Tuần này, chuỗi đồ ăn nhanh Shake Shack đã thay đổi menu của mình với những sản phẩm mới tại hơn 260 cửa hàng của mình. Bắt đầu từ hôm nay, khách hàng có thể thử Non-Dairy Chocolate Custard mới của Shake Shack (4,69 đô-la) và Non-Dairy Chocolate Shake (6,39 đô-la), cả hai đều được làm hoàn toàn từ thực vật.

VegNews.VeggieShack4.ShakeShack

Để tạo ra những món tráng miệng ngọt ngào này, Shake Shack đã hợp tác với The Not Company ("NotCo"), một công ty Chile sử dụng nền tảng được trang bị trí tuệ nhân tạo, được yêu thích gọi là "Giuseppe," để tạo ra các phiên bản thực vật của sản phẩm từ động vật.

Cả hai món - mà Shake Shack đang thêm vào menu cốt lõi của mình - đều được làm từ NotMilk, một loại sữa vegan chức năng mô phỏng đầy đủ đặc tính của sữa động vật.

"Kể từ khi chúng tôi thành lập Shake Shack vào năm 2004, sứ mệnh của chúng tôi là phục vụ phiên bản nâng cao của các món ăn kinh điển không chỉ thơm ngon mà còn được chế biến từ những nguyên liệu cao cấp," Jay Livingston, Giám đốc Marketing của Shake Shack nói trong một tuyên bố.

VegNews.VeganShake2.ShakeShack

Bắt đầu từ ngày 5 tháng 5, Shake Shack cũng mở rộng Veggie Shack (8,29 đô-la) cho menu quốc gia của mình. Cái burger không chứa thịt này - mà mất cho chuỗi đồ ăn nhanh 5 năm để phát triển - có nấm, khoai lang, cà rốt, lúa mạch và hạt điều, và được phủ lên với phô mai Mỹ, hành tây giòn, dưa mắm và ShackSauce.

"Chúng tôi tiếp cận việc đổi mới ẩm thực từ khía cạnh đầu bếp fine-dining và đã dành năm năm để thử nghiệm và hoàn thiện Veggie Shack mới của chúng tôi với đội ngũ bếp của chúng tôi", Livingston cho hay. “Nó được đóng gói với rau củ giống như trong sân vườn và được cung cấp bởi lúa mạch và hạt điều để tạo ra một lần nhấn múi miệng mạnh mẽ.”

VegNews.VeganCustardMilkshake.ShakeShackNotCo

Người dùng Shake App có quyền truy cập sớm độc quyền vào sản phẩm này bắt đầu từ hôm nay. Veggie Shack không được xem là thân thiện với người ăn chay vì nó chứa các thành phần được lấy từ động vật trong phô mai, sốt và bánh mì.

Năm 2022, Shake Shack đã công bố kế hoạch hợp tác với NotCo khi bắt đầu thử các loại sữa chua và kem lạnh không có sữa tại 10 cửa hàng ở New York và South Florida. Bây giờ, những sản phẩm này đang được mở rộng quốc gia sau khi được đón nhận tốt ở những khu vực lựa chọn này vào mùa hè năm ngoái.

VegNews.NotCoXKraft

Để tạo ra các loại kem lạnh và sữa tươi mới, Shake Shack đã sử dụng công nghệ độc quyền của NotCo, phân tích các sản phẩm từ động vật trên cấp độ phân tử và sử dụng hơn 300.000 loại thực vật ăn được để tổng hợp các thành phần mà không cần sử dụng đến động vật.

"Chúng tôi cũng rất hào hứng với các sản phẩm không có sữa mới của chúng tôi - Non-Dairy Chocolate Shake và Non-Dairy Chocolate Frozen Custard được làm từ sữa thực vật của nhà lãnh đạo công nghệ ăn uống NotCo," Livingston cho biết. "Những bổ sung đầy ảnh hưởng này cho menu cốt lõi của chúng tôi cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng của chúng tôi, và chúng tôi không thể đợi để tung ra chúng cho các Fan của Shack trên toàn quốc."

VegNews.ShakeShack1

Trong khi công ty công nghệ ăn uống Chile đã có sự phân phối rộng rãi tại các chuỗi lớn trên khắp Nam Mỹ, đối tác Shake Shack của NotCo đại diện cho lần đầu tiên sản phẩm của NotCo đã có mặt trong ngành dịch vụ ăn uống tại Hoa Kỳ. Để tài trợ cho các hoạt động toàn cầu của mình, NotCo đã đóng góp 235 triệu đô-la trong một vòng đầu tư loạt D năm 2021 với sự tham gia của vận động viên đua xe chạy trong chuỗi vegan Lewis Hamilton, nhạc sĩ Questlove và Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey.

Shake Shack đã bắt đầu khám phá burger không chứa thịt (meatless burger) vào năm 2018 khi chuỗi này thử nghiệm Veggie Shack trong một thời gian giới hạn tại một số cửa hàng ở Thành phố New York. Năm 2020, Shake Shack mở rộng thử nghiệm một phiên bản mới của Veggie Shack - với một chiếc bánh xúc xích được làm từ rau xanh, các loại ngũ cốc và thảo mộc, được phủ lên với quả bơ, cà chua nướng, rau xà lách băm và nước sốt chanh không chứa thịt - một lần nữa giới hạn thời gian tại các địa điểm ở sáu tiểu bang. Shake Shack cũng cung cấp burger Shroom không chứa thịt trên menu cố định của mình. năm 2021, Shake Shack cũng đã thử nghiệm một số loại burger không chứa thịt ở ngoài Hoa Kỳ.