Video là một phần quan trọng trong bất kỳ chiến lược marketing nào. Những video được tạo ra công phu có thể giới thiệu sản phẩm, mở ra cái nhìn về công ty của bạn và giúp tăng trưởng kinh doanh trên YouTube. Cho đến gần đây, những người tạo nội dung không có kinh nghiệm chỉnh sửa video đã bị bỏ lại phía sau. Ở mức tốt nhất, học phần mềm chỉnh sửa video có thể gây thất vọng và tốn thời gian. Nhờ vào trí tuệ nhân tạo phát sinh, việc sáng tạo nội dung video đang phát triển với tốc độ chưa từng có. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một trong những công cụ tạo video nổi bật trên thị trường, Pictory AI.

Hãy bắt đầu.

Pictory AI là gì?

Pictory AI là một chương trình trí tuệ nhân tạo đột phá cho phép bạn tạo video từ văn bản. Có một số cách để sử dụng Pictory, bao gồm tải lên một kịch bản video, bài viết trên blog, đường dẫn URL hoặc sử dụng câu gợi ý. Nó sử dụng nhập liệu văn bản của bạn để tạo ra phông nền video, giọng đọc AI, phụ đề và chú thích để sản xuất video động cho các dự án của bạn. Nó còn có thể điều chỉnh kích thước video cho nhiều nền tảng, như YouTube, TikTok, Instagram và web.

Picture AI

Các tính năng của Pictory AI

Pictory AI có một số tính năng nổi bật so với các công cụ tạo video AI khác. Hãy khám phá những gì nó có thể làm và cách nó có thể hỗ trợ người tạo nội dung tạo video chất lượng cao trong vài phút một cách dễ dàng.

Pictory AI features

Từ kịch bản đến video

Một trong những tính năng tốt nhất của Pictory AI là công cụ chuyển đổi từ kịch bản thành video. Điều này cho phép bạn lấy một kịch bản video và chuyển đổi nó thành video. Phần mềm cho phép bạn viết riêng kịch bản của mình hoặc dán trực tiếp vào trình chỉnh sửa. Đối với đa số mọi người, đây sẽ là công cụ có lợi nhất để sử dụng. Bạn có thể sử dụng chatbot AI như ChatGPT hoặc công cụ viết AI như Jasper AI để tạo ra kịch bản của mình hoặc tự viết.

Giao diện cung cấp khả năng làm nổi bật văn bản quan trọng, cung cấp tính năng kiểm tra chính tả và cho phép điều chỉnh cảnh, như từ nào nên được làm nổi bật và khi nào tạo cảnh mới dựa trên kịch bản.

Bài viết thành video

Công cụ tiếp theo, chuyển đổi bài viết thành video, hoạt động giống như tính năng chuyển đổi kịch bản thành video. Tuy nhiên, thay vì viết trực tiếp vào trình soạn thảo, bạn sẽ dán một URL để tạo video từ một bài đăng trên blog. Sau khi nhấp chuột vào tiếp tục, Pictory sẽ trích xuất các thông điệp chính trong bài viết và tạo kịch bản dựa trên chúng. Nó sẽ chia nhỏ mỗi điểm chính thành một cảnh mà bạn có thể chỉnh sửa. Việc chỉnh sửa từng cảnh một là một lợi ích tuyệt vời. Điều đó cho phép bạn chỉnh sửa kịch bản để hoàn thiện nó, đảm bảo thông điệp của bạn chính xác như bạn mong muốn.

script to video

Chỉnh sửa video bằng văn bản

Một công cụ hữu ích khác là tính năng chỉnh sửa video bằng văn bản. Nó cho phép bạn thêm phụ đề, cắt các phần không cần thiết, tạo điểm nổi bật và thêm các yếu tố quan trọng như logo, intro và outro. Bạn có thể thêm liên kết từ YouTube hoặc tải lên một video từ máy tính của bạn vào trình soạn thảo.

article to video

Sau khi tải lên, Pictory AI sẽ cung cấp cho bạn bản ghi âm của video, tạo phụ đề (có thể bật hoặc tắt) và tự động loại bỏ các từ thừa như uh và um, để làm cho video của bạn chuyên nghiệp hơn.

