BALTIMORE - Trí thông minh nhân tạo tạo ra những cuộc trò chuyện tương tự như con người hoặc sáng tác nội dung hash code với ít nhắc nhở sẽ làm cho những hacker trở nên tinh vi hơn và nâng cao chuẩn bảo vệ U.S., theo những gì lãnh đạo của Cục thông tin hệ thống quốc phòng nói.

Đại tá Robert Skinner cho biết công nghệ này là một trong những phát triển gây rối loạn nhất mà ông từng thấy, và đối với an ninh có những tác động nghiêm trọng. Cảnh báo tương tự cũng đã được phát ra bởi Zức bảo mật của Cục tình báo quốc gia - Rob Joyce, trong đầu năm nay.

"Những người khai thác và có thể hiểu cách tận dụng nó tốt nhất, nhưng cũng hiểu cách bảo vệ tốt nhất chống lại nó, sẽ là những người có thế thượng phong," ông Skinner cho biết vào ngày 2 tháng 5 tại hội nghị AFCEA TechNet Cyber ở Baltimore. “Chúng ta đang nghĩ về cách áp dụng điều này cho an ninh mạng. Nó áp dụng như thế nào cho tình báo? Nó áp dụng như thế nào cho khả năng chiến đấu của chúng ta?”

Trí thông minh nhân tạo gần đây đã trở nên phổ biến hơn được giới thiệu bởi ChatGPT của OpenAI, thu hút hơn 1 triệu người dùng trong vòng một tuần sau khi ra mắt. Sam Altman, CEO của OpenAI, trong tháng 3 đã cho biết lo ngại của ông về cách mô hình này có thể được sử dụng cho lối phân tán rộng rãi và "có thể được sử dụng cho các cuộc tấn công mạng phản công".

Đại tá Skinner ngày 2 tháng 5 đã dự đoán rằng trí thông minh nhân tạo sáng tạo không sẽ là một công cụ quan trọng cho “những đối thủ cao cấp”. Thay vào đó, công nghệ “sẽ giúp một đám người khác tới được vị trí đó một cách nhanh chóng hơn”.

“Vậy làm thế nào chúng ta có thể có các hệ thống bảo vệ, an ninh và khả năng mạng để hỗ trợ bảo vệ dữ liệu đó và hỗ trợ cho nhân viên của chúng ta?” ông nói.

Hoa Kỳ coi Trung Quốc và Nga là mối đe dọa hàng đầu trong thế giới ảo. Kẻ thù khác bao gồm Iran và Triều Tiên, theo chiến lược an ninh mạng của chính phủ Biden, hứa hẹn sử dụng tất cả các công cụ của quyền lực quốc gia để chống lại các hành vi sai lầm mạng.

Sự điều khiển của trí thông minh nhân tạo được cho là yếu tố quan trọng để đạt được năng lực cạnh tranh quốc tế bền vững trong quốc phòng, tài chính và các lĩnh vực khác. Ít nhất 685 dự án trí thông minh nhân tạo, bao gồm một số dự án liên quan đến các hệ thống vũ khí lớn, đang được Triều Tiên tiến hành tại Pentagon vào đầu năm 2021, được công khai mới nhất.

DISA đã thêm trí thông minh nhân tạo sáng tạo vào danh sách theo dõi công nghệ của mình vào năm tài chính này. Danh mục các chủ đề và thiết bị tiên tiến, được cập nhật khoảng mỗi sáu tháng một lần, trong quá khứ đã có tính năng 5G, edge computing và telepresence.

Colin Demarest là phóng viên của C4ISRNET, nơi ông báo cáo về các mạng quân sự, mạng lưới máy tính và CNTT. Colin trước đây đã đưa tin về Bộ Năng lượng và Cơ quan Bảo vệ Hạt nhân Quốc gia của Mỹ - chủ yếu là dọn dẹp Chiến tranh Lạnh và phát triển vũ khí hạt nhân - cho một tờ báo địa phương ở Nam Carolina. Colin cũng là nhiếp ảnh gia đã đoạt giải thưởng.