Tesla doanh nghiệp do Elon Musk dẫn dắt đã tăng thêm hơn 200 tỷ đô la vào giá trị vốn hoá thị trường trong 11 ngày. Tuần này, Tesla đã có một đợt tăng giá dài nhất từ trước đến nay trên Wall Street.

Sự bùng nổ giá trị của Tesla do Elon Musk: Các yếu tố nằm trong tay ai?

Theo Bespoke Investment Group được Bloomberg trích dẫn, Tesla đã là một "sản phẩm chứng khoán hoang dã" trong thời gian qua.

Cổ phiếu Tesla đã tăng lên đến 7,5% lên mức 252,42 đô la vào thứ Sáu, mang đến mức tăng trưởng 103% trong năm nay. Mức tăng 17% của tuần này được coi là tốt nhất kể từ tháng Một.

Sau khi General Motors thông báo rằng họ sẽ chuyển đổi xe điện thành sạc nhanh Supercharger của Tesla, sự gia tăng giá trị đã xuất hiện. Phát triển này có sự đồng thuận từ nhà sản xuất ô tô Ford Motors, khiến nó trở thành tiêu chuẩn ngành công nghiệp tại Hoa Kỳ.

Xem thêm | Elon Musk khởi động công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo mới để cạnh tranh với OpenAI

"Theo các nhà phân tích của RBC Capital Markets, Tom Narayan, nếu có nhiều người mua ô tô điện (không kể là của GM hay Ford), khả năng họ mua Tesla sẽ cao hơn", Bloomberg đưa tin vào thứ Năm.

"Sóng thần đẩy cả ngành và nếu người tiêu dùng thấy giữa các hàng xóm của họ có xe điện, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc mua một chiếc xe để sử dụng - và điều này sẽ tăng cơ hội mua một chiếc xe Tesla."

Giá trị tiềm năng của Tesla: Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo hay công nghệ tự lái?

Theo Cathie Wood, Giám đốc điều hành của ARK Investment Management, Trí tuệ nhân tạo có thể phát triển vai trò quan trọng nhất trong sự đột phá giá trị cổ phiếu của tương lai của Tesla. Nó có thể giúp giá cổ phiếu tăng đến khoảng 2.000 đô la vào năm 2027. Nếu không có điều đó, Wood hy vọng cổ phiếu chỉ trị giá khoảng 400 đô la.

Về công nghệ tự lái, chính Elon Musk, CEO của Tesla đã chỉ ra rằng giá trị của công ty phụ thuộc vào việc giải mã mã nguồn mở phần mềm tự lái. "Đó thực sự là sự khác biệt giữa giá trị của Tesla và giá trị gần như bằng không," ông Musk nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng Sáu năm 2022.

Bây giờ, bạn có thể viết cho wionews.com và trở thành một phần của cộng đồng. Chia sẻ câu chuyện của bạn và ý kiến của bạn với chúng tôi tại đây.