Apple muốn công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phải được đánh dấu và quản lý. Steve Wozniak, người đồng sáng lập của Apple, cảnh báo rằng nội dung AI nên được đánh dấu rõ ràng và quản lý, đồng thời nhấn mạnh rằng trách nhiệm về nội dung AI nằm ở những người đăng tải nó. "Một con người thật sự phải chịu trách nhiệm cho những gì được tạo ra bởi AI," ông nói, đồng thời kêu gọi quy định để giữ cho các công ty công nghệ chịu trách nhiệm và không có cảm giác thoải mái với việc "lách luật".

Ông cũng cho rằng, mặc dù họ không thể ngăn chặn sự phát triển của công nghệ AI, họ có thể chuẩn bị cho người dân học cách tương tác với AI và phát hiện các thông tin sai lệch và các cố gắng gian lận tiềm ẩn. "AI quá thông minh và nó dễ bị lợi dụng bởi những người chơi xấu, những người muốn lừa bạn về danh tính của họ", ông nói.

Yêu cầu quản lý AI tăng cao trong vài tháng qua khi sự bùng nổ của các nền tảng AI, chẳng hạn như ChatGPT, đã tăng phổ biến. Các gã khổng lồ công nghệ khác như Google và Microsoft cũng đã công bố kế hoạch để ra mắt các chương trình AI mới. Một số chuyên gia và nghiên cứu cho hay sự bùng nổ của AI có thể đe dọa một số việc làm, với CEO của IBM, Arvind Krishna, nói rằng ông có thể thấy AI chiếm 30% các công việc của công ty. Khoảng một nửa số người Mỹ cũng nói trong một cuộc thăm dò dư luận vào đầu tháng này rằng Quốc hội nên thực hiện "hành động nhanh" để quản lý AI. Thượng nghị sỹ đa số Chuck Schumer (Đảng Dân chủ, New York) đã trình bày một khung chính sách hai tuần trước để quản lý ngành công nghiệp AI. Khung chính sách bao gồm một yêu cầu cho các công ty cho phép các chuyên gia độc lập đánh giá và thử nghiệm các công nghệ AI trước khi công bố và cập nhật sau đó.