Cổ phiếu trí tuệ nhân tạo Nvidia (NVDA) và Arista Networks (ANET) dẫn đầu danh sách xem cổ phiếu cuối tuần này, gồm cả cổ phiếu NVDA và ANET, nhóm cũng bao gồm Datadog (DDOG), công ty phần mềm giám sát mạng máy tính, được kỳ vọng sẽ tăng trưởng từ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo.

Công ty xử lý thẻ tín dụng lớn Mastercard (MA) và DexCom (DXCM), công ty dẫn đầu trong hệ thống giám sát đường huyết cho bệnh nhân tiểu đường, hoàn thành danh sách.

Cổ phiếu DDOG là một phần của danh sách IBD 50, danh sách cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu, trong khi NVDA là một phần của danh mục IBD Leaderboard, danh mục cổ phiếu đẳng cấp.

Hiện tại, cuộc tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán vẫn đang được duy trì sau khi Wall Street tránh được một vụ tai nạn tiềm ẩn trong báo cáo việc làm vào Thứ Sáu. Sự suy giảm mạnh mẽ trong việc gia tăng việc làm trong khu vực tư nhân, giúp kiểm soát lãi suất trái phiếu trái phiếu 10 năm gia tăng, sẽ giúp Fed không hoảng loạn về triển vọng lạm phát.

Nvidia và những cổ phiếu khác này đã dao động trái phải trong những ngày hoặc tuần gần đây, chủ yếu do thị trường chung đã dao động trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6. Hãy chắc chắn đọc bài viết "The Big Picture" của IBD hàng ngày để theo kịp hướng thị trường và ý nghĩa của nó đối với quyết định giao dịch của bạn.

Cổ phiếu Nvidia

NVDA stock được xếp hạng là cổ phiếu tăng giá nhất trong S&P 500 năm nay, tăng 191%, không nhỏ phần nhờ vào dự báo bán hàng phi thường vào ngày 24 tháng 5 khi công ty tăng cường để đáp ứng nhu cầu lớn về công nghệ chip trí tuệ nhân tạo của mình.

Nvidia dự báo doanh số Q2 là 11 tỷ đô la, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước, vượt xa dự đoán trung bình của Wall Street là 7,2 tỷ đô la.

NVDA stock đã tăng 24% trong phiên giao dịch tiếp theo và tiếp tục tăng cao hơn. Điều đó xảy ra mặc dù vào cuối tháng 6 có tin tức rằng chính phủ Biden đang điều chỉnh các hạn chế cứng hơn đối với các chip trí tuệ nhân tạo cung cấp cho Trung Quốc.

Tuy nhiên, ngay cả giữa những tin tức tiêu cực đó, NVDA stock vẫn kiên cường. Trong ba tuần qua, NVDA stock đã tăng hoặc giảm ít hơn 1,5%, tạo thành một mô hình dao động trong vòng bốn tuần. Điều đó thiết lập một điểm mua mới, nếu NVDA stock vượt qua đỉnh phạm vi 439,90. Nhà đầu tư có thể sử dụng mức cao nhất của ngày thứ Sáu là 432,14 là một điểm mua sớm.

Tuy nhiên, việc đầu tư có thể trở nên hiệu quả hơn nếu Nvidia tạo ra một cơ sở mới, mất một thời gian để tiếp thu những lợi nhuận lớn mà họ đã thu được. Một sự giảm nhẹ đến mức trung bình của mức trung bình một cách xu hướng exponantial trong 21 ngày cũng có thể cung cấp một cơ hội.

Cổ phiếu ANET

Arista bán các công tắc mạng máy tính giúp tăng tốc giao tiếp giữa các máy chủ máy tính được đóng gói thành các trung tâm dữ liệu "hyperscale". Trong năm 2022, Facebook-mẹ của công ty Meta Platforms đã chiếm 26% doanh thu của Arista, trong khi Microsoft đã đóng góp 16%.

Cổ phiếu ANET đã tăng 23,5% trong ba phiên giao dịch sau thông tin hướng dẫn Q2 của Nvidia. Nhu cầu về vi mạch trí tuệ nhân tạo được xem là một dấu hiệu trước cho nhu cầu về băng thông mạng máy tính hơn nữa.

Tuy nhiên, việc ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đến ngành viễn thông sẽ nhanh chóng như thế nào vẫn còn chưa rõ ràng.

Tại hội nghị công nghệ JPMorgan vào ngày 23 tháng 5, Giám đốc Tài chính của Arista, bà Ita Brennan đã nói cẩn thận về viễn cảnh tăng trưởng nhờ trí tuệ nhân tạo.

"Chúng tôi đã triển khai một số trường hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo, nhưng nó tương đối nhỏ. Tôi nghĩ chúng tôi xem nó như một nền tảng tốt cho động lực và nhu cầu trong tương lai, đặc biệt từ một số khách hàng hyperscale lớn."

