Nguồn/Thông tin tiết lộ

occular surgery news logooccular surgery news logooccular surgery news logooccular surgery news logo

Nguồn:

    Cherwek H. Ứng dụng và nghiên cứu trí tuệ nhân tạo từ lĩnh vực y tế trong các nước thuộc nhóm LMICs. Trình bày tại: Hội nghị của Hội Khoa học phẫu thuật và sửa chữa thị lực Hoa Kỳ; Ngày 5-8 Tháng 5 Năm 2023; San Diego.

    Thông tin tiết lộ:

    Cherwek H. Ứng dụng và nghiên cứu trí tuệ nhân tạo từ lĩnh vực y tế trong các nước thuộc nhóm LMICs. Trình bày tại: Hội nghị của Hội Khoa học phẫu thuật và sửa chữa thị lực Hoa Kỳ; Ngày 5-8 Tháng 5 Năm 2023; San Diego.

    Thông tin tiết lộ:

    • Cherwek báo cáo đang là nhân viên của Orbis International.
    • THÊM CHỦ ĐỀ ĐẾN EMAIL ALERTS

    Chúng tôi không thể xử lý yêu cầu của bạn. Vui lòng thử lại sau. Nếu bạn vẫn gặp phải vấn đề này, vui lòng liên hệ [email protected].

    Hệ thống trí tuệ nhân tạo đã tăng tỉ lệ theo dõi sau DR hơn 30% so với kiểm tra ảnh ngoài trạm.

    Hơn hai phần ba số bệnh nhân ưa thích trí tuệ nhân tạo hơn so với chuyên gia đánh giá.

    SAN DIEGO - Theo một nghiên cứu, hệ thống trí tuệ nhân tạo đã giúp tăng tỉ lệ theo dõi cải thiện mắt đái tháo đường ở Rwanda.

    Tại DOS Digital Day tại Hội nghị của Hội Khoa học phẫu thuật và sửa chữa thị lực Hoa Kỳ, Hunter Cherwek, MD, cho biết nền tảng của Orbis International là Cybersight có hơn 20 thuật toán học máy được thiết kế để phát hiện các điều kiện nguy hiểm cho thị lực, bao gồm bệnh mắt đái tháo đường (DR), bệnh tăng nhãn áp và bệnh đục thủy tinh thể.

    Hệ thống trí tuệ nhân tạo đã giúp tăng tỉ lệ theo dõi cải thiện mắt đái tháo đường ở Rwanda.Ảnh: Adobe Stock

    “Ý tưởng của chúng tôi là mang trí tuệ nhân tạo đến cho những người cần nó nhất để chẩn đoán hoặc đào tạo,” Cherwek nói. “Chúng tôi đang cố gắng để giảm khoảng trống kỹ thuật số và dữ liệu, sử dụng tầm vóc của chúng tôi với Cybersight để cải thiện chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân.”

    Retina

    Trong thử nghiệm kiểm soát ngẫu nhiên đầu tiên của Orbis, được biết đến là RAIDERS, các nhà nghiên cứu đã đăng ký 827 người tham gia từ bốn trung tâm bệnh đái tháo đường ở Rwanda. Nền tảng trí tuệ nhân tạo đã tăng tỷ lệ theo dõi cải thiện mắt đái tháo đường hơn 30% so với kiểm tra ảnh ngoài trạm bởi một chuyên gia.

    Bên cạnh đó, sự hài lòng của bệnh nhân là hơn 99% và hơn hai phần ba số bệnh nhân ưa thích trí tuệ nhân tạo hơn trên chuyên gia đánh giá vì lượt quay trở lại kết quả nhanh chóng. So với việc đánh giá bởi chuyên gia, độ nhạy của trí tuệ nhân tạo trong việc phát hiện DR đáng giới giới thiệu là 92%, và độ đặc thù là 85%.

    Cherwek cho biết Orbis đang hợp tác với bộ trưởng Y tế Rwanda để thực hiện chương trình trên toàn quốc. Ngoài ra, Việt Nam cũng đang nỗ lực thích nghi với kiểm tra trên toàn quốc với nền tảng trí tuệ nhân tạo.

    "Điều gì khiến cho việc bác sĩ thích một thuật toán không phải là hộp đen,” Cherwek cho biết. “Thực sự ấn tượng là việc tư vấn được giảm bởi việc đào tạo máy trên Cybersight."