CEO của Google, Sundar Pichai, sẽ phát biểu tại hội nghị phát triển thường niên của Google (Google I/O) ở Mountain View, California vào ngày 8 tháng 5 năm 2018. Trong sự kiện này, trí tuệ nhân tạo sẽ là chủ đề trung tâm, khi công ty sẽ thông báo một số cập nhật về trí tuệ nhân tạo mới nổi, bao gồm việc ra mắt mô hình ngôn ngữ lớn đa dụng (LLM). Theo tài liệu nội bộ về Google I/O được CNBC xem xét, công ty sẽ giới thiệu PaLM 2, mô hình LLM tiên tiến nhất và mới nhất của họ, bao gồm hơn 100 ngôn ngữ và đã được hoạt động dưới mã độc nội bộ “Unified Language Model”. Nó đã thực hiện một loạt các bài kiểm tra về mã hóa và toán học cũng như bài kiểm tra và phân tích viết sáng tạo.

Tại sự kiện này, Google sẽ công bố các thông tin về chủ đề làm thế nào trí tuệ nhân tạo đang "giúp con người đạt được tiềm năng đầy đủ", bao gồm các "kinh nghiệm tạo ra" cho Bard và Search, như tài liệu của họ cho thấy. Pichai sẽ phát biểu trước đám đông các nhà phát triển trực tiếp khi giới thiệu sự tiến bộ của công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Cập nhật này đến khi cạnh tranh leo thang trong cuộc đua vũ khí trí tuệ nhân tạo, với Google và Microsoft đang cố gắng tích hợp công nghệ trò chuyện AI vào sản phẩm của mình. Trong khi Microsoft đang sử dụng đầu tư vào OpenAI để tăng cường công cụ tìm kiếm Bing của mình, Google đã nhanh chóng triển khai để tích hợp công nghệ Bard và mô hình LLM của riêng mình trên nhiều nhóm.

Google đã công bố mô hình ngôn ngữ PaLM vào tháng 4 năm 2022. Vào tháng 3 năm nay, công ty đã ra mắt API cho PaLM cùng với một số công cụ doanh nghiệp AI khác mà nó cho rằng sẽ giúp các doanh nghiệp "tạo ra văn bản, hình ảnh, mã, video, âm thanh và nhiều hơn nữa từ các lời nhắn bằng ngôn ngữ tự nhiên đơn giản". Tháng trước, Google cũng cho biết mô hình LLM y tế của họ có tên "Med-PaLM 2" có thể trả lời các câu hỏi khám bệnh ở mức độ "bác sĩ chuyên khoa" và chính xác đến 85%.

Google cũng có kế hoạch chia sẻ những tiến bộ của Bard và Search với các "kinh nghiệm tạo ra", bao gồm việc sử dụng Bard cho mã hóa, toán học và "logic" cũng như mở rộng cho tiếng Nhật và tiếng Hàn, tài liệu cho thấy. Công ty đã đang làm việc trên một loạt các mô hình Bard mạnh hơn và chính thức ra mắt công cụ này dưới dạng thử nghiệm vào tháng 3.

Ngoài lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Google cũng sẽ giới thiệu điện thoại gập mới của mình, The Pixel Fold, như CNBC đã đưa tin trước đó. Công ty khẳng định Pixel Fold sẽ có "bản lề bền nhất trên một chiếc điện thoại" và sẽ cung cấp tùy chọn trao đổi điện thoại. Google dự định quảng cáo Pixel Fold là chống nước và có kích thước túi.

Một nhà phát ngôn của Google chưa đưa ra trả lời.

Google is on borrowed time, says Short Hills Capital's Steve Weis

XEM THÊM: Google đang ở "trong thời gian vay mượn", theo Steve Weis của Short Hills Capitals.