Sau khi cổ phiếu ANET tăng mạnh vào cuối tháng 5 vượt qua điểm mua 171,44, cổ phiếu đã giảm dưới mức trung bình di chuyển 50 ngày trước khi tăng trở lại. Trong những ngày gần đây, cổ phiếu ANET đã tìm thấy sự hỗ trợ tại đường chéo trong 21 ngày. Việc tăng từ đây có thể khiến cổ phiếu ANET phá vỡ đường xu hướng đi xuống kể từ đỉnh vào ngày 30 tháng 5 và cung cấp một điểm mua.

Công ty viễn thông này cũng có một cơ sở mới với điểm mua 178,36.

Cổ phiếu DDOG

Datadog vận hành một nền tảng giám sát và phân tích cho các nhà phát triển phần mềm và các phòng ban công nghệ thông tin. Công ty có một quan hệ đối tác với Amazon Web Services, đơn vị tính toán đám mây của Amazon.com.

Trong khi lo ngại về sự giảm tốc độ tăng trưởng của công nghệ đám mây đã tạo áp lực lên cổ phiếu Datadog trong nửa đầu năm 2023, khối lượng công việc trí tuệ nhân tạo gia tăng sẽ giữ cho dịch vụ của công ty có nhu cầu.

Cổ phiếu DDOG đã tạo một cơ sở gồ loại cốc dài 47 tuần. DDOG có điểm mua 103,80, đây là phần trên của cốc chạm vào ngày 2 tháng 6. Giới đầu tư cũng có thể xem phần trên cốc là một cơ sở phẳng nhỏ hơn một cơ sở đi xuống được giải quyết vào đầu tháng 5. Ngày thứ sáu, cổ phiếu DDOG tăng 1% lên 98,02, còn khoảng cách 6% so với khu vực mua. Cổ phiếu có thời gian thoái lui ngắn ngủi qua mức 100 đã hoạt động như mức kháng cự.

Cổ phiếu Mastercard

Mastercard và đối thủ cạnh tranh Visa đang cho thấy sự mạnh mẽ trong thời điểm mà người tiêu dùng đang giảm tốc và các cổ phiếu tài chính đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, như là nhà xử lý thanh toán, họ tạo ra phí giao dịch nhưng không nằm trong điều kiện tín dụng suy thoái. Ngoài ra, việc phục hồi trong lĩnh vực giải trí và du lịch vẫn đang diễn ra, và các giao dịch xuyên biên giới đặc biệt lợi nhuận đối với các công ty xử lý thẻ tín dụng.

Ngày thứ sáu, nhà phân tích MoffettNathanson, bà Lisa Ellis nâng mục tiêu giá cho Mastercard lên 490 từ 460, giữ đánh giá vượt bậc. Bà nhấn mạnh "có một con đường dài trong việc thay thế tiền mặt giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tiến triển thực tế trong luồng thanh toán mới, và vị thế cạnh tranh được củng cố bởi đại dịch."

Cổ phiếu MA đã tiếp xúc với điểm mua 392,20 cơ sở phẳng trong những phiên giao dịch gần đây, trước khi giảm 1,1% xuống còn 388,68 vào ngày thứ sáu.

Cổ phiếu DexCom

DexCom đã cập nhật hướng dẫn tài chính dài hạn vào ngày 23 tháng 6, thông báo dự kiến doanh thu năm 2025 sẽ đạt từ 4,6 tỷ đến 5,1 tỷ đô la, tăng từ 4 tỷ đến 4,5 tỷ đô la. Điều này so sánh với 2,91 tỷ đô la vào năm 2022.

Ban đầu, cổ phiếu đã giảm trở lại ngưỡng trung bình di chuyển 50 ngày, nhưng đã tìm được sự hỗ trợ và giành lại điểm mua 126,44, theo một phân tích từ MarketSmith. Cổ phiếu DXCM đã giảm 0,8% xuống còn 126,71, vẫn trong mức mua. DexCom đã liên tục tăng trở lại ngưỡng 21 ngày trong các phiên gần đây.

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH:

Đây Là 5 Cổ Phiếu Tốt Nhất Để Mua Và Theo Dõi Ngay Bây Giờ

Tham Gia IBD Live Mỗi Sáng Để Nhận Mẹo Chứng Khoán Trước Khi Mở Cửa

Săn Lùng Cổ Phiếu Thắng Lợi Tiếp Theo Với MarketSmith

Làm Thế Nào Để Kiếm Tiền Từ Chứng Khoán Trong 3 Bước Đơn Giản

Bò Muốn Chạy, Nhưng Gặp Khó Khăn; 10 Cổ Phiếu Gần Điểm Mua