Kể từ ngày 2 tháng 5, các thành viên của Liên hiệp nhà văn Mỹ đã đình công đòi tăng tiền lương tối thiểu, cải cách các khoảng lưu trữ và nhiều vấn đề khác được đưa ra trong quá trình đàm phán với Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình. Một vấn đề đặc biệt gây tranh cãi là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc viết kịch bản, mà lãnh đạo của WGA đã yêu cầu được quy định để bảo vệ các tiêu chuẩn làm việc của nhà văn như đền bù tiền công, tín dụng và khoản lưu trữ.

Bây giờ, đạo diễn và tác giả Facebook poster Paul Schrader đã lên tiếng về vấn đề này. Trong một bài đăng được đăng vào thứ Năm, Schrader gọi vị trí của WGA về AI là "một câu đố hấp dẫn", nói rằng ông tin rằng công nghệ này sẽ trở thành một công cụ chính trong việc viết kịch bản.

“Guild không sợ AI bằng nhiều WGA sợ không nhận được tiền. Thật là logic. Rõ ràng AI sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong giải trí điện ảnh”, Schrader viết. “Bạn có cần một tập phim mới của ‘CSI: Vegas’? ChapchatGPT [sic] sẽ cung cấp điều đó trong vài giây. Và nó sẽ tốt, nó sẽ thu thập tất cả các tập phim của CSI trong hai mươi năm qua và đưa ra một cái gì đó đồng nhất và đương đại”.

Schrader tiếp tục viết rằng ông tin rằng nhà văn sẽ trở thành người dùng đầu tiên của AI, thay vì các hãng phim, sử dụng nó để viết các tập phim trong khi tuyên bố họ tự viết. Đạo diễn tóm tắt vị trí chính thức của WGA về chủ đề này: “Nếu một thành viên của WGA sử dụng AI, ông / bà đó phải được trả tiền làm nhà văn. Nếu một nhà sản xuất sử dụng AI để tạo ra một kịch bản, họ phải tìm một thành viên của WGA để trả tiền”.

Nổi tiếng với các kịch bản cho các bộ phim như “Taxi Driver” và đạo diễn phim như “American Gigolo” và “First Reformed”, Schrader có tiếng nói đưa ra ý kiến ​​về các vấn đề Hollywood gây tranh cãi thông qua các bài đăng Facebook của mình. Đầu năm nay, ông đã tuyên bố rằng ông sẽ bầu cho Andrea Riseborough cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất sau khi chiến dịch "To Leslie" muộn màng đã trở thành đối tượng của một cuộc điều tra căng thẳng của Viện hàn lâm; Sau đó, ông thừa nhận rằng ông đã không xem Oscar trong 10 hoặc 15 năm qua.

Ngoài những bài đăng Facebook của mình, Schrader cũng đã viết bộ phim tiếp theo của mình, “Master Gardener”. Bộ phim, có sự tham gia của Joel Edgerton, Sigourney Weaver và Quintessa Swindell, đã ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Venice vào tháng 9 năm ngoái và nhận được những đánh giá tích cực, và sẽ được phát hành bởi Magnolia Pictures vào ngày 19 tháng 5.