Mỗi người đều có định nghĩa riêng về tình yêu đất nước. Tuy nhiên, khi nhắc đến những bài hát tượng trưng cho tình yêu đất nước ở Mỹ, có vài bài trở nên nổi tiếng ngay lập tức.

Video của Người viết bài hát Mỹ

Nhân dịp Memorial Day, chúng tôi đã yêu cầu trí tuệ nhân tạo AI liệt kê các bài hát tình yêu đất nước phổ biến tại Mỹ và những lựa chọn đã được nhiều người yêu mến như các bài hát của Bruce Springsteen và Woody Guthrie. Trong số đó, có một bài hát được viết để đáp lại bài hát khác trong danh sách này. Dưới đây là danh sách các bài hát này.

Đương nhiên rằng Quốc ca Mỹ phải đứng đầu danh sách này. Bài hát này với lời ca khúc nổi tiếng do Francis Scott Key viết và nhạc do John Stafford Smith sáng tác, được yêu thích bởi mọi người. Nhiều nghệ sĩ như Whitney Houston, The Chicks, Beyonce, Lady Gaga và Jennifer Hudson đã trình diễn Quốc ca tại các trận đấu thể thao lớn. "Nó tượng trưng cho sự dũng cảm và sức mạnh của nhân dân Mỹ," Chat GPT mô tả chính xác.

Một trong các bài tiếp theo của danh sách này là "God Bless America". Là một trong những bài hát tình yêu đất nước cố định khác tại Mỹ, Irving Berlin dẫn đầu trong việc viết bài hát này trong thời gian ông phục vụ trong Quân đội trong thế chiến I. Phiên bản của Kate Smith đã giúp nâng cao độ phổ biến của bài hát này trong thập niên 1940 giữa thời chiến tranh thế giới II và trở thành bài hát ký hiệu của cô. "God Bless America, được viết bởi Irving Berlin, là một bài hát cảm động và tình yêu đất nước thể hiện lòng biết ơn cho tự do và những phúc lợi mà công dân Hoa Kỳ được tận hưởng ,"AI viết.

"America the Beautiful" là một bản nhạc cổ điển đã qua thời gian. Bài hát được Katharine Lee Bates viết và Samuel A. Ward soạn nhạc, bài hát này được sáng tác vào những năm 1880 và ban đầu bắt đầu từ một bài thơ của Bates xuất hiện lần đầu tiên trong số kỷ niệm ngày độc lập thứ tư của The Congregationalist vào năm 1895.

"Bài hát này, với lời bài hát của Katharine Lee Bates và nhạc của Samuel A. Ward, tôn vinh sự đa dạng và vẻ đẹp tự nhiên của Hoa Kỳ," theo trí tuệ nhân tạo AI. "Nó gợi lên một cảm giác tự hào và đánh giá cao đất nước."

Chúng ta có đạo diễn điệu nhạc huyền thoại và biểu tượng nhạc dân gian Woody Guthrie cảm ơn vì bài hát "This Land Is Your Land". Với tư cách là một trong những bài hát dân ca phổ biến nhất của đất nước, "This Land" được cho là được viết để châm biếm "God Bless America" sau khi ông chán ngấy nghe phiên bản của Smith liên tục trên đài phát thanh.

"Trong khi tất cả các bài hát khác trong danh sách này là những tiêu chuẩn tình yêu đất nước được sáng tác từ thế kỷ 19 và giữa thế kỷ 20, bài hát nổi tiếng của Bruce Springsteen, 'Born in the U.S.A.', là bài hát tình yêu đất nước được phát hành gần đây nhất. Tình tuệ nhân tạo AI đã hiểu đúng khi nhận ra rằng bài hát được viết bởi chính Springsteen thường bị hiểu lầm. Bài hát này nhắm vào chiến tranh Việt Nam và giọng hát của Springsteen được xem là tiếng nói của những người lao động Mỹ khi ông hát lên: Got in a little hometown jam / So they put a rifle in my hand / Sent me off to a foreign land / To go and kill the yellow man.

"Ca khúc rock này thường bị hiểu sai vì giai điệu hóm hỉnh của nó," AI chú thích. "Tuy nhiên, lời bài hát khám phá ra những nỗi đau và thách thức mà các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam phải đối mặt, chiếu sáng lên sự phức tạp của tình yêu đất nước Mỹ."

Ảnh: Universal History Archive/ Universal Images Group via Getty Images