Spotify thông báo rằng họ đã xóa các bài hát được tạo bởi Boomy sử dụng trí tuệ nhân tạo từ nền tảng của mình và đảm bảo bất kỳ luồng nào cho nội dung này đều không được tính trong thu nhập bản quyền. Đây là một phần của nỗ lực liên tục để bảo vệ các nghệ sỹ. "Sự phát trực tuyến nhân tạo là một vấn đề lâu dài trong ngành, và Spotify đang cố gắng tiêu diệt nó trên toàn bộ dịch vụ của chúng tôi," một phát ngôn viên Spotify cho biết trên FOX Business.

Khi công ty nhận ra hoặc được thông báo về các trường hợp có khả năng bị kiểm soát luồng, họ sẽ làm việc để "giảm thiểu tác động của chúng bằng việc hành động có thể bao gồm việc xóa số lượt phát và giữ chặt khoản tiền của bản quyền," phát ngôn viên tiếp tục.

Khi đó, họ có thể "bảo vệ sự trả tiền bản quyền cho các nghệ sỹ chân thành, chăm chỉ," phát ngôn viên bổ sung.

Điều này xảy ra sau khi Universal Music Group đã gửi email đến các dịch vụ phát trực tuyến vào tháng 3 cho biết họ nhận thức được rằng một số dịch vụ trí tuệ nhân tạo đã được đào tạo dựa trên âm nhạc có bản quyền "mà không có sự đồng ý cần thiết" của người sở hữu, theo Financial Times.

Spotify logo

Theo Forbes, Spotify đã loại bỏ 7% số bài hát được tạo bởi Boomy. Tuy nhiên, Boomy cho biết trong một tuyên bố gửi đến FOX Business rằng họ đã nộp lại các bản nhạc đối với nền tảng này.

Boomy cho biết rằng họ "tuyệt đối chống lại bất kỳ hình thức can thiệp hoặc phát trực tuyến nhân tạo nào, và chúng tôi đang làm việc với các đối tác trong ngành để giải quyết vấn đề này."

Tuy nhiên, "việc giao hàng được lọc đẩy các bài hát mới của các nghệ sỹ Boomy đến Spotify đã được kích hoạt lại," Boomy tiếp tục cho biết và thêm rằng "để hỗ trợ các nghệ sỹ và nhà sáng tạo sử dụng nền tảng Boomy là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi."

Financial Times cho biết rằng hai công ty đang đàm phán về việc cho phép các bài hát bị loại bỏ được phục hồi.

Công ty này giúp người dùng tạo ra những bài hát có trí tuệ nhân tạo và lên nền tảng như Apple Music hoặc Spotify. Đổi lại, công ty nhận được một phần của khoản phân phối, theo Forbes. Đến nay, công ty cho biết họ đã giúp người dùng tạo ra hơn 14 triệu bài hát sử dụng trí tuệ nhân tạo.