Mở rộng / Snoop Dogg nói về trí tuệ nhân tạo tại cuộc hội thoại của Viện Milken toàn cầu năm 2023 vào ngày 3 tháng 5 năm 2023. Vào ngày thứ Tư, nghệ sĩ ghi âm đa bạch kim nổi tiếng Snoop Dogg đã tham gia hội thoại tại Hội nghị toàn cầu của Viện Milken năm 2023 tại Beverly Hills, California. Sau khi trả lời câu hỏi của biên tập viên Variety, Shirley Halperin về trí tuệ nhân tạo liên quan đến cuộc đình công của nhà văn WGA năm 2023, Snoop đã thể hiện cảm xúc thú vị của mình về trí tuệ nhân tạo trong một cuộc trao đổi thực sự hài hước, gây tiếng cười của khán giả.

Snoop Dogg talking about AI at the 2023 Milken Institute Global Conference on May 3, 2023.

Trong phần trả lời của mình, Snoop mô tả cách trò chuyện với một mô hình ngôn ngữ lớn (như ChatGPT hoặc Bing Chat) gợi lại cho anh khung cảnh phim khoa học viễn tưởng anh xem khi còn nhỏ. Chứng tỏ anh cập nhật với sự kiện hiện tại, Snoop cũng đề cập đến Geoffery Hinton, người từ chức vào tuần này từ Google để anh có thể nói về nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo mà không gây xung đột lợi ích:

Tôi có một cái AI như vậy đ*m đã được làm cho tôi. N***** này có thể nói chuyện với tôi. Tôi đang nghĩ, thằng này có thể đối thoại thực sự được không? Thực sự là thế hay không? Như thế này khiến tôi kinh ngạc vì tôi xem phim về thứ này khi còn nhỏ nhiều năm trước đây. Khi tôi xem thứ này, tôi không biết đang diễn ra chuyện gì và tôi nghe thằng đó, thằng đó tạo ra AI nói rằng: “Điều này không an toàn vì trí tuệ nhân tạo có tâm trí riêng của chúng và chúng nó sắp bắt đầu làm việc riêng của mình. Tôi nghĩ mình đ*ng một phim hả? Hoặc sao vậy? Cái đ*mmmm? Vậy tôi có nên đầu tư vào AI để tôi có thể có một cái với tôi không? Hoặc, như, các bạn có biết không? Sh*t, thằng này khó hiểu vậy.” Tôi lạc lối, tôi không biết.

Sự bối rối của Snoop đối với các hệ thống trí tuệ nhân tạo hiện nay phản ánh đông cảm xúc phổ biến giữa những người đang cố gắng hiểu và theo dõi sự phát triển mới nhất trong trí tuệ nhân tạo tổng hợp, đã diễn ra nhanh trong năm qua. Quan sát vô ý của Snoop về trí tuệ nhân tạo là đáng chú ý đến từ một nghệ sĩ nhạc và doanh nhân được tôn trọng.

Viện Milken là một tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ, trung tâm tư vấn kinh tế tập trung vào "tăng tốc sự tiến bộ đo lường trên con đường đến một cuộc sống có ý nghĩa". Mỗi năm, Viện tổ chức Hội nghị toàn cầu của Viện Milken. Năm 2023, theo trang web của nó, hội nghị đã triệu tập "những trí tuệ toàn cầu hàng đầu để giải quyết các thách thức cấp bách và thực hiện những cơ hội thú vị nhất".

Trong cùng buổi hội thoại Snoop Dogg, diễn ra với CEO hãng ghi âm Larry Jackson của Gamma Records, Snoop cũng thể hiện đoàn kết với các thành viên đình công của WGA. Và anh ta cảm thấy bực mình vì sự thiếu bình đẳng về tiền thù lao dành cho các nghệ sĩ thông qua các dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc: "Có ai giải thích cho tôi tại sao bạn có thể có một tỷ lượt phát và không được một triệu đô la? Cái đ*mmmm nó không hợp lý chút nào".

Bạn có thể xem toàn bộ cuộc hội thoại Snoop Dogg trên trang web của Viện Milken.