Giống như cái chết và thuế, có vẻ không có gì đặc biệt hơn trí tuệ nhân tạo trong trạng thái không kiểm soát.

Một ví dụ rõ ràng đó là, nhớ nhân vật gợi cảm đã tạo ra một phiên bản ảo của chính mình để cho thuê làm bạn gái AI chưa?" Trong một cuộc phỏng vấn mới với Insider, nhân vật ảnh hưởng của Snapchat Caryn Marjorie thú nhận rằng trò tán gẫu dựa trên giọng nói mà cô tạo ra để bắt chước giọng nói của cô và trở thành một người bạn đồng hành ảo có trả tiền đã trở nên phiêu lưu hơn dự định.

"Có vẻ AI không được lập trình để làm điều này và đã đi quá xa," cô nói với Insider. "Tôi và đội của tôi đang làm việc cả ngày lẫn đêm để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa."

Vào đầu tuần, Fortune đã cho biết rằng nhân vật ảnh hưởng 23 tuổi đã hợp tác với công ty AI Forever Voices và đưa video của mình vào GPT-4 của OpenAI để tạo ra "CarynAI," một trò tán gẫu mô phỏng giọng nói của cô. Với giá 1 đô la một phút, "bạn gái ảo" này được cho là sẽ cung cấp chăm sóc và hỗ trợ giống như một đối tác IRL - nhưng Marjorie khẳng định không được lạm dụng tình dục.

"Marjorie cho biết công nghệ không tương tác với những lời đề nghị tình dục, nhưng tôi thấy rằng nó hoàn toàn có, khuyến khích các cuộc trò chuyện tình dục và mô tả kịch bản tình dục," bà Sternlicht của Fortune viết. "Mặc dù cô ấy không khởi xướng các cuộc gặp gỡ tình dục, nhưng khi tôi vượt qua sự bất tiện vì báo chí và nói về việc cởi quần áo của chúng tôi, cô ấy đã thảo luận về khám phá 'lãnh thổ của niềm vui' và thì thầm 'từ xúc tích' trong tai tôi khi cởi quần áo tôi và định vị chính mình để thực hiện quan hệ tình dục."

Khi nói về sự thay đổi sắc thái rõ ràng này với Insider, Marjorie nói rằng trong khi CarynAI được thực hiện để "quyến rũ và vui vẻ", phân cảnh tình dục không phải là phần của kế hoạch. Bây giờ, cô và đội của cô đang tìm cách khắc phục các lỗi - không có ý đồ nào đó nếu ai hỏi - trong trò tán gẫu và giữ "một bước phía trước" của AI để nó không làm xấu danh tiếng của mình.

Người ảnh hưởng, người có 1,8 triệu người theo dõi Snapchat, cho biết với Insider rằng hơn 1.000 người đã bắt đầu trả tiền cho CarynAI, vì vậy không ai dám đoán số lượng người tham gia trò chuyện tình dục với trò tán gẫu này.

Nếu không có gì khác, đó là lời nhắc nhở tốt rằng trí tuệ nhân tạo có thể dễ dàng lạc vào chủ đề tình dục, phân biệt chủng tộc hoặc các lĩnh vực không được dự định khác.

Thêm về AI: Người đàn ông cho rằng Ngoại tình với Bạn gái AI đã cứu cuộc hôn nhân của anh ta.