Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) là chủ đề nóng bỏng của những nhà lãnh đạo công nghệ lớn nhất của nước Mỹ trong các cuộc gọi doanh thu quý đầu tiên của họ trong tuần qua, một báo cáo đã tìm thấy.

Meta, Alphabet, Microsoft và các nhà lãnh đạo Amazon đã đề cập đến AI tổng cộng 168 lần trong các cuộc gọi doanh thu của mình trong tuần qua, theo Insider - với CEO của Meta, Mark Zuckerberg đề cập đến AI 27 lần.

Sự tập trung vào AI trong các cuộc họp là một tín hiệu khác cho thấy cuộc đua công nghệ AI của thung lũng Silicon đang diễn ra hết sức sôi nổi, với các nhà lãnh đạo nhấn mạnh trong các cuộc gọi cách họ sẽ tích hợp và đầu tư vào công nghệ tại các công ty của họ tương ứng.

Meta CEO Mark Zuckerberg, who founded Facebook, speaks via video at SXSW in Austin in March 2022

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã đề cập đến AI nhiều hơn các công ty công nghệ khác, theo báo cáo, với 64 lần. Microsoft đề cập đến công nghệ 50 lần, và Meta đề cập đến AI 47 lần.

Các quan chức Amazon chỉ nói về trí tuệ nhân tạo bảy lần khác nhau trong cuộc gọi, theo Insider.

Google, theo báo cáo, đang vội vàng cập nhật công cụ tìm kiếm của mình và tạo ra một công cụ tìm kiếm hoàn toàn mới với sự nhấn mạnh vào AI, bắt đầu cuộc gọi với CEO của mình, Sundar Pichai, nói rằng công ty đã nhúng "khoa học máy tính sâu và AI" vào các cập nhật sản phẩm.

Google CEO Sundar Pichai

Trong khi đó, CEO của Amazon, Andy Jassy, cho biết trong cuộc gọi rằng công ty sẽ phát triển các mô hình ngôn ngữ được sử dụng trong các chatbot, nhưng dự án đó có thể mất nhiều năm và giá trị "tỷ đô".

Microsoft xác nhận cam kết đầu tư vào AI thông qua cổ phần của mình tại OpenAI, phòng thí nghiệm AI đứng sau chatbot ChatGPT vô cùng phổ biến. Zuckerberg nói rằng Meta sẽ tiếp tục đầu tư vào AI, cho biết đó đã là "trình điều khiển chính" trong sự tăng chi tiêu gần đây của công ty.

The Amazon logo

Việc phát hành ChatGPT của OpenAI vào tháng 11 đã chứng tỏ là một trò chơi thay đổi cho trí tuệ nhân tạo, với các công ty công nghệ khác đẩy nhanh việc phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo của riêng họ. ChatGPT có thể mô phỏng các cuộc hội thoại giống như con người với người dùng dựa trên những yêu cầu được đưa ra, và nó có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1.

Microsoft, Meta, Alphabet và Amazon chưa có phản hồi lại yêu cầu của Fox News Digital về những đề cập lặp đi lặp lại của AI.