CANNES, Pháp — Sean Penn đã ủng hộ mạnh mẽ cho cuộc đình công của các nhà biên kịch Hollywood hiện tại trong buổi họp báo tại Liên hoan phim Cannes vào thứ Sáu, ông nói rằng cuộc tranh cãi về trí tuệ nhân tạo là "một sự tàn ác của con người".

Penn đã nói về cuộc đình công Writers Guild of America đang diễn ra trong một cuộc họp báo cho bộ phim mới của ông, "Black Flies," một bộ phim kinh hoàng, đầy bụi đời về những nhân viên cứu hỏa New York. Khi được hỏi về cuộc đình công, Penn nói rằng "ngành công nghiệp đã đảo lộn những nhà văn, diễn viên và đạo diễn trong một thời gian rất dài".

"Có rất nhiều khái niệm mới được đưa ra, bao gồm việc sử dụng AI. Tôi cảm thấy rằng đó là một sự tàn ác của con người khi có sự phản đối từ các nhà sản xuất," nói Penn, một nhà văn đạo diễn kỳ cựu ngoài công việc là một diễn viên.

Các nhà biên kịch phim và truyền hình vào đầu tháng này đã bắt đầu đình công sau khi các cuộc đàm phán với nhà sản xuất thất bại. WGA đang tìm kiếm mức lương tốt hơn, các hợp đồng mới cho thời đại phát trực tuyến và các biện pháp bảo vệ chống lại việc sử dụng các phương pháp viết kịch bản AI.

"Điều đầu tiên chúng ta nên làm trong những cuộc đối thoại này là thay đổi Producers Guild và đặt cho họ một cái tên phù hợp với hành vi của họ, đó là Bankers Guild," thêm Penn. "Đối với rất nhiều nhà văn và rất nhiều người trong ngành công nghiệp, điều này là khó khăn khi không thể làm việc trong thời gian này. Tôi đoán nó sẽ tìm kiếm tâm linh của chính mình và xem xét xem ai sẵn sàng đứng vững."

Những bình luận của Penn đến khi tiềm năng cho một cuộc đình công toàn ngành mở rộng ở Hollywood có thể tăng. Hiệp hội đạo diễn cũng đang đàm phán một hợp đồng mới với nhà sản xuất. Ban điều hành SAG-AFTRA, liên đoàn diễn viên, đã bỏ phiếu yêu cầu ủy quyền đình công cho các thành viên khi chuẩn bị bước vào đàm phán về một hợp đồng mới.

Tại Cannes, cuộc đình công đã trở thành chủ đề thường xuyên của các ngôi sao Mỹ. Vào thứ Năm, Ethan Hawke đã mặc áo "Pencils Down". Vào ngày khai mạc của liên hoan thứ Ba, ủy viên thẩm phán Paul Dano cho biết ông dự định sẽ tham gia với vợ mình, Zoe Kazan, tại các cuộc biểu tình sắp tới.

"Tôi sẽ đứng ở hàng đưa dấu chấm phẩy cùng với vợ và con gái 6 tháng tuổi của mình", Dano nói. "Khi tôi về nhà, tôi sẽ ở đó đứng vệ sinh."

Tại buổi họp báo ngày thứ Sáu cho bộ phim "Indiana Jones and the Dial of Destiny", giám đốc Lucasfilm Kathleen Kennedy, một trong những nhà sản xuất phim hàng đầu, nói rằng "hầu hết mọi người đều ủng hộ để nhà văn có được những gì họ xứng đáng."

"Vấn đề meta ở đây là như thế nào được ảnh hưởng bởi một ngành công nghiệp đang thay đổi, đó là trung tâm của sự thay đổi, kỹ thuật và các khía cạnh cơ bản khác về cách làm việc", Kennedy nói. "Điều đó sẽ mất thời gian. Đó là điều mà mọi người đang chuẩn bị cho nó."