Logo của công ty công nghệ Nvidia được nhìn thấy tại trụ sở chính ở Santa Clara, California. REUTERS / Robert Galbraith

The logo of technology company Nvidia is seen at its headquarters in Santa Clara

18 tháng 5 (Reuters) - Các cổ phiếu của Hãng Nvidia Corp (NVDA.O), Advanced Micro Devices và Micron Technology (MU.O) đã đóng góp lớn nhất cho ngành công nghệ chip, vượt trội hơn so với thị trường chung khi các nhà đầu tư tìm kiếm cách đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và Nhật Bản.

Cổ phiếu của công ty Phần mềm Thiết kế chip Synopsys (SNPS.O) tăng 8,7% sau khi dự báo lợi nhuận quý ba tốt hơn dự kiến. Công ty cho biết việc tăng sử dụng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.

Cổ phiếu Nvidia tăng 5,0%, trong khi chỉ số bán dẫn Philadelphia tăng 3,2%.

Cổ phiếu của Micron tăng 4,1% sau khi thông báo họ sẽ đầu tư lên đến 500 tỷ yên ($3,70 tỷ) vào công nghệ extreme ultraviolet (EUV) ở Nhật Bản trong vài năm tới với sự hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản.

Tổng thống Nhật Bản Fumio Kishida đã yêu cầu các nhà điều hành từ các công ty như Micron, Intel và Taiwan Semiconductor (TSMC) đầu tư vào Nhật Bản. Đây đã được thực hiện trước cuộc họp bàn 3 ngày của Nhóm 7 quốc gia (G7) tại Hiroshima, nơi các nước thành viên sẽ thảo luận về những gì họ coi là chính sách thúc ép kinh tế của Trung Quốc và việc tích lũy công nghệ nhạy cảm.

Một số nhà đầu tư cho rằng sự phát triển trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới nóng hổi hơn tin tức từ Nhật Bản. Người quản lý quỹ, cũng đã đề cập tới kết quả Synopsys như một tín hiệu tích cực cho ngành công nghệ chip, tuy nhiên, nhà đầu tư đang xem việc đầu tư vào chip là một phần trong câu chuyện về trí tuệ nhân tạo mà họ có thể mua vào ngay hôm nay.

Cổ phiếu AMD tăng 4,0% trong khi Intel thêm 2,8%. Nvidia, tăng 116% cho đến nay trong năm 2023, được ghi nhận báo cáo kết quả quý của họ vào ngày 24 tháng 5.

Cổ phiếu Nvidia đạt mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2021 trong khi cổ phiếu Micron đạt đỉnh từ tháng 6 năm 2022.

Tựa sau ngành công nghệ chip, chỉ số công nghệ S&P 500 (.SPLRCT) tăng 2,1% và chỉ số tăng trưởng S&P 500 (.IGX) tăng chậm hơn với tốc độ 1,0%.

Báo cáo bởi Sinéad Carew

Biên tập bởi Marguerita Choy

Tiêu chuẩn của chúng tôi: Nguyên tắc Tin tưởng Thomson Reuters.