PLTR Stock: Cải thiện Lợi nhuận

Palantir Technologies ( PLTR ) là Cổ phiếu của IBD ngày khi nhà sản xuất phần mềm doanh nghiệp giao dịch gần điểm mua. Cổ phiếu PLTR hiện chưa thể giao dịch đang trong giai đoạn tăng 53% trong năm 2023.

up.pngdown.png

Trên thị trường chứng khoán hôm nay, Palantir giảm 3,8% xuống 9,50. Cổ phiếu giao dịch dưới mức cao điểm lịch sử của nhà sản xuất phần mềm là 45 đặt vào cuối tháng 1 năm 2021. Hơn nữa, bất kỳ nhà đầu tư nào mua cổ phiếu PLTR tại 7,25 đô la trên sàn chứng khoán trực tiếp vào ngày 30 tháng 9 năm 2020 chỉ có thể chỉ ra một lãi nhỏ.

PLTR-SOTD-chart2.png

Cổ phiếu PLTR tăng mạnh trong báo cáo lợi nhuận quý 1 ngày 8 tháng 5. Trong khi đó, cổ phiếu Palantir đã ở trong giai đoạn hợp nhất với một điểm mua của 10,41 từ tháng 2. Nhưng nhà đầu tư nên theo dõi hành động của thứ Sáu, bao gồm khối lượng giao dịch.

Một phát triển tích cực sẽ là PLTR tạo một tay cầm và cho các đường trung bình di động đuổi kịp nơi cổ phiếu đang giao dịch.

Nếu cổ phiếu đảo chiều và đánh bại điểm mua vào thứ Sáu, nhà đầu tư nên trì hoãn đưa ra quyết định. Cổ phiếu sẽ quá kéo dài so với các đường trung bình di động của nó. Nếu nó tạo ra một tay cầm, các dòng trung bình di động 21 ngày hoặc 50 ngày có thể sẽ đuổi kịp chút ít.

Cổ phiếu PLTR: Sự lợi nhuận được cải thiện

Lợi nhuận được cải thiện đã thúc đẩy cổ phiếu PLTR. Trong quý 4 năm 2022, Palantir đăng tải lợi nhuận ròng 31 triệu đô la theo chuẩn kế toán chung, hoặc GAAP. Đó là quý đầu tiên của Palantir được lợi nhuận ròng GAAP dương. Trong quý 3 thì nó đạt được lợi nhuận ròng 17 triệu đô.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng doanh thu giảm đang là một vấn đề. Năm 2022, tốc độ tăng trưởng doanh thu đã giảm xuống 24% so với 40% vào năm 2021 và 47% vào năm 2020.

Ngoài ra, Palantir thu được gần 60% doanh thu từ các cơ quan chính phủ. Họ sử dụng phần mềm Palantir để thu thập thông tin tình báo, chống khủng bố và mục đích quân sự. Ngoài ra, nhà sản xuất phần mềm đã mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, năng lượng và sản xuất.

Công ty đóng trụ sở tại Denver cung cấp ba nền tảng. Một là Palantir Gotham, chủ yếu được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ. Ngoài ra, có Palantir Metropolis cho các ngân hàng, công ty dịch vụ tài chính và quỹ đầu tư. Hơn nữa, Palantir Foundry được sử dụng bởi khách hàng doanh nghiệp. Palantir thường tùy chỉnh phần mềm cho khách hàng.

Nền tảng Trí tuệ nhân tạo mới

Trong khi đó, việc nhúng trí tuệ nhân tạo vào nền tảng phần mềm của mình đã là chiến lược trong nhiều năm qua. Trong bầu không khí tạo thành xung quanh Trí tuệ nhân tạo "life-like" , câu hỏi đặt ra là liệu Palantir có tận dụng cơ hội hay không.

Trí tuệ nhân tạo "life-like" có thể làm xáo trộn nhiều ngành công nghiệp bằng cách tự tạo ra văn bản, hình ảnh, video và mã lập trình máy tính. Ngoài ra, công nghệ Trí tuệ nhân tạo "life-like" đã tìm thấy ứng dụng trong marketing, quảng cáo, phát triển thuốc, hợp đồng pháp lý, trò chơi video, hỗ trợ khách hàng và nghệ thuật số.

Khi công bố doanh thu quý đầu tiên của mình, Palantir thông báo về sản phẩm mới nhất của mình. "Nền tảng Trí tuệ nhân tạo". Nó sẽ bắt đầu triển khai cho các khách hàng được lựa chọn trong tháng này.

"Mục tiêu của AIP là kết hợp các công nghệ học máy của các công nghệ PLTR hiện có với các mô hình ngôn ngữ lớn, cùng tồn tại trên các nền tảng PLTR hiện có, giúp các doanh nghiệp và chính phủ đưa ra nhiều quyết định dựa trên dữ liệu hơn và tối ưu hóa quy trình hơn", theo báo cáo của Ngân hàng Mỹ gia tăng.

Điểm chất lượng cao

Cổ phiếu PLTR có điểm chất lượng Composite Rating của IBD là 98 trên 99 điểm tốt nhất có thể, theo Kiểm tra cổ phiếu IBD.

Composite Rating của IBD kết hợp năm bảng xếp hạng độc quyền riêng biệt thành một bảng xếp hạng dễ sử dụng. Ngoài ra, các cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất có Composite Rating từ 90 trở lên.

Hơn nữa, cổ phiếu PLTR có điểm chấm phân bổ tích lũy là A-minus. Điểm chấm này phân tích sự thay đổi giá và khối lượng trong cổ phiếu trong 13 tuần giao dịch qua. Điểm chấm khách quan hiện tại của nó cho thấy có nhiều quỹ đang mua hơn là bán.

Điểm chấm, trên thang đánh giá từ A đến E, đo lường việc mua và bán của các cơ quan tài chính trong một cổ phiếu. A nhấn mạnh việc mua vào của các cơ quan tài chính; còn E có nghĩa là bán ra nhiều. C xem như là trung lập.

Theo Reinhardt Krause trên Twitter @reinhardtk_tech cập nhật về mạng không dây 5G, trí tuệ nhân tạo, bảo mật và đám mây.

BẠN CŨNG CÓ THỂ QUAN TÂM ĐẾN:

IBD Digital: Mở khóa danh sách cổ phiếu, công cụ và phân tích của IBD ngay hôm nay

Tìm hiểu cách xác định thời điểm thị trường với Chiến lược Thị trường ETF của IBD

Làm thế nào để sử dụng trung bình động 10 tuần để mua và bán

Nhận Bản tin IBD miễn phí: Chuẩn bị thị trường | Báo cáo Công nghệ | Làm thế nào để đầu tư