Tổng giám đốc Disney - ông Bob Iger vừa có nhận định về trí tuệ nhân tạo (AI) ngày hôm nay. Ông nói rõ rằng công nghệ chiến trường sẽ rất tốt cho hoạt động kinh doanh của Disney, tuy nhiên lại gây khó khăn khi gây ra sự cạnh tranh. "Rõ ràng AI sẽ mang lại nhiều cơ hội thú vị và nhiều lợi ích đáng kể. Thực tế, chúng tôi đang sử dụng AI để tạo ra hiệu quả và cải thiện dịch vụ cho người tiêu dùng. Việc tiếp cận gần với khách hàng là mục tiêu thực sự của chúng tôi."

Tuy nhiên, ông cũng nhận định rõ ràng rằng AI cũng sẽ gây ra rất nhiều sự cạnh tranh và có thể khó quản lý, đặc biệt là từ góc độ quản lý sở hữu trí tuệ. "Tôi có thể nói rằng nhóm pháp lý của chúng tôi đang làm việc cực độ để xử lý các thách thức có thể phát sinh. Vì vậy, tôi phải nói rằng tôi rất lạc quan về triển vọng cải thiện hiệu quả kinh doanh và dịch vụ cho khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng chúng ta sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và cạnh tranh mạnh mẽ".

Bob Iger đã được hỏi về AI trên cuộc gọi điện thoại này. Ông đã bày tỏ quan điểm về nhiều vấn đề trong một giờ đồng hồ nhưng cuộc đình công của Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA) thì hầu như không được nhắc đến. Trong khi đó Giám đốc tài chính Christine McCarthy cho biết ước tính tài chính của bà cho năm tài chính 2023 của Disney không tính đến cuộc đình công vì chưa rõ thời gian kéo dài của nó.

Trên chiến trường tranh luận giữa WGA và AMPTP, AI đang giữ vai trò trung tâm khi cuộc đình công của liên minh Biên kịch đã bước vào tuần thứ hai. Yêu cầu của Hiệp hội bao gồm việc xem xét chặt chẽ việc sử dụng AI để "Kiểm soát việc sử dụng tài liệu được sản xuất bằng trí tuệ nhân tạo hoặc các công nghệ tương tự". Với một số người, đây là vấn đề quan trọng nhất trên bàn đàm phán. Sự xuất hiện của ChatGPT đã đặt ra khả năng AI có thể sao chép được công việc của những nhà viết kịch bản cho phim và truyền hình.