Xuất bản vào 15 tháng 5 năm 2023 lúc 5:18 chiều EDT, công ty khởi nghiệp Stability AI, người đứng sau Stable Diffusion, đã giới thiệu một dụng cụ mới vào tuần trước cho phép người dùng tạo ra các video hoạt hình chỉ dựa trên các từ yêu cầu.

Công ty trí tuệ nhân tạo mã nguồn mở này cho biết rằng cây bút mới này, Stable Animation SDK, được thiết kế cho các họa sĩ và nhà phát triển để triển khai các mô hình Stable Diffusion tiên tiến nhất "để tạo ra những video hoạt hình ấn tượng."

Công ty cho biết các video hoạt hình có thể được tạo ra theo ba cách: viết yêu cầu mà không có hình ảnh, hoặc sử dụng hình ảnh nguồn hoặc sử dụng video nguồn.

Stability AI logo

Nói cách khác, người dùng có thể tạo ra một video hoạt hình 3D về một con rồng hoặc hoàng hôn chỉ bằng vài từ khóa. Người dùng có thể thay đổi một số thuộc tính hoặc thông số như màu sắc, hình dạng, kích thước và kết cấu của các video hoạt hình.

Các họa sĩ có thể sử dụng tất cả các mô hình Stable Diffusion, bao gồm Stable Diffusion 2.0 và Stable Diffusion XL để tạo ra video hoạt hình.

"Chiến lược của chúng tôi là xây dựng nền tảng để kích hoạt tiềm năng con người," CEO của Stability AI, Emad Mostaque, cho biết trong một tuyên bố. "Với Stable Animation SDK, chúng tôi đang cung cấp cho người dùng một cách thức mới để khai thác sự sáng tạo và sự tưởng tượng của họ bằng trí tuệ nhân tạo sinh ra. Chúng tôi rất hào hứng để xem những điều tuyệt vời mà mọi người sẽ tạo ra với công cụ này."

Người dùng muốn kiểm tra công cụ mới này phải thực hiện một số bước kỹ thuật thêm, khác với DALL-E hoặc Bing Image Creator.