các tuổi teen bị trầm cảm được điều trị.Cộng thêm việc 50% sinh viên đại học báo cáo sức khỏe tâm lý dưới mức trung bình.

Tuy nhiên, các chuyên gia không tin rằng tính năng mới của Snapchat là giải pháp cho vấn đề này.

"Đó không phải là một người thật. Đó là một kết cấu của máy tính, nhưng những người yếu đuối sẽ mất khả năng phân biệt sự thật đó", nói Tiến sĩ Tâm lý học Molly Allen được cấp phép.

Mối lo lắng lớn nhất là tính không đáng tin cậy của phản hồi được tạo ra tự động từ công nghệ.

"Mặc dù nó đã được lập trình để không cung cấp một số thông tin về một vài chủ đề nhất định, trí tuệ nhân tạo sẽ cung cấp thông tin về những điều mà nó không nên làm", giải thích Sĩ quan Swanson.

Nhiều người vẫn hoài nghi về khả năng của trí tuệ nhân tạo. Người dùng Keandre Thompson nói: "Tôi có một vài người em họ nhỏ hơn tôi, tôi không muốn họ sử dụng nó."

"Nó là internet. Tôi không tin vào nó lắm, vì bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra," Hay nói.

Các chuyên gia nhắc nhở cha mẹ phải luôn nhận thức về những gì con của mình đang làm trên mạng và với ai, hoặc cái gì, họ đang liên lạc.

Bản quyền năm 2023 Nexstar Media Inc. Đã được bảo lưu toàn bộ. Nội dung này không được xuất bản, phát sóng lại hoặc sửa đổi, hoặc tái phân phối.