Tuy nhiên, nhà cung cấp Tableau có thể đang theo đuổi bắt kịp các nhà cung cấp khác, những nhà phân tích nói.

“Một số nhà cung cấp đã phát triển và hoàn thiện các cách để xem đồ thị các hành vi và tương tác của cá nhân và người dùng với dữ liệu và sau đó rút ra những thông tin và đưa ra các khuyến nghị dựa trên các thay đổi,” Doug Henschen, nhà phân tích chính tại Constellation Research nói.

Theo Henschen, các sản phẩm dựa trên đám mây, thường có lợi hơn trong việc phân tích hành vi người dùng và tương tác dữ liệu trên quy mô.

“Các sản phẩm bắt đầu từ sản phẩm dựa trên máy chủ, như Tableau, thường mất nhiều thời gian hơn để phát triển khả năng đồ thị và cá nhân hóa có thể được cung cấp một cách nhất quán trên cả việc triển khai đám mây và trên điểm triển khai,” Henschen nói.

Mặc dù nhiều nhà cung cấp cung cấp các thông tin được tự động hóa, thêm vào đó, các câu chuyện được tạo ra bởi I.A bổ sung "sẽ giúp khiến các thông tin này đầy đủ hơn và dễ dàng hơn để được cung cấp trên nhiều ngôn ngữ,” Menninger của Ventana nói.

Dự kiến Tableau Pulse sẽ có sẵn để thử nghiệm vào cuối năm nay, công ty cho biết.

Ngoài Tableau Pulse, Salesforce còn cung cấp Data Cloud for Tableau để thống nhất dữ liệu của các doanh nghiệp cho phân tích.

Kế hoạch là đặt Tableau lên trên Data Cloud, được ra mắt năm ngoái vào tháng 9 tại Dreamforce với tên gọi là “Genie.”

“Với Tableau, tất cả dữ liệu khách hàng của công ty có thể được trực quan hóa giúp người dùng khám phá và tìm ra thông tin gợi ý một cách dễ dàng hơn. Data Cloud còn hỗ trợ chia sẻ dữ liệu ngang hàng không sao chép, có nghĩa là người dùng có thể ảo hóa dữ liệu Data Cloud trong các cơ sở dữ liệu khác, làm cho nó có sẵn ngay lập tức cho bất kỳ ai,” công ty cho biết trong một tuyên bố.

Data Cloud for Tableau cũng sẽ đi kèm với khả năng truy vấn dữ liệu, công ty bổ sung.

Theo Henschen, có nhiều lợi ích về kinh doanh mà Data Cloud for Tableau có thể cung cấp.

“Những lợi ích bao gồm việc kết hợp tất cả dữ liệu phân tán của bạn, phân tách quyết định về tính toán và lưu trữ và cho phép nhiều loại phân tích và nhiều trường hợp sử dụng khác nhau đối với data cloud mà không cần sao chép và dữ liệu được sao chép nhiều lần,” Henschen nói.

Việc Salesforce kết hợp Data Cloud của mình với Tableau có thể được cho là do Tableau đã đạt đến một ngưỡng trong các khả năng phát hiện phân tích cốt lõi của mình, theo Park.

“Chúng đang bị ép buộc hỗ trợ các trường hợp sử dụng phân tích lớn hơn đẩy vào quản lý dữ liệu và data warehouse. Mặc dù Tableau sẽ không phải là một kho dữ liệu toàn diện, nhưng nó muốn trở thành nguồn thông tin chính nơi dữ liệu phân tích được truy cập,” Park nói.

Tuy nhiên, Data Cloud for Tableau là một phần chiến lược để cạnh tranh với các nhà cung cấp của data lakehouse, data warehouse, và nỗ lực sở hữu hoặc kiểm soát nhiều dữ liệu hơn, Menninger nói. Việc tích hợp Tableau và Data Cloud sẽ dẫn đến sự cạnh tranh trực tiếp với các nhà cung cấp như Qlik, Tibco IBM, Oracle và SAP, các nhà phân tích nói.

Dự đoán rằng Data Cloud for Tableau sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Cập nhật khác bao gồm một khả năng phát triển mới, được gọi làVizQL (Ngôn ngữ truy vấn hình ảnh) Data Service, cho phép người dùng doanh nghiệp nhúng Tableau bất cứ đâu vào luồng công việc kinh doanh tự động.

“VizQL Data Service là một lớp sẽ nằm trên các nguồn dữ liệu được xuất bản và các mô hình hiện có và cho phép nhà phát triển xây dựng các sản phẩm dữ liệu có thể sắp xếp với một giao diện lập trình đơn giản,” công ty cho biết.

Nhìn chung, việc thêm các tính năng I.A phát sinh tự động vào Tableau có thể được coi là một cố gắng để thu hút khách hàng không phải là chuyên gia phân tích hoặc dữ liệu. Các bộ công cụ thông tin kinh doanh đối mặt với vấn đề về việc áp dụng khi ít nhất 35% nhân viên không sẵn sàng học về phân tích hoặc cấu trúc dữ liệu, Park nói.

“Để vượt qua điều đó, phân tích cần có một giao diện người dùng khác biệt về cơ bản. Sự kết hợp này giữa xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tạo ngôn ngữ tự nhiên, I.A phát sinh tự động và đầu vào không sử dụng thuật ngữ để dịch ngôn ngữ tiêu chuẩn thành các mối quan hệ dữ liệu cung cấp giao diện người dùng đó,” Park thêm.

Một lý do khác tại sao các tính năng mới có thể thu hút khách hàng là sự không quan tâm của người dùng kinh doanh đến việc sử dụng các bảng điều khiển. “Các người dùng này thay vì đó là muốn sử dụng ngôn ngữ tự nhiên có bối cảnh. Cho đến nay, xử lý ngôn ngữ tự nhiên rất khó cho máy tính xử lý nhưng các LLM mới đã thay đổi điều đó,” Mohan thêm.