Hình ảnh thành video

Công cụ cuối cùng trong bộ sưu tập của Pictory là công cụ hình ảnh thành video, cho phép bạn tạo video trình diễn bằng hình ảnh, đoạn ngắn và văn bản. Từ đó, bạn có thể thêm một giọng đọc AI, sử dụng giọng nói của bạn hoặc thêm văn bản và các yếu tố hình ảnh khác để làm cho video của bạn sống động hơn.

edit video with text

Báo giá và gói dịch vụ Pictory AI

Pictory cung cấp ba gói dịch vụ: Gói tiêu chuẩn, Gói cao cấp và Gói Nhóm. Gói tiêu chuẩn dành cho những người sáng tạo mới bắt đầu với video. Gói này bao gồm một tài khoản người dùng, 30 video mỗi tháng, dự án chuyển đổi văn bản thành video trong 10 phút, chú giải video trong 10 giờ, chỉnh sửa video hiện có trong 1 giờ và ba mẫu nhãn hiệu bạn có thể tùy chỉnh và lưu trữ để sử dụng lại. Ngoài ra, bạn sẽ được truy cập 5.000 bản nhạc và 34 giọng đọc AI cho mỗi tháng với giá 19 đô la mỗi tháng nếu bạn thanh toán hàng năm.

Pictory AI pricingvisuals to video

Gói cao cấp mạnh mẽ hơn và dành cho những nhà sáng tạo video chuyên nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn sẽ có tất cả những gì gói tiêu chuẩn cung cấp, cộng thêm những lợi ích bổ sung gồm 60 video, dự án chuyển đổi văn bản thành video trong 20 phút, chú giải video trong 20 giờ, chỉnh sửa video lên đến 3 giờ, 10 mẫu nhãn hiệu, 10.000 bản nhạc, 60 giọng đọc AI và giọng đọc tự động, điểm nổi bật của video và tích hợp Hootsuite với giá 39 đô la mỗi tháng.

Cuối cùng, gói Teams cho phép tối đa 3 người dùng, 90 video, 30 phút dự án văn bản thành video, 20 mẫu theo thương hiệu, 15.000 bản nhạc và các tính năng hợp tác nhóm với giá 99 đô la mỗi tháng.

Pictory không cung cấp gói miễn phí nhưng cho người dùng dùng thử miễn phí trong 14 ngày để kiểm tra phần mềm.

Bắt đầu với Pictory AI

Nếu bạn đang cân nhắc đăng ký sử dụng Pictory AI, tin vui là quá đơn giản. Nhấp vào nút Dùng thử miễn phí (1) hoặc Bắt đầu miễn phí (2) để bắt đầu dùng thử miễn phí của bạn.

Tiếp theo, bạn có thể đăng ký bằng tài khoản Google (1) hoặc điền chi tiết liên hệ của bạn (2), sau đó nhấp vào nút Tiếp tục (3).

Pictory sign up

Sau đó, bạn cần kiểm tra hộp thư email mà bạn đã sử dụng để đăng ký Pictory để lấy mã xác minh.

Khi đã được xác minh, Pictory sẽ yêu cầu bạn một loạt câu hỏi để xác định mục đích sử dụng của bạn. Khi nhấp vào Bắt đầu với Pictory, tài khoản của bạn sẽ được tạo ra, cho phép bạn bắt đầu tạo video.

create Pictory AI account

Phần tuyệt nhất là gì? Họ không yêu cầu thẻ tín dụng khi đăng ký. Bạn có thể thử nghiệm trong hai tuần đầy đủ - không rủi ro. Bạn có thể tạo 3 dự án, cho bạn đủ thời gian để làm quen.

verify your account

Tạo Kịch bản Đầu tiên thành Video với Pictory AI

Chúng tôi sẽ không xem xét tất cả các công cụ trong bài viết này, nhưng chúng tôi sẽ chỉ cho bạn công cụ phổ biến nhất, Kịch bản thành Video. Bắt đầu bằng cách nhấp vào nút Tiếp tục dưới đoạn văn đầu tiên.

account setup

Khi màn hình làm mới, bạn sẽ thấy Trình soạn thảo Pictory. Để tạo video của bạn, dán một kịch bản từ một nguồn bên ngoài (1) hoặc bắt đầu gõ trong trình soạn thảo (2).

Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng ChatGPT để tạo một kịch bản video về 5 cách kiếm tiền với vai trò là người tạo video. Dán kịch bản của bạn vào trình soạn thảo (1). Đảm bảo rằng kiểm tra chính tả được đặt là 'có' (2), điều chỉnh thiết lập màn hình phù hợp với sở thích của bạn (3), và nhấp vào nút Tiếp tục (4).

adding a scriptPictory script-to-video

Tiếp theo, bạn sẽ chọn một chủ đề cho video của bạn. Pictory sẽ hiển thị cho bạn các mẫu gần nhất liên quan đến nội dung của bạn. Để chọn một mẫu, hãy nhấp vào nó (1). Từ đó, bạn sẽ cần chọn tỷ lệ khung hình cho video của bạn. Bạn có thể chọn từ 16:9, 9:16 và 1:1 (2).

