Logo của Google và từ Trí tuệ Nhân tạo được giới thiệu trong ảnh minh họa này, ngày 4 tháng 5 năm 2023. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo

Illustration shows Google logo and AI Artificial Intelligence words

Mountain View, California, ngày 10 tháng 5 (Reuters) - Báo cáo tài chính mà bạn đọc, tiếp thị quần áo mà bạn nhìn thấy và trợ lý trò chuyện mà bạn tương tác có thể sớm phản ánh một nguồn gốc chung: trí tuệ nhân tạo của Google.

Thương vụ đám mây bên trong Alphabet Inc (GOOGL.O) đang sẵn sàng đưa khách hàng đến dùng thử công nghệ mới nhất của nó, gọi là trí tuệ nhân tạo sinh sản tạo ra văn bản giống con người hoặc nội dung khác từ dữ liệu quá khứ.

Deutsche Bank AG (DBKGn.DE), Uber Technologies Inc (UBER.N) và một đơn vị của Victoria's Secret & Co (VSCO.N) là một trong số các công ty đang thử các công cụ của Google, theo công ty cho biết trong I/O conference của Reuters vào thứ Tư tại Mountain View, California.

Khách hàng đang áp dụng công nghệ của Google theo cách dự kiến, chẳng hạn như chuyên viên dịch vụ khách hàng trò chuyện cho Uber, và khác thường, bao gồm trí tuệ nhân tạo để xử lý đơn đặt hàng thông qua cửa hàng Wendys Co (WEN.O) nhóm thức ăn nhanh tại Ohio.

Sự quan tâm của họ đến Google đến trong một thời điểm quan trọng đối với Google. Bộ phận đám mây của nó đã đăng bài lãi ròng đầu tiên vào quý trước, và công nghệ trí tuệ nhân tạo mà Google tiên phong có thể giúp nó thu hẹp khoảng cách với những đối thủ lớn hơn như Amazon.com Inc (AMZN.O) và Microsoft Corp (MSFT.O).

Alphabet đã thông báo cập nhật thêm vào thứ Tư để thu hút khách hàng doanh nghiệp, chẳng hạn như trợ lý lập trình máy tính có tên là Duet AI cho Google Cloud, với một mô hình được đặt tên là Codey.

Đồng thời, khách hàng đang xem trước dịch vụ trí tuệ nhân tạo của nó miễn phí, Google cho biết. Các đối thủ của nó cũng đang tiếp thị các sản phẩm cạnh tranh, nhằm vào các công ty không muốn rời khỏi chúng. Và Google phải đối mặt với một thách thức mới đối với hoạt động tìm kiếm của nó từ Microsoft và đối tác OpenAI, những người đã xây dựng nên hiện tượng ChatGPT.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, Giám đốc điều hành Google Cloud, Thomas Kurian, cho biết các mô hình trí tuệ nhân tạo của Alphabet đang thu hút sự quan tâm từ khách hàng mới và cũ, trong số đó có các khách hàng của đối thủ.

"Chúng muốn truy cập các mô hình của chúng tôi", ông nói. Sau đó "họ bắt đầu mối quan hệ".

Một trong những công ty đang nâng cao công việc của mình với Google trong khi vẫn phụ thuộc vào Microsoft cho các công cụ năng suất là Deutsche Bank. Bernd Leukert, giám đốc công nghệ, dữ liệu và quản trị đổi mới của ngân hàng, cho biết ngân hàng đang nhắm đến một loạt các công việc để tự động hóa với sự trợ giúp của các kỹ sư của Google và các mô hình ngôn ngữ lớn của nó.

Deutsche Bank muốn trí tuệ nhân tạo này giảm chi phí trong các trung tâm gọi điện nơi mà nó cần nhân viên tạm thời để đáp ứng mùa cao điểm và nhân viên để xử lý các công việc nhàm chán, ông nói trong một cuộc phỏng vấn. Và ngân hàng đang khám phá xem trí tuệ nhân tạo của Google có thể tạo ra nghiên cứu dựa trên dữ liệu kinh tế, báo cáo thị trường và nội dung khác, để cung cấp cho khách hàng và nhân viên của ngân hàng, Leukert cho biết.

"Điều quan trọng là bạn càng nhanh chóng tiêu thụ một lượng lớn thông tin bên ngoài này, rút gọn nó và đưa ra kết luận, thì nó càng tốt", ông nói. Khi được hỏi về lỗi của trí tuệ nhân tạo, Leukert nói các nhà phân tích nghiên cứu sẽ phải xác minh và chỉnh sửa tài liệu trước khi xuất bản, vì ngân hàng sẽ tiếp cận "một phương pháp rất thận trọng".

Deutsche Bank sẽ quyết định vào tháng 10 xem dự án nào trong số này đủ trưởng thành để tiến lên phía trước, ông nói.

Các công ty khác sử dụng công nghệ bao gồm Adore Me, đơn vị Victoria's Secret đang soạn thảo quảng cáo bằng trí tuệ nhân tạo trong Google Docs, Kurian cho biết. Pilot tại Wendy bắt đầu vào tháng 6 đã giúp Google vượt qua kiểm tra hệ thống của mình.

"Bạn đã nghe về những mô hình sinh sản mơ mộng chưa?" ông nói, đề cập đến cách chúng có thể phun ra thông tin không chính xác. Tại Wendy, "bạn không muốn mô hình đề xuất một sản phẩm có thể không tồn tại".

Báo cáo bởi Jeffrey Dastin tại Mountain View, California

Biên tập bởi Matthew Lewis

Tiêu chuẩn của chúng tôi: Nguyên tắc tin cậy của Thomson Reuters.