Google (GOOG, GOOGL) vừa công bố các cập nhật lớn được trang bị sức mạnh từ trí tuệ nhân tạo số với công cụ tìm kiếm phổ biến nhất của mình vào thứ Tư. Những tính năng mới, hiện tại đang được Google cung cấp dưới dạng thử nghiệm, cho phép bạn tìm kiếm chỉ bằng cách viết câu hỏi dưới dạng câu và ngay lập tức nhận được câu trả lời theo hệ thống trả lời trò chuyện.

Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm những thứ như "Chiếc xe đạp tốt cho chuyến đi công tác 5 dặm với đồi". Khi tìm kiếm, trang sẽ hiển thị trang web trả lời trò chuyện được trang bị sức mạnh từ trí tuệ nhân tạo, dẫn đưa bạn đến danh sách các đề xuất cho việc tìm kiếm chiếc xe đạp cho công tác.

Dưới đó, bạn sẽ thấy các câu hỏi tiếp theo mà bạn có thể hỏi, đưa bạn vào phòng trò chuyện hoàn chỉnh với khả năng kết nối trực tiếp đến trang web của nhà bán lẻ xe đạp.

Google đang đưa trí tuệ nhân tạo vào công cụ tìm kiếm của mình. Tuy nhiên, hiện chỉ là thử nghiệm. (Hình ảnh: Google) Trong lúc biểu diễn trực tiếp trên sân khấu, Bard trả lời cho câu hỏi "Tại sao cá voi thích hát?" Ứng dụng nhanh chóng cung cấp danh sách các lý do tiềm năng cho tại sao cá voi hát, cung cấp hình ảnh của cá voi và cho phép người dùng đặt các câu hỏi tiếp theo.

Google đang đặt trí tuệ nhân tạo vào tương lai của Tìm kiếm. Và với sản phẩm quan trọng nhất và nguồn thu lớn nhất của công ty, không có gì lạ khi Google đang nhanh chóng thêm khả năng này vào nền tảng.

Động thái này cũng đến sau khi Microsoft (MSFT) tung ra công cụ tìm kiếm được trang bị sức mạnh từ trí tuệ nhân tạo của riêng mình thông qua nền tảng Bing vào tháng Hai. Điều này đặt Microsoft ở vị trí dẫn đầu trong cuộc trò chuyện về trí tuệ nhân tạo và đặt Google vào vị trí ngồi nóng. Công ty sau đó đã tung ra chatbot Bard của riêng mình nhưng gặp phải chỉ trích về độ chính xác của nó.

Google vẫn là người dẫn đầu khi nói đến tìm kiếm. Theo số liệu của StatCounter, công ty điều khiển 93% phần trăm thị phần toàn cầu, trong khi Bing của Microsoft chiếm khoảng 3%. Tuy nhiên với Microsoft, điều đó không phải là vấn đề giành lấy vị trí dẫn đầu. Thay vào đó, đó là về việc thu hút một phần nhỏ của thị phần khỏi Google.

Theo Microsoft, chỉ cần một phần trăm thị phần trong tìm kiếm đáng giá 2 tỷ đô la doanh thu. Nói cách khác, ngay cả một phần nhỏ của chiếc bánh cũng đáng giá đầu tư.

Bây giờ, tùy thuộc vào Google để chứng minh rằng nó xứng đáng giữ vị trí dẫn đầu.

Bởi Daniel Howley, biên tập viên công nghệ tại Yahoo Finance. Theo dõi anh ta @DanielHowley

Nhấp vào đây để xem tin tức chứng khoán mới nhất và phân tích sâu, bao gồm các sự kiện khiến cổ phiếu di chuyển

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ Yahoo Finance