ALBUQUERQUE, N.M. - Với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo có vẻ như đã xuất hiện ở khắp mọi nơi, nó đã được sử dụng trong quá trình tập luyện thể thao.

Các huấn luyện viên tại "The Exercise Coach" cho biết thiết bị robot của họ sử dụng AI để giúp mọi bài tập trở nên hiệu quả nhất có thể.

Mỗi buổi tập chỉ kéo dài 20 phút, nhưng đó là đủ thời gian để có những đợt tăng cường cơ bắp mạnh mẽ.

"Khi bạn có cơ hội trải nghiệm, bạn sẽ nhận ra rằng, 'Ồ, tôi đã hiểu tại sao 20 phút có thể hoạt động'" Beverlee McClure Shaw, chủ của "The Exercise Coach" ở phía đông bắc thành phố Albuquerque - phòng tập đầu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo tại bang New Mexico.

"Bạn cần hiểu rằng, tập luyện chống lại sức đề kháng, tăng sức đề kháng là đánh giá sinh học số một cho sức khỏe và độ dài tuổi thọ. Nhưng để làm điều đó, mọi người muốn cảm thấy an toàn và muốn có một buổi tập hiệu quả " McClure Shaw cho biết.

Đó là nơi máy xRobotics có tác dụng. Bên cạnh huấn luyện viên, máy tự động theo dõi hiệu suất của bạn, và điều chỉnh các tạ và trở kháng để tối đa hóa sự tiến bộ của bạn. Máy cũng ngăn ngừa các nguy cơ chấn thương.

"Nếu nó cảm thấy bạn đang tập quá đà, nó sẽ ngừng. Vì vậy, nó sẽ không cho bạn làm điều đó, và trong khi một con người có thể không nhận ra điều đó" McClure Shaw cho biết.

Một tính năng hoàn hảo đối với những người có thể không cảm thấy thoải mái khi tập luyện tại một phòng tập thể dục truyền thống.

"Chúng tôi có khách hàng đặt lịch hẹn mà họ chưa từng đến phòng tập trong nhiều năm, và chỉ muốn tập lại, và chúng tôi cung cấp cho bạn trách nhiệm đó và nơi an toàn để tập luyện" McClure Shaw cho biết.

McClure Shaw cho biết bất kỳ ai cũng có thể tận dụng tốt trong buổi tập với AI, nhưng người cao tuổi thường có nhiều lợi ích nhất.

"Họ đã giúp đỡ người ta đạt được mục tiêu của họ, cho dù đó là để có thể đuổi kịp với cháu nội, đi bộ cùng con gái, chơi golf tốt hơn hoặc chỉ đơn giản là muốn giảm cân và cảm thấy mạnh mẽ hơn" McClure Shaw cho biết.

Cô thừa nhận rằng thiết bị được trang bị trí tuệ nhân tạo không phù hợp cho những người đã quen với phòng tập và muốn tăng cường thể lực, nhưng bà mời tất cả mọi người đến thử nó một lần.

Địa chỉ ở phía đông bắc Albuquerque mới chỉ mở cửa vào tuần trước, nhưng họ đang tìm kiếm cơ hội mở rộng với các địa điểm gần Taylor Ranch và ở Santa Fe.