Công ty phần mềm Accrete AI vừa giới thiệu sản phẩm mới Argus dual-use anomaly detection AI agent vào tuần này, được Bộ Quốc phòng (DoD) Mỹ sử dụng để xác định các hoạt động phi pháp trên toàn thế giới. Sự ra mắt công khai của công nghệ AI này diễn ra tại SOF Week 2023, một sự kiện hàng năm do U.S. Special Operations Command (USSOCOM) và các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp tổ chức tại Tampa, Florida.

Tại sự kiện năm nay, Accrete AI thông báo rằng công nghệ AI mạnh mẽ của họ sẽ cho phép quân đội Mỹ và cộng đồng hoạt động đặc biệt vượt qua khả năng thu thập thông tin của con người và “được sự ưu tiên thông tin”.

"Argus là một AI Agent phân tích phát hiện dị thường hai lợi thế có thể được cấu hình cao," một tuyên bố trên trang web của công ty cho biết, "liên tục phân tích mạng Internet nguồn mở, trong nhiều ngôn ngữ, để dự đoán hành vi lạ lẫm và xấu xa bị ẩn giấu trong tầm nhìn bình thường."

Argus có thể đánh giá và hiểu được lượng lớn dữ liệu trực tuyến có sẵn, các khả năng học tập của Argus cho phép nó tìm kiếm "tất cả từ các tin tức và truyền thông xã hội đến các tệp đăng ký công ty và các hướng dẫn vi xử lý," cho phép nó đề xuất các tình huống ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng, lỗ hổng phần mềm, sự hồi đáp của vận chuyển, sách giả tài liệu, mối đe doạ từ bên trong,” và những thách thức có khả năng gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Prashant Bhuyan, người sáng lập và CEO của Accrete AI, cho biết trong một tuyên bố rằng công ty của ông “rất háo hức khi đã thành công triển khai Argus sản xuất cùng với Bộ Quốc phòng.”

“Chúng tôi cam kết nâng cao khả năng của Argus để tăng cường an ninh quốc gia,” Bhuyan nói thêm, “và trang bị đất nước của chúng ta để giành chiến thắng trong một kỷ nguyên mới của những mối đe doạ như thông tin sai lệch, việc tạo ra hình ảnh nguy hiểm và bị ảnh hưởng bởi hoạt nhích.”

Trước đó, Accrete AI đã xác định mình là đối tác thương mại của Bộ Quốc phòng, cũng như Defense Innovation Unit (DIU) và Không quân Mỹ trên trang web của mình.