Nếu bạn đang nghe podcast trên Amazon Music, bạn có thể sớm được trợ giúp bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Amazon đã mua Snackable AI vào cuối năm ngoái. Công nghệ của start-up về trí tuệ âm thanh này tự động tạo ra các điểm nhấn và chương trong các đoạn audio và video.

"Vào tháng 12 năm 2022, Snackable đã gia nhập Amazon để tiếp tục đổi mới và khám phá trải nghiệm mới cho khách hàng podcast của Amazon Music," trang LinkedIn của Snackable AI cho biết. Trên trang đó, trang web của Snackable hiện nay chỉ được liệt kê là trang Amazon Music đơn giản.

CEO và người sáng lập Snackable AI - Mari Joller - đã được liệt kê công việc của cô là nhà lãnh đạo sản phẩm AI và machine learning tại Amazon trên trang LinkedIn của cô. "Tôi đang xây dựng các sản phẩm được siêu năng lực hóa bằng AI cho các podcast của Amazon Music. Trước đó, tôi đã là người sáng lập và CEO của Snackable AI, một start-up về trí tuệ âm thanh," trang của cô nói.

Qua bài viết trên The New York Post được đăng ngày Thứ Sáu, một tin đăng trên diễn đàn Product Hunt cho biết Snackable AI tự động quét các đoạn âm thanh dài để tạo ra "các chương, điểm nhấn và nhiều hơn thế." Điều này có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy một số thông tin hoặc đoạn phát thanh từ một podcast mà không cần phải nghe cả một tập.

Amazon chưa phản hồi yêu cầu bình luận của chúng tôi.

Tháng trước, Amazon Web Services đã ra mắt dịch vụ đám mây mới gọi là Amazon Bedrock được thiết kế để cho phép các công ty và nhà phát triển cải thiện phần mềm của họ với trí tuệ nhân tạo. AWS cũng cho phép CodeWhisperer của Amazon, một trợ lý mã hóa AI, được công bố chung. AWS cho biết CodeWhisperer, miễn phí, là cách nhanh nhất, chính xác nhất và an toàn nhất để tạo mã cho các dịch vụ Amazon.

Khi AI trở nên phức tạp hơn, nó cũng trở nên phổ biến hơn. Amazon chỉ là một trong số nhiều công ty công nghệ đang đầu tư vào AI với chatbot hoặc các tính năng khác. Những người khác bao gồm Microsoft, Google, Mozilla, DuckDuckGo, Alibaba và Snapchat. Cũng đồng thời, Elon Musk, giám đốc điều hành của Twitter và Tesla, cũng đã thành lập một công ty trí tuệ nhân tạo gọi là X.AI.

Xem thêm: ChatGPT vs. Bing vs. Google Bard: AI nào hữu ích nhất?

Vào ngày Thứ Năm, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đã gặp gỡ các CEO của Google, Microsoft và ChatGPT để thảo luận về các rủi ro liên quan đến AI.

”Những gì bạn đang làm có tiềm năng lớn và nguy hiểm lớn,” Biden nói với các CEO, theo một video ông đăng trên Twitter.

Thư được ký bởi Elon Musk, người đồng sáng lập Apple Steve Wozniak và những người khác vào cuối tháng Ba đã kêu gọi các phòng thí nghiệm dừng phát triển trí tuệ nhân tạo ít nhất là sáu tháng do "những rủi ro sâu sắc" đối với xã hội.

Điều này được thể hiện qua sự ra mắt công khai của GPT-4 của OpenAI - một bản cập nhật cho mô hình ngôn ngữ lớn hơn mà điều khiển chatbot ChatGPT - vào tháng Ba. Theo OpenAI, GPT-4 có ít khiếm khuyết hơn, tạo ra kết quả phong phú hơn và xử lý các tác vụ phức tạp hơn so với các phiên bản trước đó. ChatGPT dựa vào các bộ dữ liệu lớn được sử dụng để đào tạo GPT-4 để trả lời câu hỏi và thực hiện tác vụ, như qua đầu vào bài kiểm tra luật sư.

Thông tin biên tập viên: CNET đang sử dụng một động cơ AI để tạo ra một số giải thích tài chính cá nhân được chỉnh sửa và kiểm chứng sự thật bởi chúng tôi. Để biết thêm thông tin, xem thông tin này.