Google có nhiều thông báo tại sự kiện Google I/O năm nay, và hầu hết đều liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) theo một cách nào đó. Sự bùng nổ đột ngột của các sản phẩm trí tuệ nhân tạo trên thị trường do ChatGPT của OpenAI dẫn đầu đã rõ ràng ảnh hưởng đến những gì mà Google đang làm việc. Người dùng không nên theo Mashable, CEO của Google, Sundar Pichai đã nói như vậy. Pichai mở đầu sự kiện bằng việc chia sẻ rằng trí tuệ nhân tạo đã có một năm rất đặc biệt và nói rằng Google hiện đã định vị mình là một công ty "đầu tiên về AI". Nhằm làm như vậy, Google đã "tưởng tượng lại tất cả các sản phẩm cốt lõi của mình".

Google I/O: Photos

Gmail sẽ viết thư cho bạn: Sự kiện Google I/O 2023 bắt đầu với tập trung vào những sản phẩm phổ biến nhất của Google không liên quan đến tìm kiếm: Gmail, Google Maps và Google Photos.

Google I/O: Search

Đầu tiên, Gmail đang mở rộng tính năng Smart Reply và Smart Compose của mình, giúp người dùng tự động hoàn thành email bằng cách đề xuất phản hồi và câu. Tính năng "Help Me Write" mới được trang bị sức mạnh trí tuệ nhân tạo sẽ cho phép người dùng tự động tạo nội dung cho toàn bộ email của mình. Người dùng thậm chí có thể quyết định mở rộng các nội dung ngắn được tạo bởi AI để bao gồm thêm chi tiết. Tính năng này sẽ còn rút trích các chi tiết liên quan từ việc trao đổi email trước đó với người nhận.

Google I/O: MisinformationGoogle I/O: Search

Google Maps 'chiếm lĩnh' bản đồ với trí tuệ nhân tạo: Cuộc triển lãm trí tuệ nhân tạo sắp tới của Google Maps bao gồm tính năng Immersive View cho Routes. Tính năng này đưa người dùng vào một mô hình được tạo ra kỹ thuật số của đường đi chính xác của họ. Người dùng thậm chí có thể di chuyển dọc theo tuyến đường để tìm kiếm các địa danh và điểm dừng dọc theo đường đi. Tính năng này được cho là sẽ đến 15 thành phố vào cuối năm.

Google I/O: Workspace

Những sáng tạo của trí tuệ nhân tạo vào Google Photos: Google Photos đang thêm những tính năng được trang bị sức mạnh trí tuệ nhân tạo như Tìm kiếm ảnh và Magic Eraser với Magic Editor. Các khung hình nổi bật trong phiên bản thử nghiệm cho Magic Editor bao gồm khả năng di chuyển các phần tử riêng lẻ trong một bức ảnh và tính năng ấn tượng được tạo ra tự động để phần tử bị cắt bớt bởi ảnh một cách tự động.

Google Search sẽ sớm tạo ra câu trả lời trí tuệ nhân tạo: Sản phẩm cốt lõi của Google cũng có các tính năng trí tuệ nhân tạo đang đến.

Các tính năng trí tuệ nhân tạo của Google Workspace: Các tính năng phát sinh trí tuệ nhân tạo sẽ sớm được đưa vào các sản phẩm của Google Workspace. Trong khi Google không nói qua tất cả chúng, chúng ta đã có được một số demos thú vị giới thiệu một số ví dụ.

Google I/O: Pixel Fold

Pixel Fold của Google: Google có một sản phẩm khác không liên quan đến AI được thông báo là Pixel Fold - một chiếc điện thoại Pixel gập lại của Google.

Tổng kết, dòng sản phẩm Android của Google có vẻ như là một suy nghĩ sau cùng so với sự tập trung mới của công ty vào việc trở thành một công ty "đầu tiên về AI". Và đối với các tính năng AI mới hoàn toàn như vậy, chúng đều miễn phí sử dụng, ít nhất là cho đến hiện tại.