Generative AI là thứ mới nhất hiện nay, cho thấy nó là công cụ hữu ích cho cả những lập trình viên chuyên nghiệp, những người viết bài luận cao trung và tất cả các ứng dụng khác ở giữa các lĩnh vực này. Nó cũng đã được chứng minh là hiệu quả trong việc tạo ra hình ảnh, như chương trình DALL-E đã thể hiện với khả năng tạo ra hình ảnh ấn tượng. Không ai phải ngạc nhiên khi loại AI này tiếp tục tiến vào các lĩnh vực khác, lần này với một chương trình từ OpenAI có tên là Shap-E có thể làm nổi bật hình ảnh 3D.

Giống như hầu hết các sản phẩm của OpenAI, Shap-E sử dụng ngôn ngữ thông thường như đầu vào và có thể tạo ra các mô hình 3D tương đối đơn giản với văn bản này. Các ví dụ được cung cấp bởi OpenAI bao gồm một số mô hình kỳ quái sử dụng các lời nhắn văn bản như một chiếc ghế có hình dáng giống như một quả bơ hoặc một chiếc máy bay có vẻ giống như một quả chuối. Nó có thể tạo ra các lưới vật liệu có kết cấu và các trường bức xạ thần kinh, mỗi loại đều có những lợi ích riêng về sức mạnh tính toán có sẵn, phương pháp đào tạo và những yếu tố khác. Những mô hình 3D mà nó có khả năng tạo ra có cảm giác giống như trò chơi Super Nintendo, nhưng chúng ta chỉ có thể mong đợi công nghệ này phát triển một cách kh exponential như các AI khác đã làm gần đây.

share_mail1.png

Đối với những người tò mò về tên, rõ ràng đó là một trò chơi với chương trình dựng hình 2D DALL-E, chính nó là sự kết hợp giữa tên của rô-bốt nổi tiếng WALL-E và nghệ sĩ nổi tiếng Salvador Dali. Chương trình Shap-E có sẵn để bất kỳ ai sử dụng từ trang GitHub này. Mặc dù mã này đến từ chính OpenAI, nhưng nhiều người đã suy đoán rằng cuộc cách mạng AI sắp tới sẽ phần lớn xuất phát từ nguồn mở hơn là OpenAI hoặc Google, điều gì cho tương lai hơi mong manh.