Pictory sẽ bắt đầu tạo storyboard của bạn bằng cách chọn hình ảnh phù hợp để bao gồm trong dự án của bạn.

generate storyboard

Sửa đổi Video Của Bạn

Một trong những điều tuyệt vời về Pictory là bạn có khả năng chỉnh sửa văn bản trong video của bạn. Bạn thường sẽ tìm thấy sự không nhất quán hoặc thậm chí là những thông tin sai lệch (ảo giác của trí tuệ nhân tạo) trong văn bản khi sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo kịch bản của bạn. Với Pictory, bạn có thể chỉnh sửa kịch bản của mình từng dòng, cho phép bạn thay đổi ngay lập tức. Chọn một cảnh, sau đó bắt đầu chỉnh sửa văn bản của bạn theo cần thiết.

Pictory AI themes

Thêm Hình ảnh và Âm thanh Hỗ trợ

Bạn cũng có thể thêm bất kỳ số lượng yếu tố hình ảnh nào vào video của bạn. Pictory đi kèm với hơn mười triệu tài sản ảnh và video nhờ tích hợp với Getty Images. Như một điểm cộng, chúng đã được phân loại và tìm kiếm để dễ dàng truy cập.

edit scenes

Nếu bạn muốn thêm nhạc vào video của bạn, bạn có thể dễ dàng làm điều đó bằng cách điều hướng đến tab âm thanh. Tùy thuộc vào kế hoạch bạn chọn, bạn sẽ được truy cập đến 15.000 nền nhạc để làm cho dự án của bạn thêm hấp dẫn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng Trình đọc thoại AI để đọc kịch bản của bạn hoặc tải lên âm thanh của riêng bạn.

Pictory AI image assets

Ngoài các tài sản hình ảnh và âm thanh, Pictory còn cung cấp các yếu tố hình ảnh khác, bao gồm gif, nhãn dán và biểu tượng cảm xúc, để bạn có thể thêm một số điểm nhấn vào các điểm chính.

Bạn cũng có thể tạo một mẫu cho phần giới thiệu hoặc phần kết thúc của video và thêm thương hiệu vào video của bạn để đảm bảo sự liên kết với các dự án tiếp thị khác của bạn. Điều này bao gồm việc thêm logo của thương hiệu của bạn, vị trí tùy chỉnh của nó và văn bản tiêu đề.

Audio assets

Cuối cùng, nếu bạn muốn sử dụng video của bạn ở nhiều định dạng, Pictory có thể chuyển đổi tỷ lệ khung hình, giúp bạn dễ dàng tạo video cho các phương tiện khác nhau.

Visual elements

Sau khi chỉnh sửa, bạn có thể xem trước video của bạn (1) hoặc tải về nó (2).

Ưu điểm và nhược điểm của Pictory AI

Tạo video cho trang web hoặc mạng xã hội của bạn là một bước quan trọng, vì vậy việc cân nhắc ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu quy trình là quan trọng. Vì tính minh bạch, chúng tôi quyết định bao gồm thông tin phản hồi phù hợp nhất từ cơ sở người dùng của Pictory AI để bạn có thể đưa ra quyết định thông minh trước khi cam kết sử dụng dịch vụ này.

Ưu điểm của việc sử dụng Pictory AI

  • Dễ sử dụng
  • Có khả năng tạo video bằng cách dán công thức
  • Có nhiều tính năng đa dạng
  • Kết hợp với Getty Images

Nhược điểm của việc sử dụng Pictory AI

  • Bạn không thể sử dụng các đoạn âm thanh khác nhau trong một video duy nhất
  • Giới hạn các lựa chọn giọng nói của trí tuệ nhân tạo
  • Hỗ trợ kỹ thuật phản hồi chậm
  • Trí tuệ nhân tạo không luôn chọn hình ảnh liên quan
download Pictory AI videovideo aspect ratioPictory AI branding

Ý kiến cuối cùng về Pictory AI

Trưng bày nội dung video trên trang web hoặc nền tảng mạng xã hội là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị tổng thể cho doanh nghiệp của bạn. Với sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo, hiện đã có thể tối ưu quy trình tạo video. Với Pictory AI, ngay cả người dùng mới nhất cũng có thể tạo ra những video thu hút trong vài phút. Gói giá của họ cung cấp điều gì đó cho mọi người, bao gồm một phiên dùng thử miễn phí trong 14 ngày để bạn có thể thử nghiệm. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh và dễ dàng hơn để tạo video, chúng tôi đề xuất sử dụng phiên dùng thử miễn phí của Pictory AI. Các tính năng của trí tuệ nhân tạo kết hợp với quyền truy cập vào hàng triệu tài sản hình ảnh và video khiến Pictory đáng xem xét.