Colorado Sen. Michael Bennet (D) sẽ công bố điều lệ để thành lập một cơ quan quản lý mới cho ngành công nghệ và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngày thứ năm tuần này, các chuyên gia dự đoán điều này sẽ có tác động rộng lớn đến xã hội. Bennet đã giới thiệu Đạo luật Ủy ban Nền tảng Kỹ thuật số của mình cách đây một năm, nhưng anh đã cập nhật nó để làm cho phạm vi áp dụng của AI trở nên rõ ràng hơn.

Dự luật được cập nhật yêu cầu ủy ban để thành lập mã thiết kế phù hợp với độ tuổi và tiêu chuẩn xác minh tuổi cho AI.

Nó sẽ thành lập một Ủy ban Nền tảng Kỹ thuật số Liên bang để quản lý các nền tảng kỹ thuật số phù hợp với lợi ích công cộng để khuyến khích sự sáng tạo của các dịch vụ trực tuyến mới, cung cấp lợi ích cho người tiêu dùng, ngăn chặn sự tập trung có hại của quyền lực tư nhân và bảo vệ người tiêu dùng khỏi các thực hành lừa đảo, không công bằng hoặc lạm dụng.

Nó sẽ bao gồm năm thành viên được bổ nhiệm bởi Tổng thống và được thẩm tra bởi Thượng viện.

Nó sẽ được tiếp nhận bởi các chuyên gia có lịch sử về khoa học máy tính và chính sách công nghệ và có quyền hướng dẫn các quy định, áp dụng các khoản tiền phạt dân sự, tổ chức phiên điều trần và tiến hành điều tra.

Bennet tin rằng Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ Tư pháp thiếu các chuyên gia, nguồn lực và văn hóa có hướng công nghệ để thực thi đầy đủ các luật pháp về pháp lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng trong ngành công nghệ. Sau đó, Sen. Michael Bennet cùng các đồng nghiệp Dân chủ khác đã giới thiệu một dự luật vào tuần này, đòi hỏi phải có một thông báo từng giới trên quảng cáo chính trị cho các chiến dịch liên bang sử dụng nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo.

Anh cũng đã giới thiệu một dự luật vào tháng trước, Đánh giá Trí tuệ nhân tạo, yêu cầu xem xét kỹ lưỡng các chính sách về trí tuệ nhân tạo trên toàn Chính phủ liên bang và đòi hỏi các khuyến cáo về điều hành và pháp lý để đảm bảo rằng các công cụ trí tuệ nhân tạo liên bang tuân theo các quyền dân